221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1283971
Thông mạng FPT: Nộp cước 2 lần/tháng
1
Photo
null
Thông mạng FPT: Nộp cước 2 lần/tháng
,

-Phát hiện bị thu cước tháng 4 lần hai, dù đã thắc mắc với nhà mạng FPT Telecom, anh Phương vẫn phải thanh toán tiền để không bị cắt đường truyền internet đang cần sử dụng.

TIN LIÊN QUAN

Hoá đơn "đẻ sinh đôi"

Anh Bùi Xuân Phương (Hà Nội), chủ hợp đồng sử dụng internet của mạng FPT Telecom không thể hiểu nổi việc mình phải đóng cước thanh toán ADSL tháng 4/2010 hai lần.

Vào ngày 21/4/2010, anh Phương đã đóng cước thanh toán ADSL của tháng 3 và tháng 4/2010, nhận hoá đơn đầy đủ. Tuy nhiên đến ngày 22/5/2010, anh bỗng dưng không vào được mạng internet. Thắc mắc với nhà mạng lý do bị khoá mạng anh được trả lời: do chưa đóng cước tháng 4!

Phân trần về việc mình đã thanh toán đầy đủ các hoá đơn, anh được nhân viên giải thích: do hệ thống xuất thêm một hoá đơn nữa nên khách hàng phải đóng cước!

Không đồng ý với lời giải thích này, anh Phương yêu cầu FPT mở lại mạng. Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, ngày 29/5/2010, hệ thống mạng FPT lại khoá đường truyền của anh một lần nữa vẫn với lý do: khách hàng chưa đóng cước.

Anh Phương cho biết: "Sau khi đã gọi điện nhiều lần đến tổng đài FPT, sự việc của tôi vẫn không được giải quyết. Nhân viên cứ chuyển qua chuyển lại cho nhau, họ yêu cầu tôi phải nộp cước thì mới mở mạng cho tôi, họ nói cước đó được tính vào tháng 5!".

Anh Phương rút ví trả 275.000 đồng tiền cước để mạng internet hoạt động lại bình thường, phục vụ công việc đang cần kíp, anh nhận một phiếu thu vào ngày 29/5. Tuy nhiên khi kiểm tra trên trang chủ của FPT, số tiền thanh toán này vẫn được tính vào tháng 4/2010. Việc anh phải nộp 2 lần tiền tháng 4 đã cước trở nên rõ ràng.

fpt2.jpg
Anh Phương phải thanh toán cước tháng 4 hai lần- Ảnh: B.D
"Tôi thất vọng với cách thức làm việc của nhân viên thu ngân và tổng đài FPT. Lỗi của nhân viên thu ngân mà cứ đè đầu đè cổ khách hàng ra mà "xử". Nếu chuyện này diễn ra thêm một lần nữa tôi sẽ ngừng dùng dịch vụ của FPT"- anh Phương nói.

FPT Telecom: sai sót trong khâu xuất hoá đơn

Tiếp nhận phản ánh trên từ VietNamNet, công ty cổ phần Viễn thông FPT đã kiểm tra lại sự việc và có lời giải thích.

Theo FPT Telecom, do nhân viên chăm sóc khách hàng của  công ty sai sót trong khâu xuất hóa đơn nên đã dẫn tới sự cố trong tháng 4, khách hàng Bùi Xuân Phương có 2 hóa đơn phải trả. Ngay sau khi phát hiện ra nhầm lẫn này, nhân viên của công ty đã gọi điện giải thích và xin lỗi.

FPT cho biết rất lấy làm tiếc về sự cố trên vì đã không giải quyết cho khách hàng Bùi Xuân Phương sớm như mong muốn. FPT đồng thời cam kết sẽ khấu trừ cước phí... 1 ngày cho khách hàng.
Kiểm tra hoá đơn - bảo vệ túi tiền

fpt
Ảnh minh hoạ: B.D
Chuyên mục Bảo vệ Người tiêu dùng (NTD) báo VietNamNet từng phản ánh nhiều trường hợp khách hàng bị thu cước internet hay truyền hình cáp 2 lần/tháng. Hầu hết đều nghi ngại đạo đức kinh doanh của người cung cấp dịch vụ bởi rất có thể trước đó hoá đơn nhà họ đã từng "đẻ sinh đôi".

Điều khiến khách hàng bức xúc hơn là khi phát hiện sự việc, thông báo với nhà cung cấp, kết quả là... công cốc.

Lời khuyến cáo mà TS. Hồ Tất Thắng, Phó chủ tịch Hội Tiêu chuẩn - Bảo vệ NTD Việt Nam đưa ra: NTD khi trả tiền dịch vụ nên lưu giữ các hoá đơn chứng từ vì đây là cơ sở pháp lý để NTD bảo vệ quyền lợi và lợi ích của mình luôn có ý nghĩa với mọi NTD. Đây được coi như "Thượng Phương Bảo Kiếm" để NTD nắm cái lý "đằng chuôi",  tự bảo vệ túi tiền của mình.

Kinh nghiệm từ những NTD sau sự cố trên đều cho thấy, để tránh bị "móc túi" oan, NTD nên luôn chú ý kiểm tra hoá đơn. Điều này có thể tránh tình huống: vì lý do quên, NTD tự nộp tiền cước 2 lần, hay nộp tiền cước lần 2 do không biết người nhà đã thanh toán, hoặc do cả những sơ suất, nhầm lẫn không dễ đòi từ nhà cung cấp dịch vụ.
Trước khiếu nại của NTD, nhà cung cấp dịch vụ cũng cần sốt sắng rà soát hệ thống tính cước đôi khi sơ sểnh của mình để giữ chân khách. 

  • Bình Dương 

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,