221
450
Bạn đọc - Pháp luật
bandocviet
/bandocviet/
694665
Phải chăng nhiệt huyết thế hệ bây giờ không bằng thời trước?
1
Article
null
Phải chăng nhiệt huyết thế hệ bây giờ không bằng thời trước?
,

Biết tin sẽ có buổi truyền hình trực tiếp "60 năm,những thông điệp từ quá khứ" nhiều bạn đọc đã gửi câu hỏi tham gia chương trình này qua VietNamNet.

Soạn: AM 516603 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Ngày này 60 năm trước lá cờ đỏ sao vàng đã phất phới bay tại đây
Tại sao thời điểm năm 1945, Cụ Hồ đã mạnh dạn sử dụng nhiều trí thức trẻ như vậy, thậm chí có người còn chưa là Đảng viên, vậy mà hiện tại, chúng ta còn ít cán bộ lãnh đạo tuổi 40 như vậy?  

Ho ten: mai văn nam
Dia chi: trường cao đẳng giao thông vận tải Hà Nội
Email:
nammai247@yahoo.com
Tieu de: Kính gửi ông Lê Trọng Nghĩa
Noi dung: Để tiến hành cuộc cách mạng lịch sử tháng 8 năm 1945 thì Đảng và Bác Hồ đã có những công tác chuẩn bị như thế nào và ông có thể nói rõ về việc Đảng ta đã tân dụng thời cơ Nhật Pháp hất cẳng nhau như thế nào? Ông là một trong những người trực tiếp chỉ huy giành chính quyền ở Hà Nội vậy ông được giao những nhiệm vụ gì và ông đã làm những gì để hoàn thành nhiệm vụ của mình? Cảm ơn ông!
 
Ho ten: Trần Hùng Mạnh
Dia chi: Hà Nội
Tieu de: Trí thức Hà Nội năm 1945
Noi dung: Kính gửi tòa soạn, Trước hết cho phép tôi gửi lời chúc sức khỏe tới các nhà báo và tôi rất hoan nghênh chương trìn h này. Tôi là một trí thức trẻ sinh ra và lớn lên tại Hà Nội. Tôi được biết trong cách mạng tháng 8 tại Hà Nội, đóng góp cho sự thành công ấy có nhiều thanh niên Hà Nội và đặc biệt là các trí thức trẻ như: Cụ Hoàng Đạo Thúy, Cụ Nguyễn Lân, Bác sĩ Trần Duy Hưng... Cho phép tôi được hỏi với Ông Dương Trung Quốc về vai trò của các trí thức tại Hà Nội lúc đó, cách sử dụng các vị trí thức và nhân sĩ Hà Nội của Cụ Hồ Chủ tịch. Như tôi biết, Cụ Hoàng Đạo Thúy đã đảm nhiều chức vụ quan trọng trong quân đội, Bác sĩ Trần Duy Hưng đã giữ chức Thị trưởng Hà Nội nhiều năm và nhiều chức vụ khác... Cho phép tôi được hỏi với Ông Nguyễn Sĩ Dũng: theo ông thì tại sao thời điểm năm 1945, Cụ Hồ đã mạnh dạn sử dụng nhiều trí thức trẻ như vậy, thậm chí có người còn chưa là Đảng viên, vậy mà hiện tại, chúng ta còn ít cán bộ lãnh đạo tuổi 40 như vậy? Kính thư!
 
Ho ten: Lê Đình Huyền
Dia chi: P301CC601/48CMT8 P15-Q10
Email:
huyenledinh@yahoo.com
 
Noi dung: Đất nước chúng ta có một lịch sử thật oai hùng. Thời hiện đại cũng rất vẻ vang kể từ CMT8. Bài học của sự đoàn kết trong lịch sử cho đến bây giờ vẫn giữ nguyên giá trị. Tuổi trẻ chúng tôi rất tự hào về quá khứ oai hùng ấy. Trên nền tảng lịch sử của cha ông chúng tôi đang mong muốn chứng tỏ Việt Nam là đất nước của những người con anh hùng và sáng tạo. Theo tôi thách thức nhất hiện nay là chính từ bản thân chúng ta. Lẽ ra Đảng ta phải là tập hợp của những người ưu tú nhất, gan dạ nhất và thông minh nhất. Thật đau lòng khi thời gian qua chúng ta đã có nhiều Đảng viên không gương mẫu, cơ hội rồi tự cho mình là "quan của dân". Phấn đấu vào Đảng là tìm kiếm cơ hội chính trị cho mình, là động cơ để thu vén riêng tư. Rồi gần đây vấn nạn tham nhũng đã phát triển như thể không có cách giải quyết được đã kim hãm chúng ta. Vậy công tác xây dựng Đảng và xây dựng hệ thống chính quyền, luật pháp ...cần phải có những nhìn nhận thật khách quan và công bằng về những điều mà chúng ta đã làm được và chưa làm được. Làm sao để người dân được quyền tham gia đóng góp ý kiến xây dựng đất nước và kiểm soát chặt chẽ mọi hoạt động của cán bộ công chức-những người đang nắm trong tay vận mệnh của tổ quốc mình. Chúng ta phải định rõ chúng ta đang đứng ở đâu trên thế giới này? Cơ hội và thách thức thật sự là gì để chúng ta lại một lần nữa huy động đại đoàn kết toàn dân tham gia giải quyết? Chúng ta đừng cái gì "cũng xử lý nội bộ" vì sợ mất uy tín  , đừng ngại ngùng, sẽ là một sai lầm nếu ta cứ bao che, nề hà, vị nể nhau để rồi mãi mãi chúng ta cứ tụt hậu, đất nước ta mãi mãi chỉ là vùng trũng của thế giới này
 
