,
221
7322
Kết nối bạn đọc
ketnoi
/blogviet/ketnoi/
1178496
Tôi phải đứng dậy và bước đi mạnh mẽ!
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Tôi phải đứng dậy và bước đi mạnh mẽ!

Cập nhật lúc 09:14, Thứ Sáu, 27/03/2009 (GMT+7)
,

Ngày 8 tháng 3 cuối cùng

Ảnh minh họa: Roseonthegrey

 
Tôi nằm lặng câm, mắt nhìn đăm đăm vào khoảng không trước mặt, để mặc đầu óc miên man nhớ, để mặc cho nước mắt rơi, để mặc cho mũi nghẹt đặc, để mặc cho mắt sưng húp. Lúc này đây, tôi muốn buông xuôi tất cả, cả những thứ tôi đã nỗ lực để đạt được lẫn những điều tôi đang cố gắng từng ngày. Tôi thấy tôi đang trôi đi, trôi mãi, trôi đến vô tận của sự đau đớn, của sự trống trải, của sự chông chênh…

 

Tôi trôi ngược lại cách đây 12 tháng, ngày 8 tháng 3 năm 2008, đại gia đình tôi: Bố, mẹ, 3 chị gái, 3 anh rể, 4 đứa cháu đang hạnh phúc bên mâm cơm liên hoan.

 

Tôi trôi ngược lại cách đây 11 tháng, Những ngày mẹ nằm Bệnh viện Lao Tỉnh điều trị kháng sinh khi bác sĩ nghi mẹ bị Lao, rồi cả những ngày tháng mẹ nằm khoa Ung buớu của Bệnh viện Lao Phổi TW.

 

Tôi trôi ngược lại. Tôi thấy tôi cứ trôi tuột mãi, tuột mãi qua hàng chục xét nghiệm máu, xét nghiệm sinh thiết, xét nghiệm tế bào: Mẹ bị K phổi. Mẹ yếu quá không thể thực hiện bất cứ phương pháp điều trị K nào. Theo ý muốn của mẹ, cả nhà đã đưa mẹ về. Tôi bắt đầu mất phương hướng từ đó, chênh vênh trôi không định hướng.

 

Tôi trôi ngược lại cách đây 10 tháng. Mấy anh rể và bố lặn lội lên Hoà Bình, tìm gặp bằng được bà Lang Phiển xin thuốc. Bố cặm cụi tự tay sắc thuốc cho mẹ. Rồi ai mách gì bố cũng làm, mẹ cũng chịu khó uống thuốc đến nhược lòng.

 

Nhưng, khối u của mẹ bị viêm, gây sốt. Mẹ sốt suốt ngày, cứ hết hơi thuốc lại sốt. Mê man, tỉnh - thức. Mẹ không ăn được cơm, rồi đến cháo mẹ cũng không ăn được, chủ yếu là uống sữa. Mẹ sút cân.

 

Cả nhà đấu tranh với K để có mẹ lâu hơn, Mẹ đấu tranh với K để ở lại với gia đình lâu hơn. Vì trong cơ thể ấy, tôi vẫn thấy ánh mắt mẹ như xưa, đau đáu thương gia đình, lo cho Tôi. Lúc ấy, Mẹ thương tôi nhất vì Tôi chưa lập gia đình, cũng chưa có bạn trai.

 

Tôi trôi qua những ngày tháng trên giường bệnh của Mẹ, trôi qua quyết định ngừng uống thuốc khi Mẹ bắt đầu trở nên quá yếu. Những ngày cuối, Mẹ bị phù thũng vì thận bị phá huỷ. Những ngày tháng bất lực khi Tôi đi qua khiến Tôi nghẹt thở.

 

Cái cảm giác ấy, cái cảm giác biết sắp mất đi mãi mãi một điều gì đó thương yêu mà không làm gì được; cái cảm giác khi cảm nhận thấy ánh sáng của niềm hi vọng dần quên chiếu sáng trái tim của những người trong gia đình Tôi, tất cả đều trở nên vô nghĩa.

 

Rồi cũng đến lúc ấy, lúc Tôi trôi qua mũi moocphin được tiêm vào cơ thể Mẹ, giúp mẹ an bình.

