221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
855914
Vụ PMU18: Rút một thượng tá CA khỏi Ban chuyên án
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Vụ PMU18: Rút một thượng tá CA khỏi Ban chuyên án
,

Ngày 23/10, Tổng cục CSND (Bộ CA) đã có quyết định thay đổi điều tra viên đối với Thượng tá Nguyễn Văn Hưng, Phó trưởng Phòng 9, Cục CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (C14 - Bộ CA) vì có những dư luận cần làm rõ.

Như vậy, ông Hưng đã chính thức bị rút khỏi Ban chuyên án, không được tiếp tục điều tra vụ án ở PMU 18. Trước khi chuyển về công tác tại C14 - đơn vị trực tiếp điều tra vụ bán độ tại Sea Games 23 và vụ Tổng giám đốc PMU 18 Bùi Tiến Dũng đánh bạc - ông Hưng từng là lãnh đạo Công an quận Đống Đa, Hà Nội.

Cùng ngày, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã có văn bản gửi Viện KSND Tối cao, thông báo việc rút điều tra viên Nguyễn Văn Hưng ra khỏi Ban chuyên án. Trước đó, Vụ Thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra án Hình sự (VKSND Tối cao) đã có văn bản yêu cầu cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ những tình tiết liên quan đến các phi vụ chạy án của Bùi Tiến Dũng và đồng phạm.

Với chức năng kiểm sát điều tra vụ án, lãnh đạo Viện Kiểm sát đã yêu cầu Cơ quan CSĐT- Bộ Công an xác minh, làm rõ nguồn gốc số tiền gần 59.500 USD và 55.000.000 VND mà Bùi Tiến Dũng sử dụng vào việc chạy án.

Viện KSND Tối cao yêu cầu, cơ quan điều tra cần xác minh cụ thể lời khai của các đối tượng liên quan về số tiền chạy án mà Bùi Tiến Dũng đã đưa cho Nguyễn Đình Toản - cựu Trung tá, nguyên Phó công an phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa; Nguyễn Mậu Thôn, cựu sỹ quan Công an quận Đống Đa và là Chủ tịch HĐQT công ty Hoa Việt; Tôn Anh Dũng, tức Dũng “Huế”...

Đối với các hành vi chạy án, cơ quan điều tra cần làm rõ số tiền đã đưa, số lