,
221
7322
Kết nối bạn đọc
ketnoi
/blogviet/ketnoi/
1199766
Có một nỗi buồn vời vợi mang tên tháng 5
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Có một nỗi buồn vời vợi mang tên tháng 5

Cập nhật lúc 08:49, Thứ Tư, 13/05/2009 (GMT+7)
,

 

Kết Nối Blog

                   

Lời tác giả: “Khi người ta đau quá, người ta sẽ không khóc nổi nữa đâu. Hơn cả một nỗi đau.”

 

 

Ảnh minh họa: SM_Photography

 

Ngủ một giấc dài mệt nhoài. Thức dậy cảm thấy hụt hẫng, xót xa. Em và mọi người trải qua một ngày thật khó khăn, lẫn buồn đau và nước mắt.

Sáng nay, trời vẫn trong xanh. Sáng nay, thế giới ngoài kia vẫn đang sống. Sáng nay, có những người thức dậy, không tin vào những gì đã xảy ra nhưng rồi cũng bàng hoàng nhận ra rằng đó là sự thật không thể chối bỏ và cảm thấy mình đang trượt dài trong nỗi đau mất mát.

Đường đời vô tận.

 

Đời người thật ngắn ngủi.

 

Và nỗi buồn miên man bất tận.

Anh Hiếu ơi, chiều nay trời lại mưa đó. Em nhớ có bữa cả đám bốn đứa học xong dầm mưa chạy đi kiếm chỗ ăn trưa. Người ướt và lạnh nhưng vui lắm. Em còn nói là em với anh không hợp nhau, mỗi lần đi chung với nhau là trời mưa tầm tã. Hồi đầu ngồi sau xe vừa lạnh vừa sợ, đi hoài cũng quen, nhiều lúc không nghe em nói tiếng nào bất giác anh quay đầu lại nhìn xem em còn đó không? Mấy lần như thế em không nhịn được, cứ cười ha ha.

Em  thường đợi SMS của anh mỗi tối, giống như một thói quen. Anh bảo nhiều khi đi làm mệt và căng thẳng, nhắn tin cho đỡ buồn, có người nói chuyện với mình. Còn em có nơi để tâm sự. Anh thường trách em sao cứ buồn hoài, làm gì cho em hết buồn đây. Anh bảo con gái sao đa cảm quá, nhiều lúc cảm xúc cứ lung tung cả lên, còn em đúng là đồ nhóc con. Em biết anh nói vậy nhưng anh cũng buồn mà, đúng không? Anh có nỗi buồn vời vợi, xa thẳm mà em và mọi người chẳng bao giờ chạm tới được. Có vài lần anh nói với em là anh buồn, nhưng em có hỏi thế nào anh cũng không nói là buồn chuyện gì. Ít ra về điểm này tụi mình cũng giống nhau nhỉ, hai người buồn SMS nói nhảm với nhau.

 

Anh có nỗi buồn xa thẳm, vời vợi không ai chạm tới được - Ảnh minh họa: Beckaphot

Mới hôm kia thôi, cả đám còn ngồi ăn trưa với nhau, tự dưng anh đề nghị ngày mai làm sinh nhật cho cả nhóm. Buổi chiều lớp mình học nấu ăn đó anh nhớ không? Lần nào anh cũng chịu khó dọn dẹp cho tụi em đi thay đồ. Hôm sau, anh thất hẹn với mọi người.

 

Tháng 5, những tưởng niềm vui sẽ bao quanh chúng ta khi mỗi ngày qua đi chờ đợi từng người sẽ thêm một tuổi mới.

 

Tháng 5, mọi người dự tính sẽ mừng sinh nhật của nhau thế nào đây?

 

Tháng 5 vội vàng đến, anh cũng vội vàng đi khi những khoảng trời còn chưa kịp nhuộm đầy màu tím. Anh vội vàng...khiến tháng 5 chỉ còn lại khoảng lặng và những hồi ức xót xa.

19 ngày nữa là sinh nhật anh.

 

19 ngày nữa thôi là anh tròn 21 tuổi đó. Cái tuổi đẹp và quá trẻ. Sao anh không để mọi người mừng sinh nhật anh? Em dự định tìm một lời chúc thật ấn tượng để mừng tuổi mới của anh mà. Sau đó một ngày anh phải chúc mừng sinh nhật em, và sau đó nữa là sinh nhật Lan. Tụi mình thỏa thuận với nhau rồi mà?

Anh xấu lắm, thất hứa với mọi người. Lúc em đi Nha Trang nghỉ lễ, mọi người về quê, anh bảo chỉ còn mấy người ở lại nên buồn, nhưng cũng chỉ có 3 ngày rồi ai cũng về lại Sài Gòn. Còn anh, sau 3 ngày nữa anh có về không? Anh ở đâu để mẹ và chị khóc thương, tụi em buồn đau, xót xa khi thấy cảnh người đầu bạc khóc kẻ tóc xanh. Ai cũng đau buồn, ai cũng hy vọng nỗi mất mát đó không phải là sự thật, ai cũng nhắc tới anh. Ngày mai, rồi mai nữa, anh có về không? Liệu có ai mang được anh quay trở về?

 

Sao anh không để mọi người mừng sinh nhật anh? - Ảnh minh họa: elma7ba


Anh có ở trên thiên đường không nhỉ? Chắc là có, anh là người tốt và được nhiều người yêu mến mà. Ở trên cao như thế anh có nhìn thấy mọi người không? Ở nơi xa xôi đó anh có biết mọi người nhớ thương anh thế nào không?

Tối hôm qua cả nhóm mình không ai ngủ được. Mọi người nhớ anh đấy. Rõ ràng như mới hôm qua thôi anh còn ngồi trước mặt nói cười.

Em chỉ có một tấm hình duy nhất của anh thôi. Tấm hình em chụp lén lúc ngồi quán cafe buổi trưa. Anh biết được chắc la em hoài luôn. Em xin lỗi nhé, nhưng đó có lẽ là kỷ nhiệm duy nhất về anh mà em còn giữ được. Mà em chụp đẹp đấy chứ?

Ảnh minh họa: deathComes
Có nhiều điều em hứa nhưng chưa làm được, có những chuyện em chưa có cơ hội kể với anh. Nhưng hiện giờ em nghĩ chỉ có một chuyện là em có thể làm vì anh. Anh thích con gái để tóc dài phải không? Em nhớ lúc em đi chơi ở Nha Trang, anh vừa nghe em có ý định cắt tóc là anh chê bai ngay, bảo là cắt tóc mai mốt về Sài Gòn anh không dám nhìn em nữa. Lúc đó em cãi lại, con gái để tóc ngắn vẫn xinh chứ bộ. Nhưng giờ chẳng ai tranh cãi với em nữa nên em cắt tóc làm gì chứ?

 

Em sẽ nuôi tóc dài, coi như điều duy nhất em có thể làm để nhớ tới anh.

 

Em gái không ngoan nên không thể làm anh vui lòng lúc còn sống...

Ngủ ngoan anh nhé!

 

Đưa anh về cõi mơ.

06/05/2009

Hình ảnh đại diện Blog Linh Katie


Gửi từ Blogger Linh Katie: Người bản lĩnh là người biết đứng trên dư luận”

Cùng chủ đề

“Có nụ hồng ngày xưa rớt lại…”

  •  Chia sẻ của bạn đọc:

Ho ten: TM
Dia chi: Long an
Email: hoatulip_usd89@
Tieu de: SAD...
Noi dung: trong đời, có những tình cảm nếu biết dừng lại ở một vị trí nào đó, có lẽ còn ý nghĩa hơn cả Tình yêu…

Ho ten: tranmanhcuong
Dia chi: Hà Nội
Email: cuongtm@viettel.com.vn
Tieu de: i am sorry
Noi dung: Có mất mát nào lớn hơn là mất đi người thân, nỗi đau này anh rất hiểu, vì anh đã trải qua rất nhiều, vẫn biết là không thể vui, cũng chẳng buồn thêm đươc nữa. Chỉ mong em sớm vượt qua được nỗi buồn này, hãy sớm vui vẻ trở lại, đấy chính là niềm hạnh phúc, sự thanh thản trong tâm hồn của những người đã ra đi. Cầu mong cho người anh của em được thanh than. Gửi em lời chia buồn sâu sắc.