 

Tôi bước vào trong cuộc hành trình của mẹ, từ thời còn là con gái; đi qua ngày tháng vất vả lo cho 4 đứa con gái, Hạnh phúc đón những đứa cháu ngoại ra đời và cả sự mong mỏi Tôi sớm trưởng thành. Tôi trôi đến cạnh Mẹ, hai ngày cuối của cuộc hành trình, để lần đầu tiên thấy Mẹ khóc, giọt nước mắt trong veo soi bóng Tôi tròn trịa...

 

Hình minh họa: Princess of shadows
 

Bố gọi Tôi khi Tôi vừa đến Công ty. Mẹ trốn đi khi Tôi không bên Mẹ.

 

Tất cả đã được báo trước cách khoảnh khắc đó 6 tháng, nhưng mọi việc vẫn ngỡ ngàng. Tôi trôi qua sự tê dại trong tim Bố, tôi trôi qua thất thần trong tim các chị, tôi đến với sự bình thản đến ghê sợ trong tim tôi.

 

Tôi lững lờ trôi, không khóc, không cảm giác, không phân biệt, không suy nghĩ, không cả quán tính. Rồi Tôi vùng lên, ào ạt trôi, ào ạt gào thét, vật vã, tê buốt, hoang dại, điên cuồng...Tôi cứ ngỡ sẽ ngất đi, nhưng lại tỉnh, tỉnh mê man.

 

Bố nằm viện. Tôi trôi qua những ngày trống huơ trống hoác, những giấc mơ lúc thức, lúc tỉnh, những cảm giác lúc thực lúc ảo. Tôi thấy mình nằm và cũng chẳng muốn đứng lên. Mọi người bảo Tôi ngã, nhưng rõ ràng là Tôi chỉ nằm thôi.

 

Tôi cứ nằm đó lặng câm, không nghĩ ngợi, để mặc cho thời gian trôi. Tôi muốn buông xuôi tất cả, cả những thứ tôi đã nỗ lực để đạt được lẫn những điều tôi đang cố gắng từng ngày. Còn ý nghĩa gì nữa đâu.

 

59 mùa xuân của Mẹ, có bao nhiêu mùa xuân trọn vẹn, bao nhiêu mùa xuân hi sinh? Trong suốt 6 tháng trên giường bệnh, người phụ nữ can trường ấy đã không một lời than đau đớn. Mùa xuân thứ 60 đã mãi mãi chẳng tròn.

 

Đã tháng 3 rồi, lại mùng 8 nữa chứ. Tôi cứ ngỡ như vừa hôm qua, vì mọi chuyện không thể tin nổi. Tôi vẫn thấy hơi ấm ấy, mùi mồ hôi ấy và mỗi ngày 2 lần, Tôi vẫn đang đặt tay mình lên trên dấu tay của mẹ trên mọi đồ dùng trong nhà bếp.

 

Mùng 8 tháng 3, có ai lần đầu tiên nhận hoa trong ngày đó, có ai lần đầu tiên run rẩy ngỏ lời. Còn Tôi, đó là ngày cuối cùng gia đình Tôi được Hạnh phúc trọn vẹn và đủ đầy bên nhau.

 

Mọi người bảo Tôi ngã, nhưng Tôi chỉ nằm thôi. Nhưng nếu cứ nằm mãi thì phía sau Tôi, một người đàn ông 64 tuổi sẽ thế nào? Tôi phải ngồi dậy, đứng dậy và đi thôi, chắc mẹ cũng chẳng muốn tôi nằm mãi vì con gái như thế là không được. Tôi sẽ phải trưởng thành và mạnh mẽ để mẹ không phải lo cho Tôi nữa chứ, phải không?

 

Mẹ ơi, mong cho linh hồn mẹ được siêu thoát!

 

  Chia sẻ của bạn đọc:

Ho ten: xuanhungdt8
Email: xuanhungdt8@yahoo.com
Noi dung: Thương bạn nhiều. Mong bạn sớm tìm lại được bình yên dù không được trọn vẹn như cũ...Đọc xong bài này tôi càng thương MẸ thương BỐ nhiều hơn.Mong trời đất cho BỐ MẸ luôn luôn khỏe mạnh, hạnh phúc chỉ đơn giản là như thế.

