221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1185824
Siêu thị cấp tốc đổi tủ lạnh chờ bảo hành nửa năm
1
Article
null
Siêu thị cấp tốc đổi tủ lạnh chờ bảo hành nửa năm
,

 - Vị khách hàng mua phải chiếc tủ lạnh Toshiba bị lỗi cánh cửa đòi bảo hành nửa năm không xong vừa thông báo: siêu thị Pico Plaza vừa đổi cho anh một chiếc tủ lạnh mới với giá trị tương đương, thu hồi chiếc cũ để giải quyết với hãng Toshiba.

PicoPlaza đổi chiếc tủ mới cho khách hàng - Ảnh: B.D

Trong thư gửi VietNamNet ngày 8/4/2009, anh Nguyễn Hữu Thụ gửi lời cảm ơn báo VietNamNet kịp thời đưa thông tin về quá trình bảo hành lận đận của anh; nhờ vậy, sự việc sớm có hồi âm từ nhà cung cấp sản phẩm.

Anh Thụ đồng thời gửi lời cảm ơn PicoPlaza, dù không nằm trong phạm vi trách nhiệm của mình nhưng đã đưa ra hướng giải quyết trên cơ sở bảo vệ quyền lợi của khách hàng.

Cũng trong ngày 8/4/2009, siêu thị Pico Plaza đã thông báo đến VietNamNet kết quả giải quyết khiếu nại của khách hàng Nguyễn Hữu Thụ. Pico Plaza khẳng định "trách nhiệm bảo hành thuộc về nhà sản xuất", dù vậy, siêu thị vẫn chấp nhận đổi lại sản phẩm cho khách hàng.

Tuy nhiên, theo TS. Vương Ngọc Tuấn, chuyên viên Hội Tiêu chuẩn - bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, "hành động đổi lại sản phẩm này của Pico Plaza đáng lẽ phải được làm từ lâu rồi". 

TS. Tuấn cho rằng siêu thị có một phần trách nhiệm trong sự việc này, nhất là nhà cung cấp lớn như Pico Plaza, càng có trách nhiệm bảo hành sản phẩm đã bán cho khách, cho dù nhà sản xuất có hay không hệ thống bảo hành trực tiếp.

Đại diện Pico (trái) trao tủ lạnh mới cho gia đình anh Nguyễn Hữu Thụ.
TS. Tuấn nhấn mạnh, đáng lẽ Pico Plaza phải có hệ thống đáp ứng nhanh chóng phản ánh của khách hàng, có giải pháp rõ ràng ngay từ đầu (chứ không phải bắt khách hàng đi lại, chờ đợi lâu đến vậy).

Còn về trách nhiệm của nhà sản xuất Toshiba, TS.Tuấn cho rằng Toshiba có trách nhiệm trực tiếp trong bảo hành chiếc tủ lạnh lỗi, và nếu quả thực Toshiba trả lời khách hàng rằng chưa có linh kiện thay thế, thì trả lời này là việc làm tổn hại đến thanh danh của nhà sản xuất lớn như Toshiba.

Trước ý kiến này, đại diện của Pico Plaza khẳng định: "Đáng tiếc là trước đó, Pico hoàn toàn không biết chiếc tủ lạnh của anh Thụ gặp sự cố cho đến khi đọc được bài báo đăng trên VietNamNet. Nếu anh Thụ thông tin với Pico ngay sau khi phát hiện ra cánh tủ bị lỗi, chắc chắn Pico đã đổi ngay cho anh Thụ, chứ không phải để anh phải chờ đợi như vừa qua".

"Người tiêu dùng nhiều khi không tìm hiểu sâu sắc điều kiện bảo hành, thời gian bảo hành và mức độ bảo hành khi mua sản phẩm, mà chỉ khi gặp phải sản phẩm lỗi mới nghĩ đến", TS.Tuấn nhận xét. Ông Tuấn khuyến cáo: NTD khi gặp sản phẩm lỗi, nên tìm đến nhà cung cấp để khiếu nại. Trường hợp chờ hồi đáp quá lâu, nên tìm sự hỗ trợ của các tổ chức xã hội như các văn phòng khiếu nại của Hội tiêu chuẩn - Bảo vệ người tiêu dùng để được giải quyết nhanh chóng hơn.

  • Dương Dũng

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email:
bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,