,
221
7322
Kết nối bạn đọc
ketnoi
/blogviet/ketnoi/
1274452
Thì thầm 10: Em 22 tuổi và em ế chồng
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Thì thầm 10: Em 22 tuổi và em ế chồng

Cập nhật lúc 09:27, Thứ Năm, 06/05/2010 (GMT+7)
,
Blog Việt

Một lần tình cờ đọc Blog của cô bạn "Em 22 tuổi và em là gái đã có chồng", thế là thấy tủi thân quá đành viết một bài tương tự nhưng với tiêu đề "Em 22 tuổi và em ế chồng".

Vâng em 22 tuổi, mà đấy là còn nói giảm nói tránh, chứ tính cả tuổi mụ ra thì cũng là 23 tuổi rồi, ở nông thôn tuổi này là đã con bồng con bế, còn em đây thì vẫn nhởn nhơ chơi bời, lông bông,có thể đấy là lý do vì sao em ế?

Em 22 tuổi, nhưng em vẫn vô tâm vô tư, vẫn chơi bời, vẫn vênh mặt lên với mọi người vì có được danh chức quan trọng: hội trưởng hội độc thân, buổi đi chơi đàn đúm nào của em cũng chỉ toàn nữ là nữ, đi hát hò,đi ăn uống và đi mua sắm, em vẫn vui vẻ cười nói và không có bất cứ một cái gì trói buộc, và em thích một cuộc sống như thế, đó cũng là lý do vì sao em ế chồng.
22.jpg
Ảnh minh họa: AshleyMae


22 tuổi, ai cũng bảo em tính lông bông hay đi, không phải mẫu phụ nữ đảm đang của gia đình. Uh, cũng có thể, vì em đã có gia đình theo nghĩa là chồng con gì đâu, gia đình với em bây giờ là bố mẹ, là 2 thiên thần nhỏ mà em vẫn gọi là "tình yêu lớn của em". Em hay đi nhưng em không vô tâm với gia đình em, em hay đi nhưng là đi để khám phá, để làm mới mình, đó mới là cuộc sống đúng nghĩa của chính em. Nghĩ lại thấy em ế cũng đúng thôi.

Bạn bè em nói em sẽ thành bà cụ già vì 22 tuổi mà chưa có người yêu. Em chấp nhận vì em không nỡ rời xa cuộc sống hiện tại của em: có khi không biết làm gì thì...ngủ, hứng lên mà tìm được việc thì đi làm thêm theo kiểu mài mặt ngoài đường, chạy hết chỗ này đến chỗ nọ để liên hệ, hoặc có hôm trời nổi bão vì em lại có thú...học hành chăm chỉ. Giờ giấc của em linh tinh, máy điện thoại chỉ có... bố mẹ gọi là chính, bạn bè gọi là chủ yếu còn không có bất cứ tin nhắn nào theo kiểu quan tâm hỏi han của người khác phái. Vâng, em ế mà.

Nói một cách văn hoa mĩ miều theo kiểu các cụ thì "Duyên của em nó chưa tới", nhưng nói thẳng ra thì: Em ế chồng. Thế mà em vẫn vui vẻ, những ngày lễ dành cho các đôi tình nhân, vợ chồng thì em vẫn đi với hội độc thân của em. Những ngày nghỉ em hay lượn lờ phố xá và khi nào chán em lại phóng xe đi cafe hay mua sắm hoặc dành thời gian ở nhà cả ngày chơi với "tình yêu lớn" và vào bếp với mẹ, đôi khi là cafe buôn dưa lê với bố. Em không "bị" ai hỏi han: Em đã ăn cơm chưa? Đi đâu đấy? Đi với ai? Hay là mấy giờ thì em về? Cuộc sống của em là cuộc sống thoải mái tự do, đấy ắp tiếng cười như thế đấy.

 

Đọc một quyển sách "Em độc thân em quyến rũ", tự gán mác cho mình như vậy, sao lại không nhỉ? Em vẫn tự tin vào chính em cơ mà - dù có đứa bạn em nó bảo tốt nhất là em nên bỏ vế sau đi thì hợp, thế chứ lị,nhưng sao phải bỏ nhỉ,em vẫn được mọi người nói là có độ "tự sướng" hơi cao mà

Phải, em 22 tuổi và em tự hào mà nói rằng: Em ế chồng.
  • Gửi từ email Vũ Linh - fantomh
Bài liên quan:


Dù bạn đang dùng dịch vụ Blog nào, Blog Việt vẫn là người bạn đồng hành cùng cộng đồng Blogger Việt. Hãy chia sẻ những bài viết và đường link blog hay bạn muốn chia sẻ tới chúng tôi như thường lệ bằng cách gửi theo mẫu sau hoặc gửi email về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn

Chép link sau vào chương trình đọc Feed (RSS) để cập nhật những bài viết mới nhất của Blog Việt ngay tại Blog của bạn: feed://vietnamnet.vn/blogviet
a
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,