221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
857856
Khởi tố bổ sung Nguyễn Lâm Thái tội "Trốn thuế"
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Khởi tố bổ sung Nguyễn Lâm Thái tội 'Trốn thuế'
,

(VietNamNet) – CQĐT vừa quyết định khởi tố Nguyễn Lâm Thái thêm tội trốn thuế. Bị can Thái cũng khai đã “biếu” hơn 1 tỷ đồng cho lãnh đạo 10 bưu điện địa phương.

Soạn: HA 938731 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguyễn Lâm thái

Đến thời điểm hiện nay, CQĐT đã đủ căn cứ xác định Nguyễn Lâm Thái là người tổ chức và điều hành hoạt động của 6 công ty con. Nhiệm vụ của 6 công ty này là buôn bán lòng vòng với nhau để nâng giá trị của thiệt bị, máy móc và chia nhỏ lợi nhuận nhằm trốn thuế.

Vì thế, CQĐT đã quyết định thay đổi tội danh của bị can Phạm Văn Tiến (nguyên Giám đốc Công ty Sao Bắc, đã bị bắt) từ tội “Làm giả, tàng trữ, vận chuyển, lưu hành giấy tờ có mệnh giá… ” sang tội “Trốn thuế”.

CQĐT cũng quyết định khởi tố bổ sung tội danh "Trốn thuế" đối với Nguyễn Lâm Thái.

Theo báo cáo mới nhất của CQĐT, trong trại giam, Nguyễn Lâm Thái đã khai "có biếu tiền, cho tiền 22 cá nhân thuộc 10 Bưu điện (trong đó có: Bưu điện Ninh Thuận, BĐ Đồng Nai, BĐ Bình Định, BĐ Phú Yên, BĐ Long An, BĐ Gia Lai, BĐ Hà Nam, BĐ Thừa Thiên- Huế, BĐ Bạc Liêu, BĐ Hà Nội). Tổng số tiền Nguyễn Lâm Thái đem "biếu" là 1,015 tỷ đồng.

Tuy nhiên, ngoài lời khai của Nguyễn Lâm Thái về việc biếu tiền thì trong hồ sơ điều tra không có tài liệu nào chứng minh hay thể hiện việc Thái đã biếu tiền cho 22 cá nhân ở các bưu điện.

Đồng thời, Nguyễn Lâm Thái cũng thừa nhận không có sự thoả thuận việc ăn chia liên quan đến các hợp đồng mà các công ty của Thái đang thực hiện với các bưu điện nêu trên.

Trong số 22 cá nhân Thái khai "có chi tiền", thì chỉ có 2 cá nhân của Bưu điện Long An thừa nhận được Thái biếu 46 triệu đồng và đã nộp lại cho CQĐT.

  • H.T - Đ.P 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,