221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
985656
Phát hiện hành khách mang 2 quả lựu đạn lên máy bay
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Phát hiện hành khách mang 2 quả lựu đạn lên máy bay
,

Các báo Tuổi trẻ, Thanh Niên, Người Lao Động đồng loạt đưa tin Cơ quan an ninh sân bay Côn Đảo hiện đang tạm giữ hành khách Dương Tiến Thành.

>>Lại nói đùa hành lý có lựu đạn

Báo Thanh niên và Người Lao Động trích đưa nguồn tin từ Công ty Bay dịch vụ hàng không (VASCO) cho biết, ngày 23/9 Cơ quan an ninh sân bay Côn Đảo đã phát hiện một hành khách mang lựu đạn trong hành lý.

Hành khách này tên là Dương Tiến Thành, sinh năm 1983. Thành mua vé, đi trên chuyến bay 0V422, cất cánh tại sân bay Côn Đảo lúc 11h30 để về TP.HCM. Trước khi lên máy bay hành khách này đã bị lực lượng an ninh sân bay phát hiện có hai quả lựu đạn trong túi. Dương Tiến Thành đã bị công an và cơ quan an ninh sân bay giữ lại. Chuyến bay 0V422 vẫn được khởi hành theo đúng lịch trình.

Trong khi đó, Báo Tuổi trẻ lại trích nguồn tin từ Phó trưởng Công an huyện Côn Đảo Trần Văn Quý cho biết hành khách Dương Tiến Thành (24 tuổi, quê Quảng Bình, nhân viên một công ty máy tính trên đường Bến Vân Đồn, Q.4, TP.HCM) chỉ nói đùa là mang lựu đạn tại sân bay.

Theo đó, trong lúc chờ làm thủ tục lên máy bay, người bạn đi cùng Thành bảo “ra Côn Đảo có giáo mác gì thì mang về hết đi”, Thành trả lời “còn hai quả lựu đạn mang về luôn chứ để lại làm gì”. Một nhân viên an ninh sân bay Cỏ Ống nghe được và hỏi lại Thành nội dung đàm thoại, Thành cũng thuật lại như cũ. Ngay lập tức Thành bị an ninh sân bay tạm giữ. Tất cả hành khách của chuyến bay vẫn khởi hành đúng giờ.

Ông Trần Văn Quý cho biết Thành vẫn bị tạm giữ tại trụ sở công an huyện để lấy lời khai và điều tra khả năng liệu Thành có thể mang vũ khí lên máy bay.

Ông Đinh Việt Sơn, trưởng ban an ninh an toàn Cục Hàng không dân dụng VN cho hay, ông chưa nhận được thông tin về sự việc này. Tuy nhiên, sau khi hoàn tất thủ tục điều tra, xem xét hành vi của Thành, công an có thể khởi tố (tùy theo mức độ ảnh hưởng của sự việc). Về phía hãng hàng không nếu có thiệt hại do hành vi của Thành gây ra sẽ có thể khởi kiện đòi đền bù thiệt hại.

(Theo Thanh Niên/Người Lao động/Tuổi trẻ)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,