,
221
7322
Kết nối bạn đọc
ketnoi
/blogviet/ketnoi/
1134947
Cảm ơn đôi giầy!
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Cảm ơn đôi giầy!

Cập nhật lúc 08:22, Thứ Ba, 09/12/2008 (GMT+7)
,

Kết nối Blog - "Mỗi người đều có một đôi giầy, không ai có thể mang một đôi giầy không vừa với đôi chân mình để đi đến hết cuộc hành trình cả. Một đôi giầy mà mình đi vào vừa cảm thấy thoải mái, vừa cảm thấy ấm áp thì đó là đôi giầy của Hạnh Phúc."

 Bạn đã bao giờ đi mua giầy chưa? Tôi chắc rằng chả có ai nói không. Ai cũng có một đôi giầy và khi đã đi mua thì bạn phải chọn, phải ngắm xem nó có phù hợp với mình không, phải đi thử để biết được rằng nó đã vừa ý mình.
Ảnh minh họa: Princess_of_dr

 Trong cuộc sống cũng vậy, không phải lúc nào bạn cũng chọn được thứ mình muốn ngay ở lần đầu tiên.
 
"Hạnh phúc là một cuộc hành trình chứ không phải là đích đến" - tôi đã nghe câu này ở đâu đó, một cuộc hành trình thì phải cần cho mình một đôi giầy phải không? Bạn không thể mang một đôi giầy bạn thích nhưng lại không vừa với đôi chân của bạn để đi đến hết cuộc hành trình. Đau đớn và tổn thương - đó sẽ là tất cả những gì bạn nhận được từ đôi giầy không vừa với chân mình.
 
Cuộc sống vốn là một chuỗi các quyết định, có những quyết định sẽ rất khó khăn cho bạn, đôi khi bạn cũng không biết là quyết định đó đúng hay là sai? Cái gì mình nên mạnh dạn bỏ đi và cái gì sẽ thực sự thuộc về mình? Điều khó khăn là khi mình quyết định bỏ đi những thứ mình thích nhưng không thuộc về mình, chắc chắn là có những nuối tiếc nhưng nó không thuộc về bạn mà, phải không?
 
Hôm trước, để chuẩn bị cho chuyến đi picnic của mình tôi đã đi tìm mua cho mình một đôi giầy. Khi vào cửa hàng, có một đôi giầy mà tôi rất thích, nó phù hợp với mọi yêu cầu về một đôi giầy cho chuyến đi của tôi nhưng khi thử thì nó không vừa chân tôi. Rất đáng tiếc người hợp với nó không phải là tôi, tôi phải chọn cho mình một đôi khác thôi, tôi không thể mang đôi giầy mà tôi thích đó cho cuộc hành trình của tôi được, nó sẽ mang lại đau đớn cho tôi, chắc chắn thế.
 
Hôm nay ngồi ngắm nghía lại đôi giầy tôi thầm phải cảm ơn nó, đôi giầy đã theo tôi suốt cả chuyến đi, đôi giầy đã bảo vệ đôi chân của tôi, đôi giầy đã giúp tôi leo núi dễ dàng, đôi giầy mà tôi đã có cảm giác thực sự thoải mái, đôi giầy giúp tôi không trượt ngã, đôi giầy không làm cho đôi chân của tôi đau đớn sau cuộc hành trình.
 
Cuộc sống mỗi người không chỉ có một đôi giầy, có rất nhiều đôi giầy vừa với đôi chân của mình. Và cũng không ai chỉ mang một đôi giầy đến hết cuộc đời được. Đến một lúc nào đó nó sẽ cũ đi hoặc ta chán nó, lúc đó chúng ta lại tìm cho mình một đôi giầy mới cho mình. Nhưng có một điều là chúng ta thường tháo giầy, đôi khi bỏ nó vào một góc nào đó khi trở về nhà mà chẳng có một lời cảm ơn. Điều đó có tốt lắm không nhỉ?
 
