221
454
Hình sự
phapluat
/xahoi/phapluat/
1258173
Nữ quái chuyên cướp vàng các bé tiểu học, mẫu giáo
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Khánh Hòa:
Nữ quái chuyên cướp vàng các bé tiểu học, mẫu giáo
,

– Bước đầu, cơ quan CSĐT xác định “nữ quái” Thu đã gây ra hàng chục vụ cướp vàng bạc của các học sinh tiểu học, mẫu giáo.

Ngày 15/1, cơ quan CSĐT công an tỉnh Khánh Hòa vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Lệ Thu (SN 1975, ngụ thôn Hội Phú Nam 1, xã Ninh Phú, huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) nhằm điều tra làm rõ hành vi “cướp tài sản”. Bước đầu cơ quan CSĐT đã xác định nữ quái này là tác giả gây ra 11 vụ cướp vàng bạc của học sinh tiểu học, mẫu giáo trên địa bàn huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa.

nu qia
Chân dung nữ quái Nguyễn Thị Lệ Thu. Ảnh: cơ quan CSĐT

Theo thông tin ban đầu, từ cuối tháng 9/2009 đến nay, Công an huyện Ninh Hòa đã liên tiếp nhận được nguồn tin báo của quần chúng nhân dân về tình trạng hàng loạt trẻ em từ 5–10 tuổi học tại các trường tiểu học, mẫu giáo trên địa bàn đã bị cướp các loại tài sản vàng bạc như: bông tai, dây chuyền, nhẫn vàng... nên đã gây hoang mang trong dư luận, đặc biệt là phụ huynh học sinh.

Trước tình hình đó, đầu tháng 1/2010 Công an huyện Ninh Hòa đã chỉ đạo Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội xác lập chuyên án mang bí số 110C để truy bắt bằng được thủ phạm gây án.

Qua công tác nghiệp vụ, tiếp cận nạn nhân và gia đình các em, các trinh sát đã nắm rõ quy luật hoạt động của thủ phạm. Bước đầu xác định chân dung là một nữ quái, khoảng gần 40 tuổi, có hành tung bất định khi thì đi xe máy, lúc thì đi xe đạp. Trinh sát của chuyên án 110C đã đưa vào diện nghi vấn 3 phụ nữ có đặc điểm nhận dạng giống như các nạn nhân mô tả và tổ chức đeo bám thường xuyên.

Theo đó, hàng ngày nữ quái này tìm đến các trường tiểu học, mẫu giáo trên địa bàn huyện Ninh Hòa để săn tìm con mồi. Lấy chiêu bài chở giúp về nhà hoặc đi mua bánh kẹo, nữ quái này chở các em đến những đoạn đường vắng vẻ, rồi uy hiếp “lột sạch” nữ trang đeo trên người các em rồi tiếp tục lên xe tẩu thoát, bỏ các em nhỏ này chơ vơ giữa đường.

Đối với trường hợp các em học sinh không chịu lên xe thì nữ quái đe dọa, tát tai, hành hung thậm chí là bắt cóc để chiếm đoạt tài sản.

Khoảng 9h ngày 9/1, chân dung nữ quái đã dần hé lộ. Theo đó vào thời điểm trên cháu Nguyễn Thị Bích Đào (SN 2003, ngụ thôn Vạn Khê, xã Ninh Lộc, huyện Ninh Hòa) đang ngồi chơi tại đường liên thôn gần nhà, thì bất ngờ một phụ nữ gần 40 tuổi đi xe đạp xuất hiện.

Sau khi hỏi thăm vài câu, người phụ nữ nhanh chóng bế xốc cháu Đào bỏ lên xe đạp và đi về hướng đường vắng vẻ. Tuy nhiên khi đang tháo rời đôi bông tài bằng vàng của cháo Đào đang đeo trên người thì nữ quái đã bị các trinh sát của chuyên án 110C ập đến bắt giữ.

Sau khi bị bắt giữ, nữ quái lộ diện chính là một trong ba đối tượng nghi vấn, là Nguyễn Thị Lệ Thu như nói trên. Tại cơ quan công an, Thu đã cúi đầu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Hiện vụ việc đang được cơ quan CSĐT tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ.

· Quách Đan

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,