221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1266096
Mòn mỏi chờ khắc phục sự cố mạng FPT Telecom
0
Article
null
Mòn mỏi chờ khắc phục sự cố mạng FPT Telecom
,

- Liên tiếp các khách hàng khiếu nại về việc FPT Telecom chậm khắc phục sự cố và băn khoăn về việc có nên tiếp tục sử dụng dịch vụ của FPT hay không.

TIN LIÊN QUAN

"Khách hàng hươu" của FPT

fpt

Khách hàng dễ nổi xung khi không có mạng internet gặp sự cố - Ảnh minh hoạ: B.D

Anh Phan Hồng (Đông Tác, Hà Nội) tố mạng FPT thường xuyên gặp sự cố nhưng không được nhà mạng khắc phục ngay, gia đình anh gọi đến hàng chục cuộc chỉ nhận về những lời hẹn suông.

Anh Hồng cho biết: "Mạng của FPT, ngoài về chất lượng ngày càng kém thì cách hỗ trợ kỹ thuật, cung cách phục vụ khách hàng càng kém hơn". Tháng 12/2009, do điện lực tháo dỡ cột điện, mạng FPT hạ ngầm, mất 4 ngày gia đình anh không có mạng sử dụng. Sau vài ngày ổn định, mạng lại gặp sự cố.

"Gọi điện hỏi thì nhân viên bảo do sự cố hạ ngầm. Đợi 3 -4 ngày, tôi gọi tiếp thì nhân viên bảo do trời mưa nên không thể làm được (không thể trèo cột điện). Thêm hai ngày nữa, trời nắng ráo vẫn không thấy có mạng, gọi điện tiếp thì nhân viên họ bảo ngày nghỉ nhân viên kỹ thuật chúng em họ nghỉ, chỉ còn vài người và họ cũng đang đi hỗ trợ ở một số nơi. Sang ngày hôm sau, trời mưa tiếp. Thế là nhà tôi mất mạng tới nửa tháng. Cả khu Đông Tác dùng mạng FPT cùng chung số phận" - anh bức xúc.

Mới đây, chị Phạm Thị Lan Phương cũng phản ánh về việc FPT bỏ mặc khách hàng. Mạng internet tại nhà chị bị đứt đường truyền đã 8 ngày nay, ngày nào gia đình chị cũng gọi điện đến bộ phận hỗ trợ nhiều lần, chị nhận được lời hẹn nhưng không thấy nhân viên nào đến khắc phục.

Gia đình chị cho biết: "Vì chúng tôi gọi điện nhiều, nhân viên trả lời điện thoại còn nói nhiều lời khiếm nhã. 3 hôm trở lại đây, gọi điện để thúc giục thì không bộ phận nào nhấc máy. Phải chăng do chúng tôi đã đóng tiền trước 6 tháng nên muốn đối xử với chúng tôi ra sao cũng được?"

Anh Thành, đại diện một công ty cổ phần đầu tư dậy nghề tại Hà Nội cũng bức xúc vì việc mạng FPT tại công ty bị gián đoạn suốt 10 ngày gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh.

Công ty đã nhiều lần liên hệ với FPT hỏi và đề nghị khắc phục nhưng không được. Anh Thành kể: "Sau nhiều lần đề nghị chúng tôi mới được khắc phục. Bức xúc trước quyền lợi khách hàng bị bỏ quên chúng tôi điện thoại cho phụ trách quản lý kỹ thuật để hỏi lý do thì được trả lời phải gọi đến số bên kinh doanh. Gọi tới số máy bên kinh doanh (số máy điện thoại ghi trong hợp đồng) thì máy luôn bận. Chúng tôi thật sự thất vọng trước thái độ thiếu trách nhiệm đối với khách hàng của FPT".

Muốn được khắc phục sự cố mạng FPT, gọi đến VietNamNet?

Mô tả ảnh.
Ảnh minh hoạ: B.D

Các phản ánh trên của khách hàng đã nhanh chóng được khắc phục sau khi chuyên mục Bảo vệ Người tiêu dùng chuyển khiếu nại sang công ty FPT Telecom.

Với trường hợp của anh Hồng, FPT giải thích: Ngay sau khi nhận được thông báo của khách hàng về trục trặc đường truyền, công ty đã cử đội ngũ kỹ thuật tiến hành kiểm tra đường dây và được biết nguyên nhân trục trặc là vào thời điểm xảy ra sự cố ngầm hóa Đông Tác. Khu vực ngầm hóa mất khoảng 4 ngày thì xong giai đoạn 1. Tuy nhiên, 2 ngày tiếp theo trời mưa to nên đã trì hoãn giai đoạn hỗ trợ của đội ngũ kỹ thuật trong việc khắc phục sự cố cho khách hàng.

Ngoài ra, tủ đựng mối cáp của khách hàng nằm gần cột điện bị nghiêng nên phía điện lực quận Đống Đa đã phải gia cố lại cột điện. Đó là lý do gián đoạn tiếp đường mạng của khách hàng trong những ngày tiếp theo.

Đội ngũ kỹ thuật đã khẩn trương nối lại mạng ngay sau khi sự cố ngầm hóa và cột điện được khắc phục và giúp khách hàng online trở lại bình thường. Tổng số ngày đường truyền của khách hàng bị gián đoạn là 12 ngày.

Ngày 4/3/2010, với 8 ngày chờ đợi, chị Phương cũng đã được khắc phục sự cố và có mạng internet để sử dụng sau khi đã báo tin đến VietNamNet.

Trường hợp của công ty anh Thành, FPT cho biết: Bộ phận chăm sóc khách hàng cùng nhân viên kinh doanh của công ty đã tới gặp khách hàng nhằm bồi thường những thiệt hại mà khách hàng gặp phải trong thời gian bị sập website trong 10 ngày bằng hình thức tặng dịch vụ cũng như gửi công văn xin lỗi trực tiếp.

Mòn mỏi chờ đợi và kêu cứu nhưng bị nhà mạng để ngoài tai, đường dây nóng của chuyên mục Bảo vệ Người tiêu dùng vẫn sôi sục các khiếu nại về dịch vụ internet FPT. Các khách hàng gọi đến bức xúc như đang phản ánh tại đường dây chăm sóc khách hàng của chính nhà mạng. Họ băn khoăn, phải chăng khi báo tin cho VietNamNet họ mới được nhà mạng rủ lòng thương?

  • B.D

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,