221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
865894
Vụ PMU18: Chính phủ yêu cầu hoàn lại tiền mua xe sai
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Vụ PMU18: Chính phủ yêu cầu hoàn lại tiền mua xe sai
,

(VietNamNet) - Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT hoàn lại số tiền mua xe sai quy định tại PMU18 và yêu cầu TP Hà Nội báo cáo vụ mở đường liên quan đến Phó Chủ tịch Đỗ Hoàng Ân trong tháng 12/2006.

 

Chiếc xe "đeo" biển "lộc phát" đầy tai tiếng của PMU18 mà Bùi Tiến Dũng từng sử dụng. Ảnh: TPO.

Văn phòng Chính phủ vừa có công văn số 6782/VPCP-KTTH, truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng về việc xử lý xe ôtô do PMU 18 (Bộ GTVT) mua, sử dụng sai chủng loại, mục đích.

Thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng giao Bộ Giao thông Vận tải khẩn trương chủ trì, phối hợp với các Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư trao đổi với Ngân hàng Hợp tác Quốc tế Nhật Bản để thống nhất số xe mà PMU 18 đã mua, sử dụng không đúng quy định.

Đồng thời, các Bộ trên phối hợp trình phương thức hoàn lại số tiền đã dùng để mua số xe này.

Phó Thủ tướng cũng cho phép sử dụng vốn đối ứng của dự án mà trong khuôn khổ đó, các xe ôtô nêu trên đã được mua để hoàn trả cho phía Nhật Bản; bán hóa giá các xe ôtô này để lấy tiền nộp lại ngân sách Nhà nước theo quy định.

Việc xử lý bồi thường thiệt hại đối với những cá nhân có hành vi vi phạm trong việc mua không đúng chủng loại, sử dụng sai mục đích số xe ôtô này phải thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. 
 
Tháng 12/2006 báo cáo Thủ tướng vụ mở đường liên quan ông Đỗ Hoàng Ân

Văn phòng Chính phủ đã có công văn số 6787/VPCP-V.I gửi Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ về việc xử lý đơn tố cáo của công dân liên quan đến điều chỉnh quy hoạch khu vực công viên Đống Đa.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng giao Chủ tịch UBND TP Hà Nội trực tiếp chỉ đạo kiểm tra làm rõ; báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 12/2006 về nội dung đơn tố cáo của một số hộ dân trú tại ngõ 59 Láng Hạ và tổ 58 Thành Công, phường Thành Công, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.

Các hộ dân này đã có đơn tố cáo ông Đỗ Hoàng Ân (Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội) trong việc chỉ đạo thực hiện Quyết định số 104/2001/QĐ-UB ngày (6/11/2001) của Chủ tịch UBND TP Hà Nội về phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chi tiết khu vực công viên Đống Đa và vùng phụ cận.

  • Đức Pha - Hà Trường

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,