221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
895278
Vụ PMU 18: Yêu cầu làm rõ đích đến của các đối tượng "chạy án"
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Vụ PMU 18: Yêu cầu làm rõ đích đến của các đối tượng 'chạy án'
,

Tin từ Viện KSND tối cao cho biết, hôm qua 2-2,  cơ quan này đã trả hồ sơ mảng “chạy án” trong vụ án PMU18 để cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

Soạn: HA 1025369 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Bị can Bùi Tiến Dũng khi bị bắt. Ảnh: Hà Trường

Viện KSND tối cao cho rằng lời khai của các bị can trong vụ án có nhiều mâu thuẫn; chứng cứ, tài liệu để buộc tội các bị can còn yếu, đặc biệt là chưa làm rõ đích đến của các đối tượng định “chạy án”.

Về khoản tiền 500 triệu đồng Bùi Tiến Dũng đã chi cho Nguyễn Mậu Thôn, Viện KSND tối cao yêu cầu cơ quan điều tra cần làm rõ đây là số tiền cho vay hay số tiền đưa để “chạy án”; đồng thời làm rõ về khoảng thời gian bị can Nguyễn Đình Toản (nguyên phó trưởng Công an phường Ngã Tư Sở) nhận tiền của Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Mậu Thôn. Ngoài việc đưa tiền, Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Đình Toản đã gặp nhau như thế nào để trao đổi việc “chạy án”.

Do đó, kết quả điều tra chưa thể đủ căn cứ truy tố Bùi Tiến Dũng, Vũ Mạnh Tiên, Tôn Anh Dũng, Lương Mạnh Hoa về tội đưa hối lộ và Nguyễn Đình Toản, Nguyễn Mậu Thôn về tội làm môi giới hối lộ. Trước đó, công an đã có kết luận điều tra đề nghị truy tố sáu bị can với tội danh “đưa hối lộ, làm môi giới hối lộ”.

Viện KSND tối cao còn yêu cầu phải làm rõ số tiền các bị can nhận của Bùi Tiến Dũng đã được chuyển đến tay ai chưa? Nếu có thì các bị can đã liên hệ với ai? Số tiền Bùi Tiến Dũng sử dụng đưa hối lộ “chạy án” được lấy từ đâu?... Riêng mảng đánh bạc và tổ chức đánh bạc, Viện KSND tối cao cũng đã trả hồ sơ để cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

(theo Tuổi Trẻ)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,