221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1200620
Bị nhốt và bỏ đói trong xe khách chất lượng cao
1
Article
null
Bị nhốt và bỏ đói trong xe khách chất lượng cao
,
 
  - 1 chuyến đi, xe Hoàng Long phải dừng  dọc đường để sửa 2 lần. Lái và phụ xe khoá cửa rồi ung dung... bỏ đi một tiếng đồng hồ. 3h chiều mới đưa khách tới một quán tồi tàn bẩn thỉu để ăn trưa.

Nhốt hành khách trong xe rồi... bỏ đi

Xe khách Hoàng Long. Ảnh H.D
Anh Nguyễn Hà An (Phạm Bá Trực, Hải Phòng) bực bõ cho VietNamNet biết, anh vừa trải qua một "chuyến xe bão táp".

Chuyến xe khách mang biển số 30F-7523 của Công ty TNHH Vận Tải Hoàng Long, xuất phát ngày 29/04/2009 từ bến Tam Bạc (Hải Phòng) đi Tp. Hồ Chí Minh.

Theo lịch trình, xe khởi hành lúc 9h, nhưng vào bến muộn nên tận 10h mới chuyển bánh. Đến Thái Bình, xe phải dừng lại 1 lần để sửa chữa nhưng đi được 1 đoạn, xe lại quay lại vì lái xe nhận thấy lỗi kĩ thuật... chưa được khắc phục xong.

Lúc đó đã giữa trưa (khoảng 12h30) nên thợ sửa xe đều nghỉ. "Thay vì gọi điện báo sự cố về công ty, tài xế và phụ xe đã khóa cửa nhốt khách ở bên trong và ... bỏ đi. Một giờ đó dài như vô tận. Chúng tôi đầm đìa mồ hôi vì nóng bức, các cháu nhỏ lả đi vì đói. Nhưng biết làm sao bây giờ? Tất cả đành ngồi im chờ đợi" - anh An rùng mình.

"1 giờ sau, khi lái và phụ xe quay về, một số hành khách, quá uất ức, đã to tiếng mắng họ, nhưng chỉ nhận được một nụ cười khỉnh.
Đến gần 3 giờ chiều, sau khi một số khách hàng quá bức xúc gọi điện thoại về tổng đài của Hoàng Long, hành khách mới được tài xế "mời" đi ăn tại một quán ăn "rất bẩn thỉu, tồi tàn"; cơm không thể nuốt đến bát thứ 2" (trích lời anh An). 

Cuối cùng, anh An đến Vinh chậm mất 6 tiếng đồng hồ so với dự kiến ban đầu. "Vì đi công tác xa, cần giường nằm nên tôi mới chọn xe Hoàng Long, nhưng chuyến xe vừa qua khiến tôi sợ xanh mặt. Giá xe không hề rẻ nhưng chăn chiếu bẩn, hôi hám, nhà vệ sinh trên xe nhiều khi không có nước".

Anh An ghen tỵ với hành khách ở Hà Nội: "Tiếc là Hải Phòng không có nhiều sự lựa chọn như Hà Nội, nên chưa được hưởng chất lượng dịch vụ xứng đáng với đồng tiền bỏ ra".

Xe chất lượng cao vé "chay"

Một hành khách khác của Hoàng Long, chị Nguyễn Thị Hải Yến (Hoàng Quốc Việt, Hà Nội) thì bực bội về việc 3 tháng nay chị liên tục đi chuyến Hà Nội - Quảng Ninh mà không được xé vé. "Tôi rất cần vé để thanh toán với công ty, nhưng cứ hỏi thì nhân viên Hoàng Long trên xe lại trả lời là công ty... chưa in được vé" - chị phàn nàn.

Trả lời VietNamNet về những bức xúc của hành khách, Công ty Hoàng Long cho biết "Sự cố xảy ra với chuyến xe 9h ngày 29/04/09 là ngoài ý muốn". Công ty này khẳng định sẽ có hình thức kỷ luật hai lái xe thiếu tinh thần phục vụ hành khách theo quy chế của Công ty.

Còn về phản ánh của chị Yến, Công ty Hoàng Long cho biết "do thủ tục hành chính có nhiều bất cập nên doanh nghiệp vẫn chưa chính thức có vé để phục vụ khách".

Với những khách hàng có nhu cầu lấy vé bổ sung để thanh toán, Hoàng Long đề nghị liên hệ Văn phòng Chi Nhánh Hoàng Long tại Hà Nội, địa chỉ 505 Minh Khai, P. Vĩnh Tuy, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội. Điện thoại: 043.9282828 hoặc 043.9877278

  • H.D
Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,