221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
695185
Phải làm giàu để đuổi kịp bạn bè năm châu
1
Article
null
Phải làm giàu để đuổi kịp bạn bè năm châu
,

Soạn: AM 517991 gửi đến 996 để nhận ảnh này

 

Để tham gia Chương trình truyền hình trực tiếp "60 năm-Những thông điệp từ quá khứ ", bạn đọc ở nhiều nơi đã lần lượt gửi ý kiến về Tòa soạn VietNamNet. Dưới đây là một số ý kiến tiêu biểu.
>> Phải chăng nhiệt huyết thế hệ bây giờ không bằng thời trước?
>> Tham gia truyền hình trực tiếp VTV qua VietNamNet

Họ tên: Nguyễn Thành Trung
Địa chỉ: Lớp 3, Hệ 1, Trường Sỹ quan lục quân 2
Email: Thanh7681@Yahoo.com
Tiêu đề: Hãy xứng đáng với thế hệ cha ông

Cách đây vừa tròn 60 năm, cách mạng tháng 8 năm 1945 đã thành công rực rỡ, đem lại cho dân tộc Vịêt Nam, non sông gấm vóc Việt nam nền độc lập tự do; trải qua 60 năm, một thời gian không dài cũng không ngắn, nhưng đủ để chứng minh con đường  mà chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng ta đã lựa chọn là hoàn toàn đúng đắn, có những lúc cách mạng nước nhà phải trãi qua nhiều khó khăn thử thách, có lúc như "ngàn cân treo sợi tóc' nhưng chúng ta đều vượt qua tất cả ;để rồi đánh thắng 2 đế quốc to Pháp và Mỹ, làm nên Đại thắng mùa xuân năm 1975 thống nhất 2 Miền Nam Bắc, đưa cả nước tiến lên chủ nghĩa xã hội; để rồi ngày nay trong ánh mắt bạn bè khắp năm châu:

Việt Nam là một nước độc lập; hòa bình, dân chủ, năng động; con người Việt nam cần cù thông minh sáng tạo; đã đưa đất nước Việt nam thân yêu từ trong chiến tranh, đau thương, mất mát trở thành nước xuất khẩu gạo lớn trên thế giới và là 1 nước có uy tín  trong khu vực. Càng tự hào tinh thần cách mạng tháng 8 bao nhiêu, thì những người lính chúng tôi càng thấy mình cần phải cống hiến nhiều hơn nữa trong công tác, học tập, rèn luyện, sẵn sàng đánh bại mọi âm mưu phá hoại của kẻ thù đối với Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Nhưng bên cạnh đó, chúng tôi vẫn băn khoăn ,vì còn có rất nhiều bạn trẻ hiện nay, chạy theo lối sống thị trường, thực dụng, quên cả lịch sử, quên cả những máu xương, mồi hôi nước mắt của cha ông đã đổ xuống để giành độc lập, đem lại sự bình yên cho thế hệ trẻ hôm nay. Tại sao chúng ta lại phí tuổi trẻ vào trong ảo ảnh của ánh đèn vũ trường, vào những viên thuốc lắc, hêrôin, chôn vùi tuổi trẻ, đáng lẽ ra nó phải được cống hiến cho tổ quốc, đáp lại công lao của cha ông ngày trước?

Họ tên: Trần Lâm Trung
Địa chỉ: Tp HCM
Email: tl-trung@sanyoshv.com
Tiêu đề: Đề nghị trả lời cho đúng và cho trúng

Các câu hỏi của bạn đọc nêu lên rất trúng và rất đúng, tôi không hỏi gì thêm, chỉ đề nghị các ông được hỏi trả lời sao cho đúng và trúng, đừng vòng vo đổ lỗi kiểu trả lời cho có như: "Tuổi trẻ hiện nay là rất trẻ và rất giỏi tuy nhiên cái chúng ta cần thêm nữa là nhiệt huyết. là lòng yêu nước, là cơ chế chính sách..."

Họ tên: Khiet
Địa chỉ: Ha Noi
Email: kheho@yahoo.com
Tiêu đề: Làm gì cho tương lai và Đất Việt?

Xin các bác cho biết điều này? Ngày xưa, khi Vêệt Nam bị ngoại xâm, đất nước ta lâm nguy ,thì Thời nào Vua nấy kêu gọi cả nước đồng tâm hiệp lực đánh đuổi ngoại xâm toàn thắng. Lịch sử gần đây cũng khắc sâu hình ảnh Bác Hồ kính yêu kêu gọi nhân dân Việt Nam đứng lên giành độc lập tự do cho chính mình.