Ho ten: da quy
Dia chi: HN
Email: snowangel_23603@yahoo.com
Tieu de: Co len chi..
Noi dung: Chị ah, vẫn biết mất đi một người mà mình yêu thương mãi mãi là đau, đau lắm. Mẹ vẫn luôn trong tim chị mà. Cuộc sống vẫn tiếp diễn, như trời tối rồi trời lại sáng. Ngày mai là một ngày mới. Cố lên chị nhé...

Ho ten: Lan Anh
Dia chi: Hn
Email: phalevacatbui_2004@yahoo.com
Tieu de: Share!
Noi dung: Đọc xong thấy lắng đọng rất nhiều cảm xúc...Nghĩ về Bố, Mẹ gia đình nhiều, thật nhiều..Cầu mong sao tất cả sẽ bình yên, Bố Mẹ luôn khoẻ mạnh..Mong cho bạn luôn có đủ sức mạnh để bước tiếp trong cuộc sống. Chúc bạn hạnh phúc!

Email: lethuha173@gmail.com
Tieu de: ^__^
Noi dung: Hồi còn bé, tôi đã từng có suy nghĩ: nếu như mẹ không còn trên đời nữa có lẽ tôi cũng không muốn bước tiếp cuộc hành trình trong cuộc sống.Nhưng giờ tôi nghĩ khác, sẽ đến một lúc nào đó, sẽ có ai đó tiếp bước cùng tôi.Tôi yêu mẹ nhất, thương mẹ nhất,...nhưng tôi cũng chưa làm được gì cho mẹ...

Ho ten: duongquan
Dia chi: ht
Email: duongdinhquan0707
Tieu de: thoi gian
Noi dung: Chị biết không? khi tôi đọc bài viết này, thì ngày hôm nay cũng là ngày giổ lần thứ 6 của cha tôi. Nhiều khi tôi không nghĩ đó là sự thật vì nó quá phủ phàng. Nhưng thời gian cũng đã vơi đi nỗi đau ấy. Cuộc sống vẩn tiếp diễn vì chúng ta còn sống cho người đã khuất nửa. Chúc chị sớm vượt qua nổi đau này và " bước đi mạnh mẽ" như lời chị nói

Ho ten: Le Tuyen
Dia chi: DT
Email: ltuyen59@yahoo.com
Tieu de: Dung nhu the
Noi dung: Tôi thông cảm với nỗi buồn của ban. Nhưng bạn biết không, không người mẹ nào muốn trông thấy con mình yếu đuối cả. Bạn là niềm tự hào của Mẹ đúng không? Ban cần đứng lên, hãy chứng minh rằng bạn là đưa con ngoan và dũng cam chứ. Cố lên bạn nhe!!


Ho ten: in_x!
Dia chi: Hà Nội
Noi dung: Đứng dậy và bước tiếp đi chị ơi! Nơi xa ấy mãi có mẹ chị đang dõi theo. Cuộc sống sao khắc nghiệt quá...

Ho ten: Giấu tên
Noi dung: Mình đã rơi nước mắt khi đọc bài bạn ạ.Mình cũng có một người mẹ để yêu thương,để có người che chở mỗi khi mình vấp ngã...Bạn hãy đúng lên nhé.Đứng lên để xứng đáng với mẹ.Để chăm sóc Bố,để xứng là con gái yêu của mẹ.Cố lên nhé.YÊU.

Ho ten: Hoàng Ngọc Linh
Dia chi: LC
Email: hoanglinh8784@yahoo.com
Tieu de: Không có sự mất mát nào bằng nỗi đau mất đi người thân
Noi dung: Đọc bài của bạn tôi thấy thương bạn vô cùng, tôi không ở trong trường hợp của bạn lên tôi không thể hiểu hết được sự mất mát của người thân, nhưng tôi cũng hiểu đôi phần nào đó. Tôi mong bạn hãy cố gắng vượt qua sự mất mát đau buồn này, vì bên cạnh bạn còn có một người bố đang cần sự chăm sóc khi đã mất đi người vợ yêu quí, bạn hãy gắng lên nhé. Tôi chúc bạn sớm lấy lại sự thằng bằng cho cuộc sống.

