,
221
7322
Kết nối bạn đọc
ketnoi
/blogviet/ketnoi/
1287581
Thì thầm 23: Đổi "anh" lấy "người"
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Thì thầm 23: Đổi 'anh' lấy 'người'

Cập nhật lúc 09:21, Thứ Năm, 05/08/2010 (GMT+7)
,

Blog Việt

Lúc ta cảm thấy thất vọng chính bản thân vì bị đuổi sau hai ngày thử việc dạy kèm, người đã ở cạnh ta chứ không phải là anh.


Lúc ta trốn chạy những khó khăn, thử thách của thực tại thì người vẫn ở cạnh ta chia sẻ mọi thứ mà cũng không phải anh.

Lúc ta sợ hãi nhất, người ta buột miệng gọi tên lại không phải là anh mà lại là người.

Từ lúc đó ta hiểu, thì ra người ta cần là người chứ không phải một ước mơ xa xôi là anh dù ta luôn cứ tưởng ta yêu anh nhiều biết bao.

Ta cũng không hiểu tại sao ta lại thực hiện một phép trao đổi mà không biết được kết quả? Đổi anh lấy người! Anh yêu thương ta, sẵn sàng xây dựng cho ta một tương lai, còn người?...Liệu ta biết được bao nhiêu về người…tên, tuổi, quê, …còn gì nữa…

Ta đã từng nghĩ, nếu không phải là anh thì sẽ không ai yêu thương ta cả, không ai chấp nhận một người đã không còn lại gì cho bản thân như ta… Nếu ta chọn mất anh đồng nghĩa ta sẽ mất hết. Ta rất sợ mình bị bỏ quên, sẽ cô đơn lắm.Nhưng liệu ta có thể sống yên ổn khi mà lòng luôn băn khoăn, suy nghĩ về người? Và ta tin ở quyết định của mình, dù cho kết quả của nó có thảm hại thế nào. Ta vẫn chọn … yêu người.

Ta không giấu người về bản thân ta và anh nữa. Người biết không? Người đã im lặng và bỏ ta đi về nhà. Ta sụp đổ. Nhưng ta không có quyền trách người vì lỗi thuộc về ta.

Nhưng không!…Hạnh phúc có lẽ vẫn muốn đến với ta thì phải, ta đã xúc động đến rơi nước mắt khi nhận được sms của người:

“Anh chưa bao giờ nói những lời ngọt ngào với con gái cả nên anh thật không biết nói gì trước mặt em nhưng …tin ở anh chứ! Với anh quá khứ cũng chỉ là quá khứ. Hiện tại bây giờ là Heo ở cạnh anh và anh sẽ không bao giờ buông tay”. Người đã vẫn dang tay đón ta với về người, về với lòng cao thượng, vị tha của người.
Ảnh minh họa: fhrankee

Yêu người ta mới biết mới hiểu rõ người hơn. Ta trẻ con, thích nhõng nhẽo, nuông chiều như những cô gái đang yêu khác nhưng người thì lại gia trưởng, cố chấp và không phụ thuộc vào ai. Người không thích chiều ta khi ta nhõng nhẽo, người không bao giờ chịu xin lỗi khi ta giận, không bao giờ nói những lời ngọt ngào khi ta muốn. Người lại hay muốn ta làm thế này, thế nọ, hay nổi nóng khi ta làm gì trái ý người, muốn ta thay đổi, tại sao ta phải thay đổi vì người còn người thì không chịu thay đổi vì ta? Đôi khi ta muốn buông tay vì ta hết chịu nổi sự trói buộc của người vì những điều người đòi hỏi ở ta nhưng ta vẫn cố chịu đựng vì ta hiểu mất người, ta sẽ còn vui như bây giờ không?

Cho đến khi ta đọc trộm nhật ký của người thì ta mới hiểu thì ra người muốn ta thay đổi chủ yếu là cái tính tiểu thư của ta, luôn muốn người khác chiều mình, muốn gì được đó, người bắt ta nấu cơm, rửa chén như osin để ta học tập làm con gái đảm đang, người muốn ta làm một cô gái cá tính như bây giờ nhưng cũng không kém phần dịu dàng, nữ tính vốn có ở con gái.Ta không hề nói với người về lần đọc lén nhật ký ấy nhưng tự ta đã biết thay đổi chính mình.Chỉ cần thay đổi mình mà làm người vui và những người xung quanh hài lòng, ta thấy mình làm đúng.

Chưa khi nào ta nói với nguời là ngoài yêu thương người, ta còn biết ơn người vì những điều người đã dạy ta, giúp ta đứng lên sau những vấp ngã, giúp ta thay đổi chính mình.Ta thật sự cám ơn người nhiều lắm!

  • Gửi từ email Eliza Tran - thuyheo89@

Cuốn sách

Mời bạn click vào đây để tìm hiểu thông tin về cuốn sách "Tôi và Thần tượng" - ấn phẩm mới của chuyên trang Blog Việt & Nhạc Việt Plus

Dù bạn đang dùng dịch vụ Blog nào, Blog Việt vẫn là người bạn đồng hành cùng cộng đồng Blogger Việt. Hãy chia sẻ những bài viết và đường link blog hay bạn muốn chia sẻ tới chúng tôi như thường lệ bằng cách gửi theo mẫu sau hoặc gửi email về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn

Chép link sau vào chương trình đọc Feed (RSS) để cập nhật những bài viết mới nhất của Blog Việt ngay tại Blog của bạn: feed://vietnamnet.vn/blogviet

a
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,