221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1271607
Siêu thị Metro tính giá sai cho khách hàng
1
Article
null
Siêu thị Metro tính giá sai cho khách hàng
,

Phiếu thanh toán của chị Hạnh ghi "Áo sơ mi nam AUT có giá 104.790 đồng" và "Đùi tỏi gà CN có trọng lượng là 0,93 kg". Trong khi đó, giá niêm yết trên mác áo sơ mi là 79.090 đồng và trọng lượng thực tế của túi đùi gà chỉ là 0,510 kg.

TIN LIÊN QUAN

Siêu thị dán nhầm tem, tính giá sai

Ngày 6/3/2010, chị Nguyễn Thị Hồng Hạnh (Ban quản lý dự án 2, Phạm Hùng, Hà Nội) đến mua hàng tại siêu thị Metro Thăng Long (Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội), trong đó có 3 túi đùi gà công nghiệp trọng lượng là 0,510 kg.

Khi về nhà chị Hạnh mới phát hiện mặc dù 3 túi giống nhau nhưng 2 túi có trọng lượng là 0,510 kg, còn một túi có trọng lượng 0,93 kg (gần gấp đôi 2 túi kia). Đem cân lại thì thấy trọng lượng của túi này là sai so với tem ghi trên bao bì. Khi xem lại hóa đơn thanh toán thì sản phẩm này vẫn được ghi là 0,930 kg và tính với giá tiền là 61.194 đồng, gấp đôi so với 2 túi kia.

Mô tả ảnh.

Chiếc áo sơ mi có giá đề 79.090 đồng nhưng khi xem hóa đơn tính tiền lại là 104.790 đồng.

Sau đó, chị Hạnh làm đơn lên Hội bảo vệ người tiêu dùng nhưng phải đến hơn 2 tuần sau mới nhận được phản hồi từ phía siêu thị Metro. Theo đó, siêu thị Metro thừa nhận nguyên nhân của sự việc đáng tiếc trên là do sự bất cẩn của nhân viên ngành hàng thịt đã dám nhầm tem cho khách hàng.

Đồng thời, Metro cũng đã cử người đến xin lỗi và đề nghị bồi thường cho chị Hạnh. Metro cũng hứa “Sau sự việc trên, Công ty Metro đã tăng cường các biện pháp kiểm tra nhằm ngăn chặn những sai sót tương tự. Chúng tôi tin rằng với việc kiểm soát chặt chẽ này, những sự việc đáng tiếc này sẽ không còn tiếp tục xảy ra tại Trung tâm Metro”.

Tuy nhiên, chị Hạnh cho biết Metro chỉ xin lỗi chung chung và đến nay vẫn chưa bồi thường gì cho chị. “Tôi chán nghe những lời hứa ấy lắm rồi và trong công văn của Metro gửi có nói là tôi đã thông cảm cho sự việc đáng tiếc này rồi nhưng thực sự tôi không biết mình đã thông cảm cho họ bao giờ và thông cảm như thế nào?”, chị Hạnh bức xúc nói.

Liên tiếp tính sai

Sự việc túi đùi gà chưa xong, Metro vừa hứa “Những sự việc đáng tiếc này sẽ không còn tiếp tục xảy ra”, thì đến ngày 18/3/2010, chị Hạnh lại mua hàng ở Metro. Chiếc áo sơ mi có giá đề 79.090 đồng nhưng khi xem hóa đơn tính tiền lại là 104.790 đồng.

Chị Hạnh gọi điện đến Metro và lại được xin lỗi…dài dài: “Metro có gọi điện đến gặp tôi nhưng vì hôm đó tôi đi Quảng Ninh nên từ chối. Từ đó đến nay, không thấy Metro liên lạc gì nữa”.

“Cái khách hàng cần là một niềm tin chứ không phải cứ suốt ngày tính sai rồi gọi điện xin lỗi là xong. Hơn nữa tại sao phần thiệt bao giờ cũng về phía khách hàng mà không là siêu thị?”, chị Hạnh nhấn mạnh.

Lỗi do khách hàng không hợp tác?

Giải thích vụ việc trên, theo quản lý phòng Dịch vụ khách hàng, siêu thị Metro, một phần là do khách hàng không chịu hợp tác chứ không phải Metro không có động thái gì.

Khi phát hiện sai sót Metro đã đến tận cơ quan khách hàng xin lỗi và tìm cách giải quyết. Phần bồi thường Metro cũng đã đề nghị sẽ giải quyết triệt để cho khách hàng và kỷ luật ngay nhân viên làm sai sót dẫn đến sự việc trên.

Khi Metro liên hệ, khách hàng nhiều lần từ chối không gặp, lần thì yêu cầu thông qua Hội bảo vệ người tiêu dùng, lần thì vì bận công tác và khách hàng yêu cầu “Đừng gọi điện làm phiền”.

Metro đã đưa công văn lên tận Hội người tiêu dùng để cho người tiêu dùng nói lại với khách hàng để khách hàng quay lại làm việc với Metro nhưng cuối cùng cũng chưa hẹn được ngày gặp.

Đối với sự việc mã hàng đùi gà công nghiệp có trọng lượng ghi trên bao bì thấp hơn trọng lượng thực tế, Metro đã làm việc trực tiếp với khách hàng nhưng không hiểu vì sao khách hàng chưa thông cảm, không rõ khách hàng muốn như thế nào.

Khi được hỏi “Vì sao Metro hay tính sai tiền và phần thiệt lại về khách hàng”, chị quản lý từ chối trả lời vì “không đủ thẩm quyền” và đề nghị xin số điện thoại của phóng viên để “Đại diện bên Metro sẽ gọi điện liên lạc làm việc, cùng lắm trong ngày mai (thứ 7, ngày 3/3 – PV) sẽ có người trả lời”.

Tuy nhiên, quá hẹn đến 2 ngày nhưng phía Metro vẫn chưa có ai gọi điện lại để trả lời về vấn đề này.

(Theo Bee.net)

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,