221
454
Hình sự
phapluat
/xahoi/phapluat/
1273528
"Hé mở" cái chết của Trưởng Văn phòng Công chứng Việt Tín
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Hà Nội:
'Hé mở' cái chết của Trưởng Văn phòng Công chứng Việt Tín
,

- Cái chết bất ngờ của Trưởng văn phòng công chứng Việt Tín, HN đã để lại nhiều dấu hỏi.

Tin liên quan:

>> Đâm chết bạn gái rồi nhảy lầu tự vẫn
>> Thái Nguyên: Nguyên huấn luyện viên trưởng bóng đá nhảy hồ tự tử?

Ngày 14/4, ông Phạm Thanh Cao - Tưởng phòng Bổ trợ tư pháp (Sở Tư pháp Hà Nội) chia sẻ với báo chí một số thông tin liên quan đến cái chết của ông Nguyễn Minh Hải, Trưởng Văn phòng công chứng Việt Tín, trụ sở tại phố Tô Hiến Thành, quận Hai Bà Trưng, HN.

Theo đó, ngày 9/4, Sở Tư pháp đã nhận được công văn của Văn phòng công chứng Thăng Long và nhiều bộ tài liệu liên quan đến Văn phòng công chứng Việt Tín với nội dung: Một số đối tượng lừa đảo đã giả mạo con dấu, chữ ký của Văn phòng công chứng Thăng Long để làm hợp đồng ủy quyền.

Sau đó, hợp đồng ủy quyền được kẻ lừa đảo mang đến Văn phòng công chứng Việt Tín để làm hợp đồng chuyển nhượng tài sản. Do không phát hiện được đây là giấy tờ giả mạo nên Văn phòng công chứng Việt Tín đã công chứng xác nhận các giao dịch trên.

Qua kiểm tra, Sở Tư pháp nhận thấy sự việc nêu trên là có thật nên ngay trong ngày 9/4 đã mời ông Nguyễn Minh Hải đến làm việc.

Cuộc hẹn sau đó được ông Hải cáo đến ngày 12/4 với lý do bận. Tuy nhiên, đến ngày hẹn, người ta tìm thấy xác ông Hải ở bờ sông Hồng, thuộc địa phận huyện Thanh Trì, HN.

Được biết, toàn bộ tài liệu, con dấu và các hồ sơ có liên quan đến Văn phòng công chứng Việt Tín đã bị niêm phong để phục vụ công tác điều tra.

Sở Tư pháp cũng đã có cuộc họp đột xuất với 42 trưởng Văn phòng công chứng trên địa bàn Hà Nội để khuyến cáo những biện pháp ngăn chặn, phát hiện việc làm giả con dấu, nhất là đối với hợp đồng ủy quyền.

  • T.N
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,