Ho ten: hoangnhatrang
Dia chi: TpHCM
Email: nhatrang2405@gmail.com
Tieu de: me too
Noi dung: mình cũng là người cùng cảnh ngộ với bạn. tháng 5 kô bít là tháng vui hay buồn với mình, vui vì là tháng sinh nhật mình, buồn vì 1 người bạn của mình cũng vừa ra đi. chỉ bít chia buồn cùng bạn. mong cho linh hồn họ sớm siêu thoát

Ho ten: ngô văn tới
Dia chi: k18 spkt dhsp hà nội
Email: thanhnam2518@yahoo.com
Tieu de: chân tình
Noi dung: trong cuộc sông ,chúng ta lên trân thành với mọi người và chính mình ,mọi điệu tốt đẹp sẽ đến .minh xin chia buồn với bạn ...

Ho ten: alone
Dia chi: tp hcm
Email: 01219973048
Tieu de: buon !
Noi dung: xin duoc chia buon cung ban.cau mong cho linh hon nguoi anh cua ban som duoc sieu thoat ve noi an lac.

Ho ten: Apollo
Dia chi: HCM
Email: healtheworld122@yahoo.com
Tieu de: Đồng cảm
Noi dung: Một câu chuyện buồn, một chuyện tình thật đẹp...Trong vòng một tháng mình mất đi 2 người thân...nên mình hiểu được nỗi đau đó là như thế nào. Bạn hãy giữ những kỷ niệm đẹp về người ấy, đó là niềm an ủi cho người ấy. Mong bạn luôn vui vẻ và hạnh phúc.

Ho ten: Hoàng Ngọc Linh
Dia chi: Lào Cai
Email: hoanglinh8784@yahoo.com
Tieu de: Đừng buồn bạn nhé hãy cố gắng vựot qua đau thương
Noi dung: Mất đi một người thân không có nỗi đau nào dâu hơn thế, nhưng bạn àh người đi rùi thì cũng đã đi người ở lại thì vẫn phải sống phải cố gắng. ANh của bạn không muốn thấy bạn như vậy đâu, bạn hãy vui vẻ trở lại nhé đừng đau buồn vê sự mất mát đó tuy nó buồn nhưng hãy để nó nằm im trong sâu thẳm trái tim mình. Tôi gửi tới bạn lời chia buồn và sự chia sẻ.

Ho ten: anhdieu
Dia chi: dn
Email: khiemnhinanh.2203@gmail.com
Tieu de: chia sẻ
Noi dung: hãy để những khoảng trong tim mình giành cho người mình yêu quí nhất bạn nhé,ai cũng luôn mong rằng họ sẻ có được một cuộc sống hạnh phúc hơn...ở thế giới bên kia, thế giới mà người ta gọi là thiên đường mà phải không bạn:)!. chia buồn sâu sắc cùng bạn! " in your heaven "

Ho ten: MTP
Dia chi: HN
Noi dung: Gửi lời chia buồn sâu sắc đến bạn! Mất mát ... sự ra đi của một người làm cho nhiều người đau thương! Nhưng chắc chắn người đó sẽ cảm thấy được an ủi khi có những người bạn luôn nhớ đến mình và để tóc vì mình! Chia sẻ với nỗi đau ...


Ho ten: DUYEN
Dia chi: VP
Email: duyenkt88@gmail.com
Tieu de: YOU AND ME TOO
Noi dung: Ngày trước mình ít khi đọc Blog lắm nhưng từ khi mình mất đi người bạn thì mình lại đọc thậm chí là rất nhiều bởi mình muốn tìm sự đồng cảm ở bất cứ đâu nhưng có lẽ đọc Blog là phương án hay nhất bởi khi đọc có những bài viết mà khi mình đọc mình có cảm giác như tác giả đang viết thay cho mình,bộc lộ những cảm xúc mà mình không thể nói thành lời CẢM ƠN bạn đã viết bài này và bạn ơi chúng mình sẽ sống tốt hơn nữa để linh hồn họ được an nghỉ nhé ,chúng mình sẽ sống ,sẽ thể hiện những điều mà họ chưa làm được bởi cuộc sống quá ngắn thay cho họ nhé!