Tôi thường cất đi những gì cũ kỹ, những gì của quá khứ vào trong một nhà kho, trong đó có cả những đôi giầy của tôi nữa. Cái nhà kho đó tôi đặt cho nó một cái tên rất lãng mạn là "Ngôi nhà kỷ niệm", những thứ trong đó từ trước đến nay tôi chỉ có nhét vào chứ chẳng bao giờ tôi lấy chúng ra cả.
Ảnh minh họa: DeviantArt

 Có thể sau này một lúc nào đó tôi sẽ đi vào "Ngôi nhà kỷ niệm" của tôi ở đó để nhớ lại những gì đã qua nhưng chắc chắn không phải lúc này. Cuộc sống của tôi là phải tiến lên phía trước. Quá khứ cũng giống như một đôi giày đã cũ mèm, nó không thể giúp ta đi hết đoạn đường dài phía trước.
 
Và những gì tôi muốn nói lúc này là  "Cảm ơn đôi giầy!"
 
  • Tác giả Blogger Batuocsaigon
 
Vài nét về tác giả Blogger Batuocsaigon: “ Cho bạn những kỷ niệm không bao giờ quên ”

Cảm nhận về bài viết mời bạn gửi theo mẫu sau hoặc gửi bài viết, đường link blog muốn chia sẻ về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn (vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu để phản hồi của bạn sớm được đăng)

Ho ten: helianthus
Email: ledungbhk32@gmail.com
Noi dung: uhm, cảm ơn đôi giày! ;) Nh để nhận ra rằng, thứ mà mình rất hài lòng lại ko thuộc về mình, liệu có dễ ko?

Ho ten: Nguyễn Mạnh Tuấn
Dia chi: Bắc ninh
Email: manhtuanvt@gmai.com
Tieu de: Mùa thu kỷ niệm
Noi dung: cảm ơn bạn đã có một bài viết thật hay!.Những vật thường ngày tưởng rất đơn giản nhưng đó là những vật luôn gắn bó với chúng ta trong suốt cuộc hành trình!.Cuộc sống cũng vậy,chúng ta nên chân trọng những kỷ niệm đã có.Khi ấy đảm bảo những gì chúng ta làm sẽ không thấy hồi tiếc!

Ho ten: Đăng Linh
Dia chi: Biên Hòa - Đồng Nai
Email: Dodanglinh@yahoo.com
Tieu de: Gởi người tôi yêu
Noi dung: Anh thương yêu! Đã tròn mười năm ta yêu nhau vậy mà em vẫn không thể ngờ được người đàn ông mình yêu nhất lại thay đổi nhanh đến vậy. Anh đã làm em buồn và tổn thương rât nhiều nhưng em vẫn luôn yêu thương anh. Anh hãy nghĩ lại đi trước khi quá muộn, trước khi tình yêu trong em hoàn toàn biến mất. Trong tình yêu không có chổ cho sự lừa dối, anh biết không? " Có người bước qua biết bao cuộc tình, ngỡ rằng mình là người hạnh phúc nhất trên đời. Đến một ngày bước chân mệt mỏi, bỗng nhìn lại không còn ai ở quanh ta". Anh có sợ ngày đó không anh? Nếu anh không thay đổi thì có lẽ ngày đó sẽ không còn xa nữa đâu anh. Khi anh đọc được những dòng chữ này thì em đã ở xa anh rồ. Thật buồn là khi ở bên nhau mình ít khi tìm được sự cảm thông, em mệt mỏi lắm rồi. Thôi, em chọn cách xa anh yên lặng như vậy để cả hai cùng nhìn lại chính mình. Nếu đúng là số phận đặt để, mình sẽ còn gặp nhau. Ngược lại, em mong anh được hạnh phúc với bất kỳ i anh gặp sau này. Em luôn thương yêu anh dù ở xa anh.

