Báo sự cố mạng FPT với tổng đài "nước đổ đầu vịt"

Cập nhật lúc 08:48, 12/06/2010 (GMT+7)

- Mạng FPT rớt, khách gọi buổi sáng được hứa buổi chiều có kĩ thuật viên hỗ trợ, gọi buổi chiều được hứa ngày mai và cứ thế lặp lại.

TIN LIÊN QUAN

Tổng đài "hứa"

Rất nhiều khách hàng của FPT Telecom trong trong tháng 5, đầu tháng 6/2010 đã ghi nhật kí báo hỏng và nhận ra rằng mình được FPT hứa thật nhiều và... thất hứa thật nhiều. 

Anh Phạm Thành Công - vị khách phải chịu khổ "ba không" - cho biết: liên tục trong các ngày 11, 12, 17, 23 và 26/5/2010 mỗi lần gọi tổng đài FPT anh đều nhận được lời hứa sẽ có nhân viên kĩ thuật đến kiểm tra và khắc phục sự cố. Nhưng dường như lời hứa của nhân viên tổng đài nhẹ như lông nên bay mất theo gió và đến khi cạn sức chịu đựng, anh mới phản ánh đến báo VietNamNet.

Mô tả ảnh.
Một trung tâm CSKH của FPT. Ảnh: ICTNews

Từ đầu tháng 5/2010, chị Lã Thị Ninh (Đống Đa, Hà Nội) thường xuyên gọi điện lên tổng đài FPT để hỏi về tiến độ khắc phục sự cố mạng. Đợi mất gần một tháng, sau hàng chục lời hứa, đến chiều 24/5 chị mới thấy nhân viên FPT đến nối lại đoạn dây đứt ngoài nhà. Nhưng đến 2/6, mạng nhà chị lại rớt. Từ 4/6 đến 9/6, chị thường xuyên gọi ngày hai lần đến bộ phận hỗ trợ kĩ thuật. Trong tất cả những lần gọi này, chị đều nhận được những lời hứa như nhau: sẽ cho bộ phận bảo trì đến sửa trong ngày nhưng đến 9/6, mọi chuyện vẫn y nguyên.

Không ghi cụ thể nhật kí cuộc gọi nhưng chị Phạm Hồng Nhung (Long Biên, Hà Nội) cũng đếm được cỡ hàng chục lời hứa hỗ trợ tại nhà kể từ khi chị báo hỏng.

Điệp khúc hứa lặp lại này khiến một khách hàng phải chua chát thốt lên: "Phải công nhận là tổng đài chăm sóc khách hàng của FPT rất biết cách HỨA (nhưng chả thấy ma nào thực hiện) và CHUYỀN BÓNG (chúng em xin ghi nhận và đã báo qua bộ phận kỹ thuật, anh vui lòng CHỜ...  mong anh thông cảm)".

Rớt mạng là... nghẽn tổng đài?

Nhiều khách hàng còn gặp phải tình cảnh khó liên hệ với tổng đài khiến họ đặt ra nghi vấn phải chăng cứ rớt mạng là nghẽn tổng đài.

Anh Lê Hoàng Anh (Tp.HCM) cho biết: "Dạo này mạng hay gặp trục trặc nhưng gọi điện lên cho FPT thì hầu như không lần nào liên lạc được. Không biết số điện thoại của FPT có vấn đề gì hay không. Gọi mấy chục cuộc thì liên tục máy bận mãi mới gặp tổng đài viên được một lần. Mạng rớt, điện thoại hỗ trợ không gọi được trong khi tiền hàng tháng cứ đóng, thật bực mình."

Anh Đào Quang Diệu (Long Biên, Hà Nội) may mắn hơn có gặp nhân viên tổng đài chăm sóc nhưng sau đó anh lại được hẹn chờ nối máy với kĩ thuật để được hướng dẫn tự khắc phục. Chờ 5 phút rồi 7 phút, chỉ toàn nhận được thông báo "tất cả các đường dây đều bận" anh đành ngán ngẩm gác máy.

Chị Nhung cũng không thể chờ gặp nổi kĩ thuật khi được tổng đài chăm sóc chuyển máy. Chị cho biết nhân viên tổng đài có xin số di động của chị để liên hệ lại nhưng cũng chẳng thấy ai liên hệ lại.
To tiếng, "mách" báo mới được đoái hoài

Anh Công cho biết, sau khi VietNamNet chuyển phản ánh của anh đến FPT Telecom "tôi được chăm sóc qua điện thoại nhiệt tình" và "nhân viên kĩ thuật FPT dành 3 giờ nhịn ăn trưa để xử lý trong ngày 8/6/2010".

Chị Nhung sau khi phản ánh tới VietNamNet trong chiều 9/6 đã có nhân viên FPT hỗ trợ và mạng nhà chị đã thông.

Một khách hàng khác của FPT - chị Nguyễn Kim Oanh (Đống Đa, Hà Nội) thẳng thắn chia sẻ: "sau hàng chục cuộc điện thoại thúc giục liên tục, sử dụng cả dịch vụ nhắn tin báo hỏng, tôi đã phàn nàn, chê bai, thậm chí cả đe dọa nữa, thì FPT Telecom đã nối mạng cho nhà tôi".

Chờ đợi trong ngán ngẩm cộng với sự thất vọng với việc chăm sóc khách hàng của FPT Telecom khiến nhiều khách hàng mạng này ước ao: "Giá mà việc khắc phục sự cố cũng thuận tiện như lúc đăng ký lắp đặt, chỉ cần gọi điện thoại, FPT đã sốt sắng tới tận nhà làm liền) thì khách hàng đã có thể yên tâm mà gắn bó dài dài".

  • Huyền My 

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

Ý kiến của bạn

Các tin khác