221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1266153
Vang Bordeaux siêu thị cũng có thể hỏng, chua, đặc cặn
1
Article
null
Vang Bordeaux siêu thị cũng có thể hỏng, chua, đặc cặn
,

- Giữa Giao thừa không ai dám uống bịch rượu vừa mua tại Metro Hải Phòng bởi cặn lắng chiếm nửa ly, chỉ thoảng mùi rượu, vị chua gắt.

Sửng sốt rượu vang ngoại có cặn

Rượu "xịn" hay giấm chua?

Với tâm trạng bức xúc, chị Bùi Thị Thúy Hằng ở số 89 phố Mê Linh, Hải Phòng kể lại: "Sáng 28 Tết, tôi đến Metro Hải Phòng mua một bịch rượu vang Bordeaux Baron De Lestac Red với giá hơn 500.000 đồng. Do cận Tết nên khi về nhà, tôi đã vô ý làm thất lạc tờ hóa đơn tính tiền của Metro Hải Phòng.

Mô tả ảnh.
Thẻ Metro và bịch rượu vang mà chị Thúy Hằng mua ở Metro Hải Phòng (Ảnh C.Thanh)

Đúng Giao thừa, chồng tôi mở bịch rượu ra để cả nhà uống mừng năm mới thì phát hiện rượu rất nhiều cặn. Đưa ly rượu đầu tiên lên mũi, chồng tôi không thấy có mùi rượu, nhấm một chút thì thấy vị chua gắt như giấm nên đành cất bịch rượu ngay, không dám uống".

Sau Tết, chồng chị Hằng gọi điện vài lần tới Metro Hải Phòng để phản ánh về bịch rượu "nghi là rượu giả" nhưng lần nào cũng chỉ nhận được câu trả lời "Phải mang bịch rượu và hóa đơn đến thì mới được giải quyết" dù anh đã thông báo bị thất lạc hóa đơn (chỉ nhớ chính xác ngày giờ mua hàng và có thẻ Metro).

Mùng 9 Tết, khách hàng một lần nữa gọi điện tới Metro Hải Phòng nhưng vẫn chỉ nhận được thái độ thờ ơ của nhân viên trực điện thoại. Bức xúc quá, chồng chị Hằng nói: "Nếu Metro Hải Phòng không trả lời dứt điểm xem chai rượu đó là thật hay giả thì sẽ phản ánh tới các cơ quan báo chí". Và được thách luôn: "Anh muốn phản ánh tới đâu cũng được, nếu không có hóa đơn mua hàng thì chúng tôi không giải quyết".

Mua rượu vang có thể là khách hàng không may

Trong thư trả lời Báo VietNamNet về bịch rượu vang Bordeaux Baron De Lestac Red mà chị Bùi Thị Thúy Hằng đã mua, bà Trần Thị Thanh Thủy - Phụ trách truyền thông của Metro Việt Nam khẳng định: "Rượu Bordeaux Baron De Lestac Red mà khách hàng mua là rượu thật, có đầy đủ hồ sơ sản phẩm. Bịch tượu có tem với số seri 439781. Số seri này thuộc dãy số seri AE/C7-438283 đến AE/C7-449340 của lô hàng rượu Bordeaux Baron De Lestac Red có Tờ khai hàng hoá nhập khẩu có xác nhận của Hải Quan và có Giấy xác nhận lô hàng đạt chất lượng hàng nhập khẩu.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Mã vạch và tem rượu nhập khẩu của bịch rượu vang Bordeaux vẫn còn nguyên (Ảnh C.Thanh)

Tuy nhiên, bà Thanh Thủy cho biết thêm: "Theo các chuyên gia về rượu vang, trong cùng một lô hàng, cùng năm sản xuất, hương vị của mỗi chai rượu vang có thể khác nhau đôi chút. Với số lượng hàng nghìn chai của một lô sản xuất, khả năng một chai có chất lượng rượu không còn tốt là hoàn toàn có thể xảy ra.

Để đổi sản phẩm, Metro Việt Nam mời khách mang sản phẩm khiếu nại đến trung tâm Metro nơi đã mua cùng với Hoá đơn mua hàng. Trong trường hợp không còn giữ Hoá đơn mua hàng, khách hàng có thể cung cấp Mã số khách hàng, ngày mua hàng. Với các thông tin này, các bộ phận chuyên môn có thể tìm lại hoá đơn liên quan cũng như các thông tin về sản phẩm để giải quyết khiếu nại".

Mô tả ảnh.
Chai rượu đẹp đẽ nhưng rót ra trông giống chè đỗ đen, vị chua gắt như giấm (Ảnh C.Thanh)

Ông Phùng Quốc Đức - một chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm về rượu vang cũng cho biết: "Trong quá trình vận chuyển, chỉ cần có sự chênh lệch về nhiệt độ bảo quản sẽ dẫn đến việc các vi khuẩn trong rượu vang suy yếu, bị chết và dẫn đến việc rượu vang bị hỏng, biến chất".

Sau nhiều lần gọi điện tới Metro Hải Phòng không có kết quả và chỉ khi phản ánh với Báo VietNamNet thì chị Hằng mới được trả lời về nguồn gốc, chất lượng bịch rượu vang Bordeaux Baron De Lestac Red. Chị Hằng nói: "Tôi có thể là khách hàng không may của sản phẩm rượu vang Pháp nhưng không chấp nhận là khách hàng bị đối xử dửng dưng. Metro Hải Phòng cần xem xét lại cung cách tiếp nhận và giải quyết khiếu nại của khách, nếu không nhiều người sẽ sợ và ghét không chỉ mặt hàng rượu vang bán trong siêu thị này".

  • C.Thanh

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,