Ho ten: doan quang lam
Dia chi: phong pc 23
Email: tiuyeu_hoaquynh158
Tieu de: em
Noi dung: cang di vao doi vao nguoi nhung gi truoc day mau son loe loet giong dieu khon kheo hu thuc map mo cao sang vo vinh tu tuoi au tho den khon lon tung bi am anh thi nay khi gap em toi dan dan hien ra cai loi cot thuc the cai dung di tham thau la chuan muc nhin doi nhin huong di

Dia chi: Hà Nội
Email: salsanme@yahoo.com.vn
Tieu de: Hãy để kỷ niệm là kỷ niệm.
Noi dung: Uh, hãy cất giữ những gì cũ kỹ vào trong Ngôi nhà kỷ niệm nhé. Nhưng dù có bao nhiêu đôi giầy mới, xinh đẹp và vừa vặn với chân ta đi nữa thì đừng bao giờ quên những đôi giầy cũ nhé. Đó cũng chính là một phần đời của chính chúng ta đó, nó đã giúp chúng ta trên con đường kiếm tìm hạnh phúc và cả khổ đau. Cảm ơn những đôi giầy, cả cũ và mới!!!

Ho ten: Nguyễn Thị Chúc Linh
Dia chi: Văn phòng HĐND-UBND huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang
Email: chuclinh2112@gmail.com
Tieu de: lựa chọn
Noi dung: Việc lựa chọn một đôi giầy giúp chúng ta liên tưởng đến việc lựa chọn một điều gì đó trong cuộc đời mỗi người. Những thứ đẹp, sắc xảo, nhưng không phù hợp thì cũng không thể mang lại cho ta hạnh phúc. Hạnh phúc đôi khi không cao xa, lộng lẫy mà đơn giản và nhẹ nhàng.

Ho ten: Lê Trọng Hùng
Dia chi: Hv Ngân Hàng
Email: Bank_2108@yahoo.com.vn
Tieu de: Đôi giày cuộc sống^^
Noi dung: Một đôi giày chúng ta có thể biêt nó hợp với mình không qua việc thử đưa nó vào chân mình xem có vừa không. Nhưng "Hạnh phúc là một cuộc hành trình chứ không phải là đích đến" - tôi đã nghe câu này ở đâu đó, một cuộc hành trình thì phải cần cho mình một đôi giầy phải không? Cuộc hành trình của cả cuộc đời, chúng ta lại không thể thử nó, chỉ khi nào biết đau thì ta bỏ đi, nếu phù hợp thì ta tiếp tục dùng "đôi giày cuộc sống". Mong so những lựa chọn của tôi và bạn trong cuộc sống luôn đúng, và phù hợp với mình.

Ho ten: NTD
Dia chi: Qninh
Tieu de: Cảm nhận
Noi dung: Đôi giày không vừa chân sẽ gây đau, gây mệt mỏi. Nhưng có khi đôi giày vừa chân ta thì ta lại không thể có. ôi cuộc đời thật khó lắm thay!

Ho ten: someone
Noi dung: lại là 1 bài viết hay và sâu sắc

Ho ten: nguyễn thị Hoa
Dia chi: tp HCM
Email: hanghontrenbien_1986@gmail.com
Tieu de: Em chỉ mong một hạnh phúc đơn sơ
Noi dung: Em xa anh nhưng em luôn nhớ về anh,em chỉ mong có một hạnh phúc đơn sơ là được ở bên anh suốt đời .và chúng mình sẽ co những đứa con . Anh ah!Em sẽ về !Đợi em nghe anh!

Ho ten: Minh Huệ
Dia chi: Bắc Ninh
Email: Muathumuon14284@yahoo.com
Tieu de: Kỉ niệm mua thu
Noi dung: Tôi cũng từng có những kỉ niệm đẹp như đôi giầy mới mua.Kỉ niệm ngọt ngào, lãng mạn mà suốt đời không thể nào quên.Thế rồi cũng như đôi giầy đi mãi cũng cũ, mòn và hỏng,chuyện tình của tôi và người ấy cũng tan theo hương hoa sữa mùa thu. Để rồi bây giờ nhớ lại, lòng vẫn bồi hồi về một thời quá khứ không bao giờ quay lại được."Người hợp với anh không phải là em".Không thể đi cùng nhau suốt một đời, hãy để kỉ niệm là niềm thương nhớ một thời khi nào bất chợt nghĩ về nhau!

Ho ten: Đặng thanh truyền
Dia chi: thanh xuân-hà nội
Tieu de: hãy nhìn về quá khứ
Noi dung: Quá khứ của chúng ta cũng như những đôi giầy.khi chúng ta đã trải nghiệm nó thì nó sẽ để lại trong ta những dư âm.Những dư âm đó sẽ cùng ta bước tiếp những chặng dường phía trước.