Ho ten: Nguyễn Phú Nông
Dia chi: Bạc Liêu
Email: phunong1965@yahoo.com.vn
Tieu de: Vượt qua nỗi đau.
Noi dung: Sự mất mát nào cũng mang đến những nỗi buồn, những đau đớn và sự hụt hẫng, nhất là nỗi buồn mất người thân yêu của mình thì nỗi đau càng lớn hơn. Tôi đã trãi qua hoàn cảnh này nên rất hiểu và thông cảm cùng bạn. Nhưng nỗi buồn nào rồi cũng sẽ nguôi ngoai, nỗi đau nào cũng sẽ vơi đi theo thời gian, hãy biến nỗi buồn thành hành động, hãy làm một việc gì đó co ích, để người ra đi được thanh thản. Tôi nghỉ với nghị lực và bản lĩnh của mình bạn sẽ làm được, tôi tin như thế. Chúc bạn sớm vượt qua nỗi đau mất mát này và tìm được niềm vui trong công việc

Ho ten: High matrix
Dia chi: Hồ Chí Minh
Email: datngoc@gmail.com
Tieu de: Chia sẽ
Noi dung: Thân hơn một người bạn thân. Tôi mất cậu ấy đến hôm nay vừa tròn 1 tháng. Đến giờ tâm trí tôi vẫn chưa tin hẳn rằng cậu ấy đã ra đi. Tôi vẫn nhớ ánh mắt, nhớ nụ cười của cậu ấy khi đứng đón tôi ở bến xe. Mỗi lần tôi về quê thì người đón tôi lại là cậu ấy. Rôi hai thằng sẽ co những ngày lang thang, rong ruổi khắp cái huyện nhỏ xíu này. Vậy mà giờ đây, mỗi lần về quê tôi sẽ không còn gặp được cậu ấy nữa. Cậu ấy đã ra đi ở cái tuổi đẹp nhất của con người. Xin chia sẽ cảm giác với Linh Katie.

Ho ten: ruby32410
Dia chi: Quảng Trị
Email: mauhoatygon32410@yahoo.com
Tieu de: cùng cảnh ngộ
Noi dung: mình vô tình vào trang blog này, nhưng thật ý nghĩa, như gần gủi mình từ lâu. Mình mất anh ấy đến nay đã 7 tháng 20 ngày. Mình kô nghĩ là mình yêu anh ấy đến nhiều như vậy, đến khi ko có anh bên cạnh mình mới nhận ra điều đó. Hơn 3 năm yêu nhau, anh ấy đã làm cho mình là người hạnh phúc nhất. Giờ mất anh rồi, mình chới với biết bao. Kô biết có thiên đường kô nhỉ? ước gì bạn sẽ gọi được đt cho anh trai trên thiên đường, và mình cũng có thể gửi đến anh lời mà mình chưa nói được, rằng: em mãi mãi yêu anh, yêu anh nhiều lắm ox à! Cảm ơn bạn đã viết bài này!

 

http://nhacvietplus.com.vn/Library/ads//Viettel.jpg http://nhacvietplus.com.vn/Library/ads//vinaphone.jpg http://nhacvietplus.com.vn/Library/ads//mobifone.jpg

Dành tặng người thân của bạn những bản nhạc chờ ngọt ngào và độc đáo!

Cảm nhận về bài viết mời bạn gửi theo mẫu sau hoặc gửi bài viết, đường link blog muốn chia sẻ về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn

 

Chép link sau vào chương trình đọc Feed (RSS) để cập nhật những bài viết mới nhất của Blog Việt ngay tại Blog của bạn: /rss/vnn_blogviet.rss

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,