221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1282074
Ham rẻ ở siêu thị Ideas, rước phải hàng tồn kho
0
Article
null
Ham rẻ ở siêu thị Ideas, rước phải hàng tồn kho
,

- Hàng đề-mốt được ghi toàn ký hiệu chuyên môn và gắn biển "Giá nguyên gốc ... VNĐ- Giá Ideas ...VNĐ". Khách tưởng là hàng khuyến mãi, không biết siêu thị xả hàng tồn kho.

TIN LIÊN QUAN
Mừng sinh nhật mẹ, anh N.V.T. mua một chiếc LCD để thay chiếc tivi "đa hệ" cũ kỹ trong phòng bà. Tại Trung tâm Điện máy Ideas (TP HCM), nghe các nhân viên bán hàng giới thiệu chiếc LCD SamSung 32 inch là model mới đang được được ưa chuộng nhất với nhiều chức năng hấp dẫn nên anh đã quyết định mua chiếc này với giá hơn 9 triệu đồng.

Tuy nhiên, ngay sau khi mua hàng, anh T. phát hiện chiếc LCD này được sản xuất cách đây... hơn một năm! Anh yêu cầu Ideas đổi model mới nhưng bị cửa hàng từ chối vì: " LCD của chúng tôi chỉ được đổi mới trong vòng 6 ngày, nhưng phải do... trục trặc về lỗi kỹ thuật. LCD phải được nằm trong thùng, chưa khui ra”.

Bán hàng đề mốt, siêu thị tự lo bảo hành

a
Trung tâm Điện máy Ideas TP.HCM.   (Ảnh: Internet)

Anh T. cho biết không chấp nhận chiếc LCD SamSung trên không chỉ vì anh mua "nhầm" phải hàng đề-mốt, mà còn bởi chế độ bảo hành của sản phẩm này không được bảo đảm.

Sản phẩm được Trung tâm Điện máy Ideas bán cho anh T. vào ngày 20/5/2010, trên phiếu bảo hành có ghi hãng sản xuất vào ngày 27/4/2009.
 

Theo qui định bảo hành của Công ty điện tử Samsung VINA, thời hạn bảo hành LCD là 24 tháng nhưng không được quá 30 tháng kể từ ngày sản xuất. Như vậy, với chiếc LCD mà anh T. vừa mua, thời hạn bảo hành chính hãng mặc nhiên bị rút ngắn lại đến 7 tháng. Cụ thể, sản phẩm được bảo hành tối đa đến ngày 27/10/2011, chỉ 17 tháng tính từ ngày anh T. mua hàng.

Anh T. cho biết anh đã cất công đến Công ty SamSung VINA và được giải thích là mẫu mã và tuổi thọ của sản phẩm điện tử chỉ kéo dài trong một thời gian nhất định. Nhà sản xuất đã tính đến các yếu tố này khi quy định thời hạn bảo hành. 

Trong khi đó, đại diện Trung tâm Điện máy Idaes lại khẳng định sẽ bảo đảm thời gian bảo hành cho chiếc LCD của anh T. đủ... 24 tháng! Trường hợp anh vẫn nhất quyết không chịu và muốn khiếu nại thì... "tùy".

Hàng tồn kho cả năm chỉ được... giảm giá chút đỉnh!

Khảo sát những ngày đầu tháng 6/2010 tại nhiều siêu thị đện máy tại TP HCM, hầu hết các mẫu LCD sản xuất năm 2009 đều hết hàng hoặc còn rất ít. Và khi tư vấn, nhân viên các siêu thị cũng lưu ý đây là model của năm trước để khách hàng cân nhắc trước khi quyết định mua.

Dòng sản phẩm LCD SamSung ra mắt trên thị trường trong năm nay đều có cổng USB để xem phim, nghe nhạc trong khi những chiếc LCD sản xuất năm 2009 không có chức năng này. (Ảnh: Internet)
LCD SamSung SX năm 2010 đều có cổng USB để xem phim, nghe nhạc trong khi LCD SX năm 2009 không có chức năng này. (Ảnh: Internet)

Nhưng tại Trung tâm Điện máy Ideas, LCD của SamSung, Toshiba, Panasonic sản xuất năm 2009 hiện vẫn còn bày bán khá nhiều. Khách khó phát hiện hàng đề-mốt với dòng sản phẩm mới vì trên máy chỉ ghi ký hiệu chuyên môn. Ví dụ, LCD SamSung đời 2009 ký hiệu B, năm 2010 ký hiện C.

Ngoài ra, trên những chiếc LCD giảm giá, Ideas chỉ ghi ngắn gọn dòng chữ "Giá nguyên gốc - Giá Ideas" khiến không ít khách hàng lầm tưởng đây là chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng mà không nghĩ rằng mục đích chính của siêu thị là xả hàng tồn kho.

Tại Trung tâm điện máy Ideas vào cuối tuần qua, phóng viên VietNamNet trong vai khách hàng đi chọn mua LCD cũng nhận được những lời mời chào khá hấp dẫn của các nhân viên bán hàng và dĩ nhiên các nhân viên không hề đề cập gì đến ngày sản xuất. Thậm chí khi được hỏi thì nhân viên còn... giấu bớt thời gian máy xuất xưởng. Cụ thể là khi chỉ vào chiếc LCD SamSung 32B550 hỏi ngày sản xuất, các nhân viên ở đây chỉ trả lời qua loa: "Khoảng giữa năm ngoái!". Một số máy sản xuất vào quý 1 năm 2009 lại được nhân viên giới thiệu là ra đời vào... cuối năm!

Trên chiếc LCD SamSung 32B550 trưng bày tại Điện máy Idea có dán dòng chữ: Giá nguyên gốc: 10.990.000 đồng, Giá Ideas 9.490.000 đồng. Theo các nhân viên bán hàng tại đây, giá giảm này chỉ được áp dụng cách đây khoảng nửa tháng.

Theo khuyến cáo của nhiều chuyên gia điện-máy, hàng điện tử tối kỵ sản phẩm đã bị đề mốt, vì mỗi dòng sản phẩm mới đều thêm nhiều chức năng, tính năng vượt trội, mẫu mã cải tiến liên tục. Chẳng hạn như dòng sản phẩm LCD SamSung ra mắt trên thị trường trong năm 2010 đều có cổng USB để xem phim, nghe nhạc trong khi những chiếc LCD sản xuất năm 2009 không có chức năng này.

Để đẩy được lượng hàng tồn trong kho, doanh nghiệp phải chấp nhận bán với giá giảm mạnh. Nhưng ở siêu thị, hàng tồn kho lại được "bán tháo" với giá chỉ giảm chút đỉnh. Rước "nhầm" hàng đề-mốt với giá "trên trời", chế độ bảo hành không đảm bảo, các "thượng đế" quả là bị một vố đau!

  • Thiên Nga

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,