221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1276167
Nội thất Nhà Xinh khuyến mại "đuổi khách"?
1
Article
null
Nội thất Nhà Xinh khuyến mại 'đuổi khách'?
,

- Tham gia chương trình khuyến mại 15% nhưng chỉ được hưởng 5%, khách hàng "tố" Nhà Xinh khuyến mại đuổi khách.

TIN LIÊN QUAN

Khuyến mại " bớt xén"

Chiều tối ngày 22/4, chị T. (TP.HCM) cùng chồng đến mua hàng tại Nội thất Nhà Xinh - showroom Saigon Centre.

nhaxinh1.jpg
Sản phẩm chị T. mua tại Nhà Xinh
Chị T. cho biết: "Quản lý cửa hàng cho biết mua trên 20 triệu sẽ được giảm 5%, mua nệm được tặng một cặp gối". Chị T. đã đồng ý mua một bộ giường tủ, tap đầu giường và một nệm với giá 35 triệu. Chị đặt cọc 3 triệu và được hẹn giao hàng vào ngày 24/4.

Đến hẹn, phía Nhà Xinh đến nhà lắp đặt. Tuy nhiên sau khi thanh toán, chị T. ngạc nhiên không thấy có cặp gối và không được giao hoá đơn đỏ, phiếu bảo hành ghi ngày mua hàng là 24/2 - trước 2 tháng mua hàng, đồng nghĩa với việc mất bảo hành 2 tháng. 

Lúc này, kiểm tra trên website của Nhà Xinh, chị T. thấy thông tin: từ ngày 24/4 đến 5/5 Nhà Xinh có khuyến mại giảm giá 15% trên tất cả các mặt hàng.

Chị T. gọi điện đến Nhà Xinh thì được trả lời: "Bên em chỉ biết chương trình khuyến mãi trước một ngày, chị đặt cọc ngày 22/4 nên không có khuyến mãi, dù biết trước lâu hơn em cũng không nói có khuyến mãi. Số tiền 10% khoảng 3,5 triệu chỉ là số tiền nhỏ".

Chị T. bức xúc: "Đến đây thì vợ chồng tôi té ngửa trước cách trả lời và phục vụ khách hàng của Nhà Xinh. Như họ nói thì đã biết trước một ngày, vậy mà khi khách hàng hỏi thì lại nói không có khuyến mại. Để kiếm được 3,5 triệu không phải là dễ vậy mà họ lại nói đó chỉ là số tiền nhỏ. Nhà Xinh nói vậy thì bao nhiêu mới là lớn và bao nhiêu thì mới được phục vụ?"

Chồng chị T. cho biết: "Tâm lý khách hàng ai cũng thích khuyến mãi, nhưng sau khi nghe giải thích và thấy cách bán hàng kiểu ăn sổi thì tôi chẳng dám mua hàng nữa dù đã dự định mua thêm ghế và tủ tại đây!".

Chồng chị T. sau đó đã đến cửa hàng để thông báo sẽ hoàn trả lại toàn bộ sản phẩm và lấy lại tiền.

nhaxinh.jpg Mô tả ảnh.
Chồng chị T. muốn trả lại hàng đã mua cho Nhà Xinh - Ảnh: B.D

Tặng quà cũng phải biết cách

Ngày 26/4/2010, PV VietNamNet đã liên hệ với ông Lữ Thanh Liêm, Phó giám đốc Thương hiệu Nhà Xinh về sự việc này. Ông Liêm cho biết sẽ có buổi làm việc để giải quyết phản ánh của khách hàng.

Sau buổi làm việc chiều 26/4/2010 với khách hàng, vị đại diện Nhà Xinh cho biết: "Chúng tôi ghi nhận những ý kiến phản ánh của khách hàng hàng, chúng tôi đã giải quyết thoả đáng bức xúc của khách hàng."

Chị T. thông báo với VietNamNet đã được giảm 15% giá sản phẩm theo chương trình khuyến mãi, đồng thời được Nhà Xinh tặng một bộ chăn ga để xin lỗi cho những phiền toái đã gặp phải. Chị cho biết thêm: Nhà Xinh giải thích rằng sự việc nói trên do nhầm lẫn và sơ suất của nhân viên.

Việc phải biết hỏi thông tin, biết cảm thấy mình như đang xin quà khuyến mại như trường hợp của chị T. không còn lạ trong các câu chuyện mua bán ở Việt Nam.

Khuyến mại mang nghĩa là khuyến khích mua hàng hoá, dịch vụ, với mục đích chính là thúc đẩy người mua thêm tin dùng sản phẩm của doanh nghiệp. Chuyện được hưởng khuyến mại như thế nào, thái độ phục vụ ra sao còn quan trọng hơn nhiều vật chất mà khách hàng được hưởng. Vậy nên để mỗi sản phẩm, dịch vụ không chỉ là món quà, mà còn là thông điệp tri ân với khách hàng - người nuôi sống DN, không ít DN phải học cách trao phần quà đó một cách trân trọng và có văn hoá...

  • Bình Dương

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,