221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1278748
Mua hàng tại siêu thị lớn, bơ vơ bảo hành
1
Article
null
Mua hàng tại siêu thị lớn, bơ vơ bảo hành
,

-Đèn bắt muỗi tiền triệu không bắt được muỗi, gọi điện đến nơi bán và nơi sản xuất bị chối từ bảo hành, khách nghi hàng giả...

TIN LIÊN QUAN

Đèn bắt muỗi giả tại đại siêu thị Mê Linh?

den
Đèn bắt muỗi không bắt được muỗi khách hàng nghi hàng giả - Ảnh: B.D
Ngày 9/4/2010, anh Chu Hưng (Hà Giang) mua sản phẩm đèn bắt muỗi KZN 503 tại đại siêu thị Mê Linh (Hà Nội). Sản phẩm có giá 1,2 triệu (gồm VAT), trên bao bì sản phẩm ghi xuất xứ Trung Quốc, nhà phân phối là Công ty TNHH điện tử Philips Việt Nam, Lô 8, KCN Biên Hoà II, Đồng Nai, phiếu bảo hành 12 tháng kể từ ngày mua hàng.

Khi đem về sử dụng, anh Hưng đã thử nhiều lần nhưng thấy chiếc đèn không bắt được con muỗi nào. Vì ở xa Hà Nội, anh đã nhờ chị Nhung, chị của anh đang sống tại Thủ đô bảo hành sản phẩm. Tuy nhiên chị Nhung cũng bất lực với chiếc đèn bắt muỗi này.

Chị Nhung kể: "Ngày 20/4/2010, tôi gọi điện đến siêu thị để hỏi về chất lượng và việc bảo hành sản phẩm. Sau vài cuộc điện thoại, tôi được nhân viên siêu thị giới thiệu đến số điện thoại của công ty Philips Việt Nam ở Biên Hoà. Tiếp tục gọi điện vào số điện thoại đó thì được trả lời công ty Philips không sản xuất sản phẩm này."

Chị Nhung nghi ngại sản phẩm đèn bắt muỗi này là hàng giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Chị cho biết: "Gia đình tôi không có ý định sử dụng sản phẩm này nữa và mong chuyên mục Bảo vệ NTD làm rõ việc siêu thị bán hàng không rõ xuất xứ. Khách hàng mua hàng tiền triệu phải bơ vơ với sản phẩm như thế này là chuyện thật khó tin."

Bảo hành hàng nhập khẩu - khó !

Mô tả ảnh.
Hoá đơn mua sản phấn xác nhận khách hàng đã nhận phiếu bảo hành - Ảnh: B.D
VietNamNet đã chuyển phản ánh trên đến công ty TNHH điện tử Philips Việt Nam và công ty Cổ phần đại siêu thị Mê Linh.

Về nguồn gốc sản phẩm, Cty TNHH điện tử Philips Việt Nam khẳng định sản phẩm đèn bắt muỗi KZN 503 do công ty nhập khẩu và phân phối. Mọi thủ tục liên quan đến bảo hành hay đổi trả hàng, khách hàng có thể làm việc trực tiếp đối với bên trực tiếp bán sản phẩm cho khách hàng (hay còn gọi là bên trực tiếp giao dịch với khách hàng). Trường hợp này siêu thị Mê Linh là bên trực tiếp thực hiện giao dịch với khách.

Công ty Philips đề xuất khách hàng gửi sản phẩm cần bảo hành trực tiếp đến Văn phòng đại diện Philips tại Hà Nội để được giải quyết nhanh chóng và hiệu quả nhất. Công ty sẽ làm việc lại với siêu thị Mê Linh về quy trình bảo hành để có phương án giải quyết khiếu nại linh hoạt hơn so với hiện nay.

Tiếp nhận phản ánh từ VietNamNet, công ty Cổ phần Đại siêu thị Mê Linh cho biết: "Chúng tôi đã liên lạc với phòng thu mua của đại siêu thị cũng như nhà cung cấp Philips Việt Nam và đã thống nhất phương án giải quyết là đổi miễn phí một sản phẩm đèn bắt muỗi KZN 503 khác cho khách hàng."

Theo đại siêu thị Mê Linh, do sản phẩm này là mặt hàng nhập khẩu, được phân phối thông qua Philips Việt Nam nên trong việc bảo hành có một số điểm khác biệt so với các sản phẩm được sản xuất trực tiếp trong nước, dẫn đến việc khách hàng gặp một số khó khăn trong việc bảo hành sản phẩm. Siêu thị này sẽ làm việc với nhà sản xuất để có phương án/quy trình bảo hành, bảo dưỡng, đổi trả hàng hoá tối ưu hơn, giảm thiếu thời gian đi lại, liên hệ của khách hàng.

Chị Nhung đã nhận được sản phẩm mới từ siêu thị Mê Linh thay khách hàng Chu Hưng với đầy đủ bao bì, hướng dẫn sử dụng, hoá đơn, sản phẩm đã được bộ phận hậu mãi của đại siêu thị kiểm tra 100% tính năng hoạt động. Chị tin tưởng rằng, với sự hỗ trợ của Chuyên mục Bảo vệ NTD báoVietNamNet, sẽ không còn khách hàng nào gặp phải tình huống bơ vơ khi mua hàng tại siêu thị lớn như chuyện xảy ra với chị.

  • Bình Dương

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,