Ho ten: Minh
Email: thang3_911@yahoo.com.vn
Noi dung: Đọc bài viết của bạn tôi đã khóc, tôi thấy thương bạn, thương tôi, thương bố mẹ tôi. Dũng cảm lên bạn nhé.

Ho ten: phuong thao
Dia chi: hn
Email: corutxauxi@yahoo.com
Tieu de: moi noi buon roi se qua
Noi dung: chi oi van biet mat di mot nguoi me la dieu dau don nhat,nhung chi hay nho minh van con bo,con anh chi do van la nhung niem hanh phuc cua chi ,chi phai dung len vun dap cho nhung nguoi yeu thuong van dang ben chi,me chi van se song mai trong tim chi va moi nguoi trong gia dinh chi ma.hay cho no vao qua khu de nho den thoi chi nhe,hay song cho hien tai va co gang vi tuong lai,cau mong hanh phuc binh yen se den voi chi

Ho ten: Mai Hiền
Dia chi: Thanh Hoá
Email: thamdo.th07@gmail.com
Tieu de: Cuộc sống luôn ở phía trước
Noi dung: Chị ah . Cuộc sống luôn chảy, mọi thứ tốt đẹp đang chờ đón ta ở phía trước . Vì vậy mà chị hãy cố lên . Em cũng như chị vậy , mẹ mất từ khi em 8 tuổi, còn em gái thì mới 1 tuổi 1 tháng . Mẹ cũng bị căn bệnh ung thư quái ác cướp đi . Nhưng chị ah, rồi thời gian sẽ giúp chị vượt qua tất cả . Có lẽ bây giờ em không biết nói với chị như thế nào nữa . Chỉ biết, chị hãy cố gắng , cố gắng lên chị nhé .

Ho ten: Lê Thanh Lâm
Dia chi: Hà Nội
Email: lamkinh2001@yahoo.com
Tieu de: Hãy đứng lên
Noi dung: Mong bạn sớm vượt qua nỗi đau quá lớn này. Đọc rồi, nghĩ đến Mẹ, thấy thương Người và giận mình, đứa con nhiều khi không phải với Mẹ. Cảm ơn bạn đã trải lòng

Ho ten: Đức Toàn
Dia chi: TP HCM
Email: toanphan1985@yahoo.com.vn
Tieu de: Hãy mạnh mẻ
Noi dung: chị ah, em rất khâm phục chị vì chị là người phụ nữ mạnh mẻ, chị sẻ vượt qua và đứng lên được mà, em tin chị sẻ làm được biến đau buồng thành động lực để mình có thể bước tiếp nha chị.

Ho ten: Hoa hông trang
Dia chi: Đông thap
Tieu de: Manh me len nhe chi
Noi dung: Chi thân !chi phải manh me lên như lời chi đã ghi .trong đời sống ko gì toàn vẹn như ta nghĩ .khi người thân của ta ra đi ai ko đau buồn .bình tĩnh để đối mặt .bình tĩnh đê hướng về phiá trước .ME người thân thương nhất đã ra đi .tuy người đã khuất ko còn hiện diện trên đời nhưng người ko mất đi trog tâm trí của ta .ME con yêu Me.cố bình tâm chi nhe .chúc chi vượt wa nổi buồn .bớt đau thương chi nhe vì me của chi ko muốn gj sự ra đi của người ma khiến chi khôg nguôi .đối măt chi ạ .chúc chi luôn thành côg.

