221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1271970
Lon bia Heineken bong sơn như hàng chợ
1
Article
null
Lon bia Heineken bong sơn như hàng chợ
,

 - Khi đụng vào lon bia Heineken, lớp sơn bên ngoài tróc ra bám vào tay. Bia ít gas, ít bọt, đắng hơn bình thường.

TIN LIÊN QUAN

Bia không gas, ít bọt…

Giữa tháng 3/2010, bà ĐặngThị Bích Thủy (ngụ tại P.5, quận Gò Vấp, TP.HCM) đã mang đến Tòa soạn Báo VietNamNet 3 lon bia Heineken trong tình trạng lon còn nguyên chưa khui.

The ghi nhận của VietNamNet, thân lon bị trầy xước rất nhiều, nếu lấy giấy trắng chà xát mạnh lên thân lon sẽ thấy sơn màu xanh lá cây bám vào.
 

Ông Lê Tấn Hùng, Trưởng phòng Đối ngoại NMBVN đang ngắm những lon bia Heineken có hiện tượng lạ. Ảnh: Trần Chánh Nghĩa
Ông Lê Tấn Hùng, Trưởng phòng Đối ngoại NMBVN đang ngắm những lon bia Heineken có hiện tượng lạ. Ảnh: Trần Chánh Nghĩa

Bà Thủy cho biết, đây là quà biếu của người thân tặng bà dịp Tết Canh Dần. Sau Tết, bà khui thùng thì phát hiện vỏ của cả 24 lon đều dễ bong sơn như trên. Mở một vài lon dùng thử, bà Thủy cho biết thêm: “Bia không gas, ít bọt, vị đắng hơn bình thường rất nhiều”.

Bà Thủy nói, đây là hàng biếu nên vỏ thùng bia còn nguyên vẹn, mới tinh và không hề có một dấu vết va đập nào. Vì vậy, bà tỏ ý nghi ngờ mình dùng phải hàng kém chất lượng và đã nhờ báo VietNamNet xác minh.

Sau nhiều lần liên lạc, cuối cùng ngày 22/3 phóng viên VietNamNet đã gặp được ông Lê Tấn Hùng, Trưởng phòng Đối ngoại Nhà máy Bia Việt Nam (NMBVN) tại văn phòng công ty. Sau khi kiểm tra bằng mắt thường, ông Hùng đã xác nhận hiện tượng trầy xước. Chính ông đã lấy một tờ giấy trắng chà vào thân lon và thừa nhận màu sơn đã lem vào giấy.

Ông Hùng đã ghi nhận các phản ảnh của khách hàng và hứa sẽ trả lời sau khi có kết quả kiểm tra chất lượng.

Vừa đá bóng vừa thổi còi

Ngày 26/3, trong công văn phúc đáp, Công ty TNHH Nhà máy Bia Việt Nam (NMBVN) đã có kết luận: “Những vết trầy xước ngoài vỏ lon có thể lý giải trong quá trình lưu trữ vận chuyển đã có sự va chạm, cọ xát nhiều lần với những vật thể bén, nhuyễn (ví dụ như cát) làm mất đi lớp áo bảo vệ màu sơn vốn có trên các lon bia nên đã xảy ra hiện tượng màu sơn xanh lá cây dính vào tay”.

Về chất lượng bia bên trong lon, phòng kiểm tra chất lượng của NMBVN đã đưa ra những chỉ số tương ứng thích hợp với các chỉ số nằm trong tiêu chuẩn cho phép và khẳng định bia do chính NMBVN sản xuất với chất lượng đúng theo tiêu chuẩn đã đăng ký. Cần nói thêm, việc kiểm định và công bố chất lượng này do chính NMBVN thực hiện.

Không đồng tình với cách trả lời của NMBVN, khách hàng Đặng Thị Bích Thủy một lần nữa tái khẳng định thùng bia còn nguyên vẹn không có dấu hiệu va đập. Hơn nữa đây là quà tặng trong dịp Tết nên không thể có một thùng bia mà hình thức bên ngoài móp méo khó coi.
 

Hai lon bia trầy xước. Trên ngón tay người cầm dính màu xanh lá cây của vỏ lon. Ảnh: Trần Chánh Nghĩa

Hai lon bia trầy xước. Trên ngón tay người cầm dính màu xanh lá cây của vỏ lon. 
Ảnh: Trần Chánh Nghĩa


Theo bà Thủy, giải thích của NMBVN rằng “có sự va chạm, cọ xát nhiều lần với các vật thể bén, nhuyễn để dẫn đến lớp áo bảo vệ màu sơn bị mất đi” là một lập luận mơ hồ thiếu trách nhiệm của nhà sản xuất.

Trong khi đó, hiện tượng vấy sơn trên tay khách hàng có khả năng gây nhiễm độc cho người tiêu dùng vì sơn là một loại hóa chất, nhưng trách nhiệm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm không hề được NMBVN đề cập tới.

Về chất lượng bia bên trong lon, bà Thủy càng không đồng tình với cách trả lời của nhà sản xuất. Theo bà Thủy, NMBVN là đơn vị sản xuất lại là đơn vị kiểm tra chất lượng khi có phản hồi của khách hàng khác nào vừa đá bóng vừa thổi còi. Bà mong muốn việc kiểm tra chất lượng sản phẩm phải do một đơn vị thứ ba có tính độc lập cao như các trung tâm đo lường chất lượng thì kết quả mới có tính thuyết phục.

Bà Thủy nói sau khi xảy ra vụ việc trên, NMBVN chưa một lần cử nhân viên đến gặp khách hàng để kiểm tra thực tế và thu hồi sản phẩm không đạt dù đó là lỗi bao bì. NMBVN cũng đã không nhắc đến một giải pháp bồi thường cho khách khi có sự cố xảy ra và cũng không một xác định trách nhiệm rõ ràng để có một lời xin lỗi. 

Vì những lý do đó, bà Thủy khẳng định sẽ tiếp tục đi đến tận cùng sự việc.

  • Trần Chánh Nghĩa

 

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,