221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1287689
LG: Bảo hành "rùa" cãi... cùn
1
Photo
null
LG: Bảo hành 'rùa' cãi... cùn
,

- Sau hơn 20 ngày giục giã sửa chiếc ti vi vừa mua trước Tết, khách phải vượt 50km đưa sản phẩm hỏng đến nơi bảo hành. Ngồi đợi thợ xì xoẹt hàn 3 giờ, chiếc ti vi hỏng vẫn hoàn hỏng.

TIN LIÊN QUAN

20 ngày xin bảo hành, 50 km đường, 3 giờ đợi hàn ti vi

Anh Nguyễn Xuân Lượng (Quảng Ninh) bức xúc phản ánh tới VietNamNet về những sự cố đáng ghét anh gặp phải khi bảo hành chiếc ti vi LG vừa mua trước Tết.

LG
Ảnh minh hoạ: B.D

Ngày 24/5/2010, sau vài tháng sử dụng, anh Lượng không thể bật được chiếc ti vi này. Anh gọi ngay đến tổng đài chăm sóc khách hàng của LG để đề nghị bảo hành; nhân viên tổng đài hẹn sẽ gọi lại để báo cách giải quyết.

Sau 4 ngày không thấy có thông tin, ngày 28/5, anh Lượng gọi lại tổng đài, được nhân viện hẹn nửa tháng sau sẽ có linh kiện để thay. 

Đúng hẹn, chưa thấy có người đến sửa chữa, anh Lượng gọi điện hỏi lại tổng đài thì được LG cho biết linh kiện đang từ TP.HCM ra và... chưa đến nơi.

Tiếp tục gọi điện thúc giục LG về việc bảo hành sản phẩm, anh Lượng được hẹn thay nguồn ở trung tâm bảo hành cách nhà khoảng 50 km. Anh đã tự chở ti vi đến địa chỉ này và ngồi đợi hàn nguồn hơn 3 giờ đồng hồ, nhưng chiếc ti vi hỏng vẫn hoàn hỏng.

Anh kể: "Tôi hỏi tại sao không thay linh kiện mà lại sửa hàn, được nhân viên bảo hành trả lời do trung tâm gửi nhầm mạch nên không thay thế được.
 
Anh Lượng cho đây là kiểu bảo hành hành khách, bởi LG đã buộc anh phải thấp thỏm đợi hơn 20 ngày, phải tự mang sản phẩm đến nơi sửa rồi lại ngậm ngùi mang chiếc tivi "liệt" về nhà.

LG dứt khoát không có lỗi

Về phản ánh của anh Lượng, phòng dịch vụ khách hàng công ty LG Việt Nam đã có phản hồi đến VietNamNet.

Phản hồi này cãi rằng: "Trên thực tế, không phải là yêu cầu sửa chữa của khách hàng không được thực hiện mà là thời gian cho sửa chữa bị chậm trễ hơn. 

Nguyên nhân sửa ti vi chậm trễ được LG cho là số máy của khách hàng không liên lạc được. khiến một số lần liên hệ ban đầu của LG với khách thất bại.

Một lý do khác cũng được đưa ra là "Địa chỉ của khách hàng ở quá xa trạm bảo hành nên sau khi xác nhận được yêu cầu bảo hành do tổng đài chuyển, trung tâm bảo hành cần thời gian để bố trí, sắp xếp lịch và xe đến bảo hành tại nhà."

Về việc khách hàng phải chở ti vi đến nơi bảo hành, LG cũng đổ lỗi cho khách, rằng "khách hàng suốt ruột và không muốn đợi nên đã tự chủ động chuyển ti vi đến trạm bảo hành để sửa chữa".

Về cách bảo hành kỳ lạ: Sửa ti vi không bật được bằng cách hàn nguồn, LG giải thích: "Như mọi quy trình bảo hành thông thường, khi tiếp nhận yêu cầu bảo hành, kỹ thuật viên sẽ tìm các biện pháp thích hợp để sửa chữa sản phẩm. Trong trường hợp này kỹ thuật viên đã tiến hành các biện pháp cần thiết để sửa chữa sản phẩm kể cả việc thay mới linh kiện. Tuy nhiên do linh kiện có tại trạm bảo hành không phù hợp với ti vi của khách nên trạm bảo hành không thay thế được và phải đặt mua linh kiện khác." 
Trong khi Phòng dịch vụ khách hàng của LG Việt Nam đưa ra hnàg loạt lý do "bất khả kháng", khách hàng Nguyễn Xuân Lượng lại cho rằng đây là kiểu "cãi chày cãi cối" . Anh nói, bất cứ thượng đế nào chẳng may sa vào hành trình bảo hành trắc trở như vậy, không "gõ phèng la" mới là lạ.

Cũng do chịu khó "gõ phèng la" nên ti vi của anh Lượng đã được hoàn tất sửa chữa vào ngày 15/6/2010.

  • B.D

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,