Ho ten: Thảo
Dia chi: Bắc giang
Tieu de: phải đứng dậy
Noi dung: đúng vậy.người ra đi và ta nghĩ rằng cố để làm ji.Nghe câu "ko đau vì quá đau",ta ko bước tiếp ,ta ko sụp đổ nhưng ta để thời gian trôi ko nuối tiếc.nhưng rùi ta cũng biết rằng quy luật của cuộc sống"ko bước sẽ bị tụt lùi".hãy cứng rắn lên hãy bước đi dù ko có người trên đời nhưng ta biết rằng người luôn ở bên ta dõi theo ta mà

Ho ten: olivere
Dia chi: nam dinh
Email: loithesaobang123200@yahoo.com
Tieu de: dong cam
Noi dung: chia se noi mat mat lon voi ban ! co len ban nhe ! dung len va buoc tiep cuoc song la nhu the no ko em dem co mat mat nhung toi tin me ban se o ben ban giong toi bo luon o ben toi !

Ho ten: ngoc phuong
Dia chi: hn
Email: tiengsao_thienthai97@yahoo.com
Tieu de: chi la chia se
Noi dung: the nao ma em lai quyet dinh dat tay de go nhung dong nay.cho chi hay cho chinh ban than minh.van biet la me dang tung ngay kho cuc vat va nuoi minh an hoc day vay ma tai sao van ko tu minh co gang noi.tat ca nhung dua con tren doi nay deu la nguoi co loi.nhung chang bao jo nhung nguoi me trach cu nhung dua con.mong chi va bac trai cung nhung anh chi khac cua chi se vuot qua noi mat mat nay.bac gai se luon ben canh ca gia dinh chi.thap 1 nen nhang cho linh hon bac gai...

Ho ten: ngoc khanh
Dia chi: HP
Email: meogia802003@yahoo.com
Tieu de: Sự đồng cảm
Noi dung: Bạn à! Tôi chia sẻ với bạn tất cả những cảm xúc đã qua, bởi vì tôi cũng như bạn,cũng đã trải qua những ngày tồi tệ ấy. Bố tôi cũng đã rời xa chúng tôi vì căn bệnh ung thư dạ dầy, nhưng bố tôi đã thật khổ, thật bất hạnh khi ra đi mà không được yên lòng, không được gặp mặt đứa con trai mà ông yêu quý nhất. Tôi đã không thể chịu nổi sự mất mát ấy, cho đến bây giờ chuẩn bị đến ngày giỗ đầu của bố mà tim tôi vẫn đau thắt lại, nước mắt vẫn tự tuôn ra cho dù tôi là một đứa mạnh mẽ. Đọc bài viết này của bạn tôi lại khóc, tôi lại không chịu được và càng thương bố hơn. Nhưng bạn ơi! chúng ta hãy cố gắng, cố gắng vì những người thân, vì những người đã ra đi. Chúc bạn mạnh mẽ.

Ho ten: lê thị thuý hằng
Dia chi: hà nội
Email: hangjany2002@yahoo.com
Noi dung: cuộc sống khắc nghiệt quá. Thật buồn khi đọc câu chuyện của bạn, xin được chia sẻ với bạn. Cố gắng lên bạn nhé. Bạn hãy vững vàng lên.

Ho ten: sacmautinhban1985
Noi dung: bạn biết không khi tôi đọc bài viết của bạn tôi rất xúc động.Nếu tôi ở trong hoàn cảnh của bạn không biết tôi có vượt qua nổi không nữa.nhưng du sao di nữa tôi cung mong rằng ban hãy vượt qua va sống thật tốt để mẹ bạn ở nơi chín suối được yên lòng nha bạn.Và bạn hãy luon ben ba bạn để ba ban luon vui vẻ để voi bớt đi nỗi buon nha bạn.chúc ban luôn vui vẻ và mãi cười nha.

Ho ten: vannguyen
Dia chi: tphcm
Email: cuoitoetoet_v@yahoo.com
Tieu de: dongcam
Noi dung: ko biet ban bao nhieu tuoi nhung cho phep tôi xưng là bạn nhé. bạn biet không,khi đọc xong bài này tôi tự thấy xấu hổ rất nhiều. tôi thấy xấu hổ vì những jì đã làm với mẹ. tôi đã không hiểu đựoc cảm giác mất mát cho đến khi đọc bài viết này của bạn vì tôi đã quá sung sưóng nên không nhận ra những gì bố mẹ đã cho tôi.cảm ơn bạn. vui vẻ lên bạn nhé.vì ngày mai trời lại sáng mà.

