221
454
Hình sự
phapluat
/xahoi/phapluat/
1261064
Hàng loạt nghệ sĩ tố ca sĩ Sỹ Ben “lừa đảo”
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
TP.HCM:
Hàng loạt nghệ sĩ tố ca sĩ Sỹ Ben “lừa đảo”
,

– Hàng loạt nghệ sĩ vừa gửi đơn lên Bộ Công an tố cáo ca sĩ Sỹ Ben lừa đảo tiền vàng trong hàng loạt phi vụ mua bán nhà có liên quan đến ca sĩ này.

Nhà thuê cũng bán tuốt

Vừa qua, hàng loạt nghệ sĩ làng giải trí tại TP.HCM đã gửi đơn đến Cục Cảnh sát điều tra (CSĐT) tội phạm về trật tự xã hội (C14B) Bộ Công an phía Nam nhằm tố cáo ông Lợi Thọ Sanh (SN 1967, ngụ đường 3/2, P. 11, Q.10, TP.HCM) hành nghề ca sĩ với nghệ danh là Sỹ Ben về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Theo đơn tố cáo của các nạn nhân, họ đã bị ca sĩ Sỹ Ben lừa đảo với lượng lớn tiền vàng.

ben1 ben2
Ông Lý Hoàng Tuấn (người quản lý của ca sĩ Đan Trường - ảnh trái) và diễn viên múa minh họa Lê Huy Đông (ảnh phải) trình bày về việc bị ca sĩ Sỹ Ben lừa mua nhà. Ảnh: Đàm Đệ

Đơn tố cáo của ông Lý Hoàng Tuấn (SN 1961, ngụ Q.3, hiện là người quản lý của ca sĩ Đan Trường) cho biết, thông qua mối quan hệ nghệ sĩ lâu năm trong nghề, vào đầu 11/2009, ca sĩ Sỹ Ben đã chào bán cho ông Hoàng Tuấn căn nhà tại địa chỉ số 199/24B đường 3/2, P.11, Q. 10 với giá 190 lượng vàng. Theo hợp đồng ký kết giữa hai bên, sau đó ông Hoàng Tuấn đã nhiều lần chuyển tiền, vàng cho Sỹ Ben với tổng giá trị khoảng 70 lượng vàng.

Mặc dù Sỹ Ben đã nhiều lần đòi tiếp tục giao tiền nhưng ông Hoàng Tuấn vẫn không chấp thuận vì nhà chưa được bàn giao trong khi đó, khi hỏi đến hồ sơ căn nhà thì Sỹ Ben liên tục hứa đang trong giai đoạn làm thủ tục sang tên đổi chủ.

Lời hứa kéo dài hơn 2 năm vẫn không được Sỹ Ben thực hiện, cuối cùng ca sĩ này đã đề nghị với ông Hoàng Tuấn sẽ bàn giao căn nhà tại một địa chỉ khác. Bị dồn vào thế bắt buộc nên ông Hoàng Tuấn phải chấp nhận.

Đến đầu năm 2009, Sỹ Ben lần lượt đưa ông Hoàng Tuấn đi khảo sát hàng loạt các căn nhà khác tại các quận như 10, 11 và 4 để lựa chọn. Cuối cùng, ông Hoàng Tuấn chấp nhận cho Sỹ Ben bàn giao căn nhà tại số 194 bến Vân Đồn, P. 5, Q. 4. Tuy nhiên điều trớ trêu là sau gần 1 năm sử dụng, ông Hoàng Tuấn đã “chưng hửng” khi đến tháng 11/2009, một người khác xuất hiện trưng ra đầy đủ các giấy tờ hợp lệ để đòi lại căn nhà nói trên.

Người này cho biết đã cho Sỹ Ben thuê nhưng không ngờ bị ca sĩ này bán đứt. Trước tình cảnh “dở khóc dở cười”, ông Hoàng Tuấn buộc phải trao trả lại căn nhà 194 bến Vân Đồn cho chủ nhân thật sự của nó trước sự chứng kiến của chính quyền địa phương. Khi biết mình bị lừa, ông Hoàng Tuấn đã nhiều lần liên lạc nhưng Sỹ Ben tiếp tục hứa, sau đó biến mất dạng.