Vậy ngày nay để Việt Nam giàu mạnh, phải đánh đuổi giặc nghèo, giặc đói, giặc dốt, giặc tham nhũng, giặc cửa quyền, thì làm thế nào để toàn thể mọi tầng lớp nhân dân nghe theo và cũng mỗi người một công, một sức chung tay xây dựng đất nước Giàu đẹp trong thời gian ngắn nhất... xin đăt tên cho công cuộc này là " Cuộc Cách mạng làm giàu Đất mẹ ViệtNam" để đuổi kip Bạn bè năm châu

Giang Thanh Nam
Địa chỉ: cali.USA
Email: namgiang@yahoo.com

Xin hỏi nhà sử học Dương Trung Quốc: Trong giai đoạn kháng chiến thì nước ta có bao nhiêu Bộ trưởng dưới 40 tuổi và có bộ trưởng nào là không Đảng viên? Theo ông thì giới trẻ ngày có thể được sử dụng nhiều trong bộ máy chính quyền,và các ngành kinh tế văn hóa  như ngày xưa không ?

Nguyễn Văn Hòa
Đ/C: 16/169 Thống Nhất. Gò Vấp, Tp.HCM

Tôi rất cám ơn VietNamNet đã mở diễn đàn để mọi người có ý kiến để giải tỏa những bức xúc, cũng như mong muốn được đóng góp cho "đất nước Việt Nam, người Việt Nam” không còn mang một nỗi nhục nghèo khổ và tụt hậu so với khu vực, chứ chưa dám so với thế giới...

Đất nước ta đã chịu hàng ngàn năm đô hộ, chia cắt đất nước...bao nhiêu đau khổ, hy sinh đề dành lấy hòa bình thống nhất đất nước…vậy mà 30 năm đã trôi qua chúng ta đã làm được gì? So với Thailand, Malaisia, Singapore… về mức sống, về các chỉ tiêu kinh tế ,xã hội... họ đã hơn chúng ta bao nhiêu năm? Mà những thuân lợi và điểm xuất phát, cũng như lịch sử của họ sao bằng ta… chúng ta tụt hậu là do nhiều người lợi dụng cơ chế quan liêu, bao cấp... mà tạo thành tham nhũng, bao che lẫn nhau, không biết đau xót và xấu hổ trước những hy sinh,cống hiến của biết bao thế hệ cha ông đã biết làm nên những đại thắng quân Nguyên, Điện Biên Phủ,  mùa Xuân 1975…

Những đảng viên chân chính phải thực sự chiến đấu với chủ nghĩa bè phái để vụ lợi cho cá nhân...Để đất nước tiến lên, phải làm sao để tạo điều kiện sử dụng  người tài cùng tham gia vào vận mệnh của đất nước, đúng nghĩa tự do, dân chủ, không còn phân biệt đối xử, mọi người dân có quyền giám sát và thể hiện tiếng nói của mình… đừng để ai cũng biết mà không làm gì được, không giải quyết được, phải biết hi sinh cái nhỏ, lợi ích cá nhân để dân tộc Việt Nam và đất nước Việt Nam vươn lên, cho cả thế giới đều biết và khâm phục một lần nữa.

Ho ten: Kim Dung
Email: dtkdungnhd@hotmail.com

Đã 60 năm trôi qua kể từ khi nước Việt Nam khai sinh và cũng đã 30 năm trôi qua kể từ khi chúng ta hoàn toàn giải phóng đất nước. Đất nước chúng ta đang trong giai đoạn bám đuổi quyết liệt các quốc gia khác để thoát khỏi cảnh nghèo nàn lạc hậu. Nhưng tôi nghĩ chúng ta sẽ không thể nào phát triển được khi nguồn nhân lực – chính là nguồn cán bộ chủ chốt lại không đạt được một trình độ quản lý tốt.

Hiện nay các tệ nạn tham nhũng, quan liêu vẫn còn phát triển và trở thành một hiện tượng tự nhiên trong xã hội. Nếu ai không chấp nhận thì đều bị lọai khỏi cuộc chơi. Tôi nghĩ rằng chúng ta không thể phát triển đất nước chỉ bằng biện pháp hô hào, bằng những khẩu hiệu mà phải bằng những hành động quyết liệt và cụ thể. Thế nhưng những hành động ấy ngày nay không nhiều và nếu có thì tiến độ còn rất chậm.

Trong giai đọan chúng ta còn rất ít thời gian để phát triển như hiện nay thì nhà nước và Đảng ta cần phải làm gì, cần phải học tập những gì từ Lịch sử để 60 năm sau, thời đại chúng ta vẫn có thể là một trang sử oai hùng của dân tộc.


Mong các bạn tiếp tục gửi ý kiến tham gia

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,