Ho ten: Đỗ Đình Nam
Dia chi: Phòng A8/1 KTX Đại học Luật Quận thủ Đức, TPHCM
Email: dodinhnam_1984@yahoo.com
Tieu de: Đúng vậy phải đứng lên thôi bạn àh
Noi dung: Bạn àh cái gì đến rồi trước sau gì nó cũng sẽ đến, biết rằng mình sẽ rất đau khổ và lạc lỏng nhưng những người thân yêu của chúng ta còn đó, bố bạn, những người chị thân yêu của bạn, những người anh rể rất nhiệt tình và kính mến còn đó. Bạn có muốn những người thân yêu xung quanh bạn bạn buồn vì bạn hay không. Giống như tiêu đề bạn viết " hãy đứng lên và bước đi mạnh mẽ ". Tôi luôn có niềm tin rằng bạn sẽ làm được. Chúc bạn thành công và những người xung quanh bạn sẽ tự hào và hãnh diện vì bạn. Cố gắng lên bạn nhé. Một ngừơi xa lạ.

Ho ten: Trang - Cun con
Email: tranphuongtran@gmail.com
Noi dung: Toi cung vua trai qua mot cuoc song nhu vay, cach day chua day 1 thang toi cung mat di nguoi ong ngoai ma toi vo cung yeu quy, cung do can benh K quai ac. Vi the doc nhung dong tam su cua ban toi thay that su xuc dong, chuc cho ban se vung tin trong cuoc song. Cam on ban vi bai viet nay. Toi nho Ngoai qua !

Ho ten: hoa ly
Dia chi: da nang
Email: hoalytourane@gmail.com
Tieu de: Se chia
Noi dung: tinh co doc bai viet nay cua ban, va minh muon duoc se chia, vi minh cung co hoan canh tuong tu nhu ban, di qua nhung cam giac nhu ban, mot giac mo ma den bay gio khi hoi tuong lai, chi la 1 su trong rong, 1 cam giac bop nghet trong tim, mot noi so hai va dau don. Ngay 8/3. Ngay toan the gioi han hoan don chao va ton vinh nguoi phu nu la ngay Me chinh thuc xa minh. Do la mot ngay mua. Do la vao mot buoi sang. Minh da di cung me ca mot hanh trinh, dau tranh, gianh giat tung ngay, tung phut, tung giay cho cuoc song. Va minh cung da o tren chiec xe cap cuu dua Me ve nha. Di qua nhung ngay tang le, di qua nhung ngay co don, hoang loan, so hai. Minh khong hieu suc manh nao de minh co the ton tai den ngay hom nay, de co the di lam, co the dung vung de lo toan moi chuyen voi 1 con be moi ra truong nhu minh. Va cuoc song van tiep dien. Va minh van buoc tiep. Co luc dau kho, co luc sup do, co luc co don, co luc chanh long. Nhung minh van buoc tiep, va ban cung phai buoc tiep. Vi Nguoi ma chung ta yeu thuong. Vi Me van o tren kia, doi theo minh va che cho, phu ho cho minh. Minh tin chac the. Hay cuoi rang ro, hay dung cam, hay buoc tiep, voi tinh yeu thuong trong tim, voi noi nho hang ngay hang gio ve nguoi ma ta yeu thuong nhat tren doi. Dung cam len ban. Dung cam len toi!

Ho ten: Thanhthu
Dia chi: TpBMT
Email: mysecret_1225@yahoo.com
Tieu de: Hivong
Noi dung: Nếu bạn sống chân thành bạn sẽ hiểu rằng đến một lúc nào đó ta sẽ phải để mọi tình cảm ra đi mãi mãi, nhẹ nhàng trong luyến tiếc  

Ho ten: Nguyên Thị Thanh Hoa
Dia chi: Nghe An
Email: Nakurazoom_244@yahoo.com
Tieu de: Cô lên nhé
Noi dung: Nếu tôi o trong hoàn cảnh của bạn thì không biết toi có làm đuoc nhu bạn không nũa.Hãy dũng cảm lên nhé.