Ho ten: Ha Le
Dia chi: Ha Noi
Email: havancanh2004@yahoo.com
Noi dung: hãy cũng coi kỷ niệm là những giấc mơ đẹp,luôn bên ta đi khắp cuộc đời. Bạn phải đi tìm đôi giày phù hợp với mình,nếu may mắn thì tìm được ngay còn thông thường thì mất công tìm kiếm, đó mới là điểm riêng của mỗi người. Tôi cũng có khoảng thời gian như bạn,nên hiểu y’ bạn. Đôi giày của chúng ta ko bao giờ cũ trừ khi bạn bỏ nó đi, nên làm mới cả đôi Chân và đôi dày nữa bạn nhé,có thế bạn không bao giờ hối hận cả!

Ho ten: Phạm Thắm
Email: tham_start@yahoo.com
Tieu de: Minh rat thich bài này
Noi dung: Uhm, mình rất thích nội dung của bài viết. Một đôi giày ko vừa sẽ làm đau ta thôi.

Ho ten: a_vanbk
Dia chi: Bắc Ninh
Email: a_vanbk@yahoo.com
Tieu de: Thinking
Noi dung: Nhiều suy nghĩ quá. Đôi giầy- một biểu tượng rất hay.Việc chọn một đôi giày thật sự cho riêng mình - Công việc tưởng đễ mà chao ôi thật khó.Hạnh phúc với đôi giày kia hay chính là hạnh phúc cho chính mình.

Ho ten: a_vanbk
Dia chi: Bắc Ninh
Email: a_vanbk@yahoo.com
Tieu de: Thinking
Noi dung: Nhiều suy nghĩ quá. Đôi giầy- một biểu tượng rất hay.Việc chọn một đôi giày thật sự cho riêng mình - Công việc tưởng đễ mà chao ôi thật khó.Hạnh phúc với đôi giày kia hay chính là hạnh phúc cho chính mình.

Ho ten:  Giấu tên
Email: daiya2086@yahoo.com
Noi dung: Ai cung co doi giay phu hop voi chinh minh,chi co dieu chung ta chua tim thay no

Ho ten: Trung Huyen
Dia chi: Ha Noi
Email: baiterfy@yahoo.com
Tieu de: Nham roi ban oi!
Noi dung: Toi da chon va co duoc mot doi giay vua voi y cua minh. No lam cho toi cam thay am ap trong mua dong, de chiu vao mua he. Co no toi cam thay hanh phuc, no cung toi tien len phia truoc, cung toi di tren nhung chang duong doi. Toi se ko bao h thay doi giay khac. Ban a!

Ho ten: Giấu tên
Email: livetolove_hathu
Tieu de: live to love
Noi dung: Lại nhắc đến giầy, khiến tui nhớ đến câu thơ mà cô giáo dạy tiếng anh của tui đọc tặng lớp ngày chia tay năm lớp 12:"Có những nỗi buồn không đáy với thời gian.Có những nỗi buồn không tan trong thời gian không đáy. Đó là nỗi buồn của chiếc giầy chân trái . Chưa tìm được chiếc giày chân phải để thanh đôi".

Ho ten: Lâm Kiều Loan
Email: lam_loanne@yahoo.com
Noi dung: Một bài viết rất hay, rất hay em Ngự à ! Chị tâm đắc với từng con chữ xuyên suốt bài viết của em. Chỉ biết gom lại nhận xét của chị bằng 1 câu này "Đừng buồn khi nó kết thúc mà hãy vui vì nó đã từng xãy ra" . Nó : có thể là 1 đôi giày, 1 tình yêu, tình bạn ...mà ta hữu duyên gặp gỡ và đi cùng ta hay bên cạnh ta trên suốt hành trình cỏi nhân gian . Dù là đã qua, nhưng những gì tốt đẹp sẽ kô phai nhòa trong kí ức .. "Hạnh phúc là một cuộc hành trình chứ không phải là đích đến" - Câu nói này là câu chị thường tự nhủ với mình í ! -Khánh Lam


,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,