221
7861
TIN ẢNH
tinanh
/xahoi/tinanh/
1283338
Nhìn ảnh cũng thấy khiếp với “vệ sinh an toàn thực phẩm”
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Nhìn ảnh cũng thấy khiếp với “vệ sinh an toàn thực phẩm”
,

- Không chỉ có cái nhìn toàn diện hơn về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, những câu chuyện bằng hình ảnh của các tác giả trong cuộc thi ảnh về “Vệ sinh an toàn thực phẩm” do Bộ Thông tin & Truyền Thông phối hợp với Bộ Y tế tổ chức đã khiến không ít người xem phải bất ngờ.

Sau 2 tháng phát động cuộc thi, 369 tác phẩm dự thi của 165 tác giả ở 47 tỉnh, thành phố trong cả nước được gửi về. Ban tổ chức đã lựa chọn và trao 3 giải nhì, 3 giải nhất, và 5 giải khuyến khích, không có giải nhất cho 11 tác phẩm của 10 tác giả.

f
Một trong những bức ảnh đạt giải
Các tác phẩm đạt giải như “Kiểm tra chất lượng tương” của tác giả Trường Thi, “Giặt và rửa” của tác giả Nguyễn Đức Trí hay “Chị em” của Siu H’Kết …

Với quan niệm là mạnh dạn nói thẳng và nói đúng sự thật, phản ánh ở nhiều góc độ khác nhau về mặt được và chưa được của vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm hiện nay, ngay từ ngày đầu tiên khai mạc, triển lãm ảnh đã thu hút được khá nhiều người quan tâm.

Từ cảnh heo quay được bầy bán cùng thịt sống, hay hình ảnh các cô cậu học sinh quây quần bên quán ăn ven đường để đón chờ những món ăn mất vệ sinh đến những hình ảnh về người chị đang bốc mỳ cho em ăn… và những thói quen sinh hoạt mất vệ sinh của một số người ở thành phố, ở nông thôn hay trên khắp mọi miền của đất nước đều được thể hiện sống động trong từng tác phẩm.

Rất nhiều người tới xem triển lãm đã không khỏi giật mình trước những câu chuyện được tác giả ghi lại bằng hình ảnh, bởi thật khó để tưởng tượng rằng, những hình ảnh đó lại có thể diễn ra trong sinh hoạt hàng ngày của người dân.

  • Vũ Lụa

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,