Ho ten: be xiu
Dia chi: hn
Email: bonghongthuytinh7488
Noi dung: Trái tim trong mỗi chúng ta thật mong manh và yếu đuối. Hãy khóc thật to khi bạn muốn khóc để nước mắt mang đi những nỗi buồn trong bạn! Hãy mạnh mẽ lên, mình tin rằng người thân sẽ thấy được bạn là người mạnh mẽ. Cố lên bạn nhé!    

Ho ten: La Dolce Vita
Noi dung: Mong bình yên trong tâm hồn...Cầu chúc cho mọi người và cho tôi luôn biết yêu thương gia đình. Cảm ơn bạn vì bài viết sâu sắc, chân thành, nhiều rung cảm.

Ho ten: dathao
Dia chi: kontum
Email: dathao010188@yahoo.com.vn
Tieu de: cam thong
Noi dung: mình thực sự rất cảm thông với tâm trạng của bạn. Mình vẫn còn mẹ và mình thấy rằng đó là niềm hạnh phúc của mình. Bạn ơi hãy cố lên bởi lẽ,bên cạnh bạn còn có những người thân yêu nữa. Và có một điều là mẹ bạn luôn dõi theo bạn, hãy để mẹ bạn được hạnh phúc ở nơi xa xôi đó. Chuc bạn thành công.

Ho ten: Bao San
Dia chi: HCM
Email: enhoarn
Tieu de: Mạnh mẽ
Noi dung: "Nhưng nếu cứ nằm mãi thì phía sau Tôi, một người đàn ông 64 tuổi sẽ thế nào? Tôi phải ngồi dậy, đứng dậy và đi thôi, chắc mẹ cũng chẳng muốn tôi nằm mãi vì con gái như thế là không được." Tôi thích những từ ngữ mạnh mẽ này. Chúc bạn sớm vững bước!

Ho ten: Kim Trinh
Email: trinh_vu85@yahoo.com
Tieu de: Toi hieu duoc cam giac cua ban
Noi dung: Đọc xong bài viết của chị, em đã khóc thật nhiều. Em thấy chị rất dũng cãm và mạnh mẽ. EM cũng đang trong hòan cảnh giống như chị. mẹ em bị ung thư dạ dày gần 2 năm rồi. Thời gian càng trôi qua, sức khỏe mẹ em càng yếu, mỗi ngày cơn đau lại càng hạnh hạ mẹ, em thấy mà tim như đang ai bóp nghẹn, những lúc đó em ước mình có thể trao đổi mạng sống của mình, có thể lấy đi những cơn đau của mẹ. Nhìn thấy mẹ đau mà em không làm được gì, cảm thấy mình thật vô dụng. Em cảm nhận được rằng cái ngày ko còn mẹ nó đang đến thật gần, em ko biết mình có đủ can đảm giống chị ko nữa. Trời ơi, chắc em chết mất, chắc em cũng phải trải qua ngày mà giúp mẹ được ra đi bình an bằng liều thuốc. Nhưng dù sao em cung mong chị sẽ vuợt qua giai đọan khó khăn này.

Ho ten: Thu Thuy
Dia chi: Hà nội
Email: thuthuy_hn30082001@yahoo.com
Tieu de: Chị cũng như em
Noi dung: Em à. Sao chị và em giống nhau nhỉ? Có khác chăng chị là cả trong gia đình nên chị đều phải cố gắng gồng mình vì mọi người mặc dù bản thân cũng muốn buông xuôi. Nhưng cuộc sống này còn cần chị cũng như em, còn nhiều điều cần làm ở phía trước nhiều lắm. Hôm ngày của Mẹ, chị lại khóc vì nhớ Mẹ. Ai còn Mẹ là hạnh phúc lắm rồi, đừng bao giờ để Bố và Mẹ buồn vì những đứa con không ngoan.

 

http://nhacvietplus.com.vn/Library/ads//Viettel.jpg http://nhacvietplus.com.vn/Library/ads//vinaphone.jpg http://nhacvietplus.com.vn/Library/ads//mobifone.jpg
Nhạc chờ đặc biệt cho "dế yêu" của bạn!

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,