221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
884966
Vụ thẻ ATM: VKSNDTC yêu cầu điều tra bổ sung
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Vụ thẻ ATM: VKSNDTC yêu cầu điều tra bổ sung
,

(VietNamNet) - VKSNDTC vừa có quyết định số 01/ VKSTC-V1 trả hồ sơ cho CQĐT (Bộ Công an) để điều tra bổ sung vụ án Nguyễn Anh Tuấn và đồng bọn làm giả thẻ ATM để trộm cắp tài sản với thời hạn điều tra bổ sung 2 tháng.

Trước đó, CQĐT đã có kết luận điều tra đề nghị VKSNDTC truy tố Nguyễn Anh Tuấn cùng 9 bị can khác với tội danh "Trộm cắp tài sản". Theo kết quả điều tra, chỉ trong vòng 16 tháng các bị can sử dụng công nghệ thông tin (nối mạng Internet) để trộm cắp số tiền trên 2 tỷ đồng.

Nguyễn Đình Cường và Tô Phúc Hậu, 2 bị can trong đường dây làm thẻ ATM giả. (Ảnh: Phan Trần)

Các bị can đều có tuổi đời rất trẻ, là sinh viên các trường Đại học và đã tốt nghiệp các khoá học lập trình viên quốc tế do nước ngoài đào tạo.

Sau khi nhận kết luận điều tra và nghiên cứu hồ sơ vụ án, Vụ 1 (VKSNDTC) đã yêu cầu CQĐT xác định rõ số tiền Nguyễn Anh Tuấn đã chiếm đoạt trong thời gian từ tháng 5/2005 đến tháng 6/2005 (thời gian Nguyễn Anh Tuấn ở cùng với Nguyễn Mạnh Linh tại số nhà 493/32 đường Cách Mạng Tháng 8, TP.HCM).

Đồng thời, VKSNDTC cũng yêu cầu CQĐT xác định hành vi Tuấn lấy thông tin về thẻ tín dụng rồi nhờ máy ghi thẻ của Linh để làm giả thẻ và số tiền Tuấn đã thuê Tô Phúc Hậu in 28 chiếc thẻ giả trên 4 phôi thẻ. Sau đó, Tuấn đã trả cho Hậu 9,1 triệu đồng.

Vụ 1 cũng yêu cầu xác định số tiền Tuấn đã lấy từ tháng 8 - 12/2005 qua hành vi mua máy ghi thẻ và phôi trắng của Thanh và sử dụng thông tin về thẻ của Nguyễn Minh Công để làm thẻ rút tiền tại Hà Nội.

VKSNDTC yêu cầu CQĐT làm rõ số tiền Nguyễn Mạnh Linh đã chiếm hưởng (từ tháng 8 - 11/2005) thông qua dữ liệu về thẻ do Trần Ngọc Quang cung cấp cho Linh và Linh đã rút bao nhiêu tiền tại TP Hồ Chí Minh?

Bên cạnh đó, CQĐT cần tiến hành đối chất giữa Linh và Hậu để xác định số tiền Hậu đã chiếm đoạt từ tháng 3/2005.

  • Hà Trường - Đức Pha

TIN LIÊN QUAN:

>>
Khởi tố 7 bị can trong vụ làm thẻ ATM giả

>> Bắt khẩn cấp một nghi can làm thẻ ATM giả
>> Bắt khẩn cấp thêm 1 nghi can làm thẻ ATM giả

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,