221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1178648
Xe Honda chạy một tháng đã gãy cổ phốt
1
Article
null
Xe Honda chạy một tháng đã gãy cổ phốt
,

 - Đang đi trên đường, phần đầu của chiếc Honda RSX bất ngờ gãy gục khiến người điều khiển xe ngã úp mặt xuống đường. Chiếc xe vừa mua hơn 1 tháng, mới đi được 638km...

Chiều 20/3/2009, đường Hoàng Hoa Thám (Hà Nội) vốn đã chật càng thêm nghẽn vì một đám đông người -xe hiếu kỳ, vây quanh một chiếc xe Honda Wave RSX, màu đỏ. Chiếc xe được chằng trên một tấm ván gỗ dựng ô che, phía trước treo bảng chữ đỏ "Xe Honda đang đi gãy cổ phốt". 

Cổ phốt của chiếc xe Honda Wave RSX bị gãy rất ngọt (Ảnh C.Thanh)

Theo quan sát của phóng viên VietNamNet, ngoại trừ khu vực xung quanh chiếc cổ phốt đã gãy ra thì hầu như chiếc xe Honda Wave RSX không bị hư hại nhiều, xe chưa đăng ký và đồng hồ công-tơ-mét đang dừng ở con số 638km.
 
Ông Nguyễn Xuân Thắng - bố của nạn nhân điều khiển chiếc xe này cho biết, gia đình ông trưng bày chiếc xe "tai hại" này ngay trên lề đường để mọi người... xem, cho tới khi Honda Việt Nam có câu trả lời thoả đáng.

Người mua: "Xe gãy cổ phốt khi đang chạy"
 
Phản ánh với Đường dây nóng Bảo vệ Người tiêu dùng - Báo VietNamNet, chị Nguyễn Thị Vân Anh (nạn nhân vụ tai nạn, trú tại xã Liên Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội) chưa hết bàng hoàng: "Khoảng 20h30 ngày 27/2/2009, trên đường từ công ty về nhà, xe tôi đột nhiên bị gãy gục xuống cho dù không hề va chạm vào đâu. Cú ngã khiến tôi đập mặt xuống đường, choáng nặng. Rất may lúc đó bên đường có đông người nên tôi được mọi người đưa vào lề đường, đồng thời gọi điện cho công an xã tới chụp ảnh, lập biên bản, rồi gia đình tới đưa tôi về nhà".
 
Chiếc xe Honda này, chị Vân Anh nói, là tài sản chị tích cóp mãi mới mua được. Sau khi tham khảo ý kiến của bạn bè, chị tới đại lý xe máy HEAD ở số 442 đường Hoàng Hoa Thám mua một chiếc Honda Wave RSX màu đen - đỏ với giá 15.900.000 đồng.

Chiếc xe gãy cổ phốt chưa kịp đi đăng kí và công-tơ-mét mới ở mức 638km

Bên bán: "Cổ phốt gãy do chịu lực 12 tấn"

Sáng hôm sau (28/2/2009), chị Vân Anh gọi điện tới HEAD số 442 đường Hoàng Hoa Thám để báo về tai nạn thì được nhân viên cửa hàng hướng dẫn mang xe tới đại lý này để xem xét giải quyết. Khi chị mang xe tới đại lý, cán bộ kỹ thuật của đại lý này đã gọi điện cho Honda Việt Nam. Sau đó, một cán bộ người Nhật tới gặp chị, trao đổi thông tin và tháo toàn bộ phần cổ phốt bị gãy về kiểm tra. Trước khi ra về, vị cán bộ người Nhật này hứa sẽ sớm trả lời về nguyên nhân khiến cổ phốt xe bị gãy, gây tai nạn cho chị.

Đến ngày 5/3/2009, cán bộ của Honda Việt Nam đã trực tiếp xuống hiện trường để khảo sát, thu thập thêm thông tin từ những người dân đã trực tiếp chứng kiến vụ tai nạn do xe gãy cổ phốt. Và đến ngày 17/3/2009, người của Honda Việt Nam đã tới gặp chị Vân Anh, trao đổi về nguyên nhân gãy cổ phốt của xe. 

Người dân hiếu kỳ đang ngắm nghía chiếc xe...bị lực mạnh 12 tấn tác động làm gãy cổ phốt.

"Trong cuộc gặp này, họ (cán bộ của Honda Việt Nam) cho rằng lỗi là do người điều khiển xe và "có lực rất mạnh tác động, khiến cho cổ phốt xe bị gãy". Họ cũng cho biết lực tác động này khoảng 12 tấn?!" - chị Vân Anh cho biết.

Chị bức xúc: "Không hiểu lực mạnh 12 tấn này mạnh đến cỡ nào mà khiến cổ phốt xe bị gãy gục như vậy? Trong khi sau vụ tai nạn, ngoài một vài vết xước nhẹ ở yếm xe và một số chỗ khác thì chiếc xe Honda Wave RSX của tôi hoàn toàn không bị vỡ nhựa, cong vành, gãy nan hoa hay bị hư hỏng nặng? Bản thân tôi cũng chỉ bị trầy xước nhẹ ở mặt; chân tay không bị thương tích".

HEAD ở số 442 đường Hoàng Hoa Thám - nơi chị Vân Anh mua chiếc xe Wave RSX (Ảnh C.Thanh)

Ông Nguyễn Xuân Thắng - bố chị Vân Anh cho biết: "Kết luận về nguyên nhân cổ phốt xe Honda RSX bị vỡ mà cán bộ của Honda Việt Nam đưa ra là hoàn toàn vô lý và thiếu căn cứ. Bởi lẽ, cả trọng lượng xe và trọng lượng của con tôi cộng lại cũng chưa đến 200kg, con tôi đi trên đường không bị bất cứ xe nào va chạm thì không hiểu lấy đâu ra "lực 12 tấn" để khiến cổ phốt xe vỡ đôi như vậy?!". 

VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

  • C.Thanh

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email:
bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,