221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
969202
Bùi Tiến Dũng bị khởi tố thêm tội tham ô
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Bùi Tiến Dũng bị khởi tố thêm tội tham ô
,

Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa khởi tố vụ án tham ô xảy ra tại dự án xây dựng cầu Bãi Cháy (Quảng Ninh), đồng thời khởi tố bị can đối với Bùi Tiến Dũng (nguyên tổng giám đốc PMU18) về hành vi tham ô tài sản. 

>> Tuyên phạt Bùi Tiến Dũng 13 năm tù giam 
>> Giữ nguyên hầu hết tội danh các bị can vụ PMU18

Bùi Tiến Dũng đã phải hầu toà với tội danh đánh bạc (ảnh VNN)
Ngoài Bùi Tiến Dũng, cơ quan điều tra còn khởi tố bị can đối với Phạm Tiến Dũng (nguyên trưởng phòng PID6 của PMU18, đang bị tạm giam trong vụ án cố ý làm trái ở PMU18). Bốn đối tượng khác cùng bị khởi tố, khám xét và bắt tạm giam trong vụ án này là Nguyễn Vũ Nam (nguyên phó phòng PID6), Nghiêm Phú Sơn (phó phòng PID6), Nguyễn Hữu Minh (giám đốc gói thầu BC1) và Nguyễn Công Dũng (chuyên viên phòng PID6). Những bị can này bị khởi tố để điều tra về các hành vi tham ô tài sản, cố ý làm trái liên quan tới dự án cầu Bãi Cháy.
 
Theo hợp đồng kinh tế giữa PMU18 (đại diện chủ đầu tư) và các nhà thầu, công trình cầu Bãi Cháy phải thuê tư vấn giám sát, PMU18 không có trách nhiệm cung cấp nhân viên tư vấn bổ sung cho các nhà thầu. Bộ GTVT cũng không ủy quyền để PMU18 cung cấp nhân sự cho nhà thầu thuộc dự án cầu Bãi Cháy. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai dự án, Phạm Tiến Dũng (khi đó là trưởng phòng PID6) đã tự ý có văn bản gửi các nhà thầu về việc cung cấp nhân viên tư vấn bổ sung cho văn phòng tư vấn. Tổng số nhân viên tư vấn bổ sung do PMU18 cung cấp cho toàn dự án là 43 người. 
 
Đặc biệt, trong danh sách của PMU18 đưa ra có nhiều trường hợp không có thật hoặc không làm việc tại dự án cầu Bãi Cháy nhưng vẫn được... trả lương. Tổng số tiền lương các nhà thầu phải chi cho số nhân viên của PMU18 là hơn 5,3 tỉ đồng (trong đó chỉ có sáu cán bộ thực tế làm việc 35 tuần), số tiền bị chiếm đoạt lên đến hơn 3 tỉ đồng.
 
(Theo Tuổi Trẻ)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,