221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1201150
Xe Hoàng Long bỏ đói khách: Xử lý nhân viên chưa đủ
1
Article
null
Xe Hoàng Long bỏ đói khách: Xử lý nhân viên chưa đủ
,

Hành khách phản ánh bị nhà xe bỏ đói, vậy mà hãng chỉ xử lý lái xe và phụ xe. Bạn đọc yêu cầu Hoàng Long nghiêm túc xem xét việc điều hành và xin lỗi từng hành khách trên chuyến xe "bão táp" này.

Xe khách Hoàng Long. Ảnh H.D

Về việc Hoàng Long không xuất vé cho khách, theo nhiều bạn đọc VietNamNet, là hoàn toàn sai. Bạn đọc Phung Chi Dieu (Hà Nội) đặt câu hỏi: Hoàng Long đã thực hiện quy định của Nhà nước chưa hay cố tình tránh xuất vé để trốn tránh trách nhiệm bảo hiểm cho hành khách? 

Bạn viết: "Thật nực cười cho cái anh Hoàng Long này quá! Hoàng Long đề nghị hành khách muốn lấy vé bổ sung để thanh toán, liên hệ Văn phòng Chi Nhánh Hoàng Long tại Hà Nội. Tại sao Hoàng Long lại bắt thượng đế "chịu phạt đền" cho hành động thiếu trách nhiệm của mình? Và đã "khó khăn" không in vé, thì sao lại có vé bổ sung?".

Còn theo bạn đọc Vu Văn Thao (Đà Nẵng), tấm vé rất đơn giản, nhưng đây là một bản hợp đồng mang tính pháp lý cao nhất khi hành khách tham gia giao thông bằng phương tiện của hãng. Ở nhiều loại phương tiện giao thông, trên vé còn ghi rõ quyền lợi, trách nhiệm của mỗi bên và thậm chí có cả mức bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng phương tiện đó. Nay Hoàng Long lại đề nghị hành khách có nhu cầu lấy vé bổ sung để thanh toán thì liên hệ với Văn phòng Chi nhánh Hoàng Long tại Hà Nội!

Bạn đọc này trộm nghĩ: "Hoàng Long “chơi đẹp”? Liệu có hành khách nào rảnh rỗi đi chuốc "phiền hà” vào thân? Ví dụ: Đến lấy vé bổ sung, nhân viên của hãng hỏi: ông (bà) đi chuyến nào, xe biển kiểm soát số mấy, ông, (bà) lấy gì để xác nhận đã đi chuyến xe đó, liệu có bao nhiêu hành khách có thể trả lời? Lúc này thì đúng là “khách bị hành”! Trường hợp nếu ở Hà Nội (gần chỗ 505 Minh Khai, Q.Hai Bà Trưng) thì còn may. Nhưng ở xa thì bấm bụng bỏ luôn cho khoẻ!

Xe chất lượng cao Hoàng Long từng được nhận giải Sao vàng Đất Việt. Hàng ngày trên mục An toàn giao thông, tôi thấy lái xe của hãng Hoàng Long thường tham gia mục hướng dẫn lái xe an toàn. Vậy thì hãy làm, hãy sửa mau những sự việc không tốt kia đi đã, kẻo rồi lại như câu cửa miệng: “Nói vậy, nhưng không phải vậy!”.

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,