Ho ten: Nguyễn Văn Hiếu
Dia chi: 02 Trương Chinh - Tây Thạnh Q. Tân Phú Tp. HCM
Email:
davidhieu_ht@yahoo.com
Tieu de: câu hỏi
Noi dung: Xin Ông Lê Trọng Nghiã cho biết một vài nét khi chúng ta giành được chính quyền về tay Nhân Dân, vậy từ những nhận định nào, để chúng ta làm nên cuộc cách mạng Tháng 8 vĩ đại . Xin cảm ơn ông 

Ho ten: Tan Linh
Dia chi: Bao Van Hoa
Email:
baovanhoa@fpt. vn
Tieu de: Tưởng niệm 2 triệu người chết đói
Noi dung:Tôi đã đến nghĩa trang Hợp thiện , sau đó đã viết thư cho ông Chủ tich TP Nguyễn Quốc Triệu đề nghị cho mở đường vào đó để người hành hương đến đáy phúng viếng,tưởng niệm đồng bào đã chết vì oanh tạc, vì nạn đói năm 1945. Hiện việc mở đường đang triển khai ,nhưng không kịp ngày rằm xá tội vong nhân có loói vào cho du khách đến tưởng niệm. Tôi biết có nhiều người Nhật đến đây để lể bái ,tạ lỗi với người Viêtnam bị chết đói khi người Nhật bắt phá lúa trông đay. Đó là nghĩa cử cao đẹp ,là đạo lý trước vong linh người xấu số .Chúng ta hãy làm đài tưởng niệm đồng bào mình như người Nhật tưởng niệm nạn nhân bị bom nguyên tử để nhắc nhở các thế hệ về nỗi đau của chiến tranh và giá trị của Độc lập ,Tự do . Cần có Đài Tưởng niệm nạn nhân bên cạnh Đài Độc Lập kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám 

Ho ten: tranduckien
Dia chi: to1khu8-phcaoxanh-halong-quangninh
Email:
loan_trinh_timnguoiyeu@yahoo.com
Tieu de: chaomung
Noi dung: em chua biet nhieu ve ngay nay nhung em rat muon tham gia. Em muon Các bác ,các chú giai thich rõ về nguyên nhân thắng  lợi  của cách mạng tháng Tám .Ý nghĩa của cách mạng đối với giai đoạn Xây dựng đất nước hiện nay .Bài học nào đang ta phải lưu ý nhất. 
 
Ho ten: Bùi Quốc Hiệu
Dia chi: Đồng Đăng - Lạng Son
Noi dung: Thế hệ trẻ ngày nay đuọc tiếp cận vói công nghệ khoa học rất nhanh và phải khẳng định họ rất thông minh. Ông cha ta đã đuọc cả thế giói công nhận rất anh hùng.Rất nhiều kì tích đã đuọc thế hệ cha ông lập nên.Còn ngày nay. Tại sao đất nuóc ta vẫn bị coi là nuóc nghèo trong khi nhân tài không phải hiếm.Chúng ta luôn nói tại cơ chế,vậy điều đó có đúng vậy không ? Mà nếu tại cơ chế thì sao chung ta lại không thay đổi?. Theo các ông thì đâu là lí do chính xác nhất ? bỏi nếu đua ra đuoc và nhận rõ đuọc thì mói sủa chũa đuọc. Chúng ta hãy nhìn sang nước bạn Singapore.. họ đâu có Rùng vàng biển bạc như nuóc ta vậy mà.... Chẳng lẽ chúng ta lại kém các nước sao?
 
Ho ten: Nam
Email:
bmx_x_xdude@hotmail.com
Noi dung: Cháu biết là câu hỏi này khgông hiếm ,nhưng cháu muốn nghe chính từ các bác.Tại sao thế hệ trẻ ngày nay không có được tinh thần cách mạng, yêu nước như thế hệ trước? 
Ho ten: tran quang khai
Dia chi: usti.n.l cong hoa cez
tranquang_khai2002
Tieu de: dai doan ket
Noi dung: Xin  hỏi ông  DUONG TRUNG QUOC thưa ông theo tôi được biết : Từ sau Cách mạng tháng Tám 1945. BAC HO đã vận dụng sức mạnh tòan dân tộc đẩy lùi giặc đói ,giặc dốt.Và đặc biệt là làm nên chiến thắng  Điện Biên Phủ 1954 va Đại thắng mùa xuân  1975.Vậy xin hỏi ông vì sao từ 1975 tới nay đã 30 nam,Đất nước thống nhất,  hòa bình , mà xã hội ta có nhiều mặt xuống cấp, tệ nạn xã hội,tham nhũng tràn lan ở nhiều ngành, nhiều địa phương .Phải chăng, ngày nay chúng ta kém tinh thần cách mạng hơn trước ? Phải chăng vì quyền lợi vật chất đã là trở lực của tinh thần cách mạng.

Mời các bạn tiếp tục tham gia chương trình truyền hình trực tiếp qua VietNamNet

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,