Ben 3
Đơn tố cáo của các nạn nhân và hợp đồng mua bán nhà mà Sỹ Ben đã ký kết để chiếm đoạt tiền đặt cọc của nhiều nghệ sĩ. Ảnh: Đàm Đệ

Qua xác minh của PV VietNamNet, căn nhà mà trước đây Sỹ Ben ký kết hợp đồng để bán cho ông Hoàng Tuấn tại địa chỉ 199/24B đường 3/2, P.11, Q. 10 cũng là căn nhà được Sỹ Ben thuê. Đặc biệt, ngoài nạn nhân là ông Hoàng Tuấn ra, Sỹ Ben cũng đã chào bán căn nhà này cho ít nhất 2 người khác để chiếm đoạt số tiền đặt cọc lên đến 140 lượng vàng.

"Hứa thật nhiều, thất hứa cũng thật nhiều..."

Theo hồ sơ và đơn tố cáo mà VietNamNet có được, không chỉ trường hợp ngôi nhà 199/24B đường 3/2, P.11, Q. 10 được Sỹ Ben thuê để bán cho nhiều người mà còn có thêm nhiều phi vụ tương tự khác.

f
Ca sĩ Sỹ Ben
Điển hình như ngôi nhà số 19/9M đường Huỳnh Tấn Phát, P. Phú Thuận, Q. 7 cũng đã được Sỹ Ben thuê của người khác để chào bán cho ít nhất 4 người trong giới nghệ sĩ tại TP.HCM nhằm chiếm đoạt số tiền đặt cọc lên đến khoảng 110 lượng vàng. Bao gồm các nạn nhân như: Nguyễn Xuân Phước (đạo diễn hãng phim Nguyễn Đình Chiểu): 25 lượng vàng, ông Lưu Đăng Trung (bầu sô ca nhạc): 40 lượng vàng, ông Lê Huy Đông (diễn viên múa minh họa thuộc vũ đoàn Lido): 15 lượng vàng và M.C Phương Lan: 30 lượng vàng. Khi vụ việc vỡ lở, Sỹ Ben "hứa thật nhiều và cũng thất hứa thật nhiều".

Trao đổi với VietNamNet, diễn viên múa Lê Huy Đông cho biết: “Khi tôi đặt cọc 15 lượng vàng để mua căn nhà số 19/9M đường Huỳnh Tấn Phát cho anh Sỹ Ben, sau đó tôi cũng biết anh ấy mang căn nhà này bán cho người khác. Nhưng tôi vẫn tin tưởng anh Sỹ Ben nhận tiền của người mua sau để trả cho tôi, ai ngờ”.

Lê Huy Đông còn cho biết thêm, để có tiền đặt cọc, diễn viên múa này đi vay mượn khắp nơi và hiện đang phải gánh gồng để chi tiền vay với lãi suất không dưới 15 triệu đồng mỗi tháng.

Một trường hợp khác là vợ chồng nghệ sĩ P.H- H.P (biên tập viên Đài Truyền hình TP.HCM – HTV) cũng bị Sỹ Ben chiếm đoạt 25 lượng vàng liên quan đến việc mua bán một căn nhà trên đường Lạc Long Quân, Q.11.

Hầu hết những nạn nhân này đều đã giao tiền cho Sỹ Ben những không được giao nhà và hiện tại không biết phải tìm Sỹ Ben nơi đâu. Các nạn nhân cũng cho biết, trong tất cả các cuộc gặp gỡ, bàn bạc mua bán nhà, họ đều làm việc với vợ của Sỹ Ben là bà P.T.M (SN 1956). Sau khi thống nhất với nhau thì người ký tên vào hợp đồng, nhận tiền cọc lại là ca sĩ Sỹ Ben.

  • Đàm Đệ

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,