221
454
Hình sự
phapluat
/xahoi/phapluat/
1275821
4 "diễn viên" bị tóm vì lừa bán thuốc chữa bách bệnh
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
4 'diễn viên' bị tóm vì lừa bán thuốc chữa bách bệnh
,

- Một kẻ rao bán thuốc, trong khi đồng bọn khác thì giả vờ xúm vào hỏi mua để lừa người nhẹ dạ.

Tin liên quan:

>> Dễ bị lừa khi ’săn’ hàng nhái công nghệ

Ngày 26/ 4, Công an phường Yên Hòa, Cầu Giấy, HN cho biết đã tóm gọn 4 “diễn viên” vào vai lừa đảo là Đinh Thị Nga (SN 1956), Trần Thu Hiền (SN 1956), Trần Thu Hoài (SN 1983) và Vũ Thị Hương (SN 1969), đều có HKTT tại TP Nam Định, tỉnh Nam Định.

Trước khi bị bắt, cả bọn đến phố Lãn Ông tìm mua những gói hạnh nhân rồi bỏ vào một túi vải. Sau đó, cả bọn phân vai để lừa đảo.

Vào khoảng 14h30’ ngày 22/4, cả bọn lang thang đến ngõ 419, đường Nguyễn Khang để “tìm mồi”. Thấy bà Hoàng Thị Hợi đang đi mua đồ ăn ở gần đó, Nga đã tìm cách tiếp cận và khoe có biết chỗ bán thần dược chữa được bệnh tóc bạc và đau lưng.

Mô tả ảnh.
4 "diễn viên" tại cơ quan công an.


Bị “bắt” trúng bệnh, bà Hợi theo Nga đến ngõ 419 nơi Hoài đang đứng chờ sẵn. Vừa nhìn thấy Hoài, Nga “vào vai” rất ngọt. Bà ta vờ nói: “Cháu ơi bán cho bác thêm mấy gói thuốc nữa. Hôm vừa rồi mua thuốc của cháu về uống được có mấy thang mà cô đã khỏe hẳn ra”.

Đúng theo kịch bản đã được vẽ từ trước, lúc đó, Hiền và Hương đứng ở ngoài vờ nài nỉ Hoài bán cho ít thuốc để về uống, khiến bà Hợi càng thêm tin.

Thấy nhiều người xúm lại vừa mua thuốc vừa nói thuốc đó rất tốt, bà Hợi không chút nghi ngờ, đòi mua 2 gói thuốc với giá 7 triệu đồng và đưa trước 4 triệu cho các đối tượng và hẹn sẽ về nhà lấy thêm tiền.

Trong lúc về nhà lấy tiền, bà Hợi vừa đi vừa khoe với những người quen biết. Biết bà Hợi bị lừa, nhân dân quanh khu vực đã hô hoán mọi người chạy ra đầu ngõ 419 để bắt giữ các đối tượng, giao cho công an phường Yên Hòa xử lý.

Tại cơ quan công an, 4 “diễn viên” đã thừa nhận hành vi của mình. Theo lời khai của họ, thực chất số “thần dược” mà cả nhóm đang giữ chỉ là một những hạt hạnh nhân được mua với giá 95. 000 đồng ở phố Lãn Ông.

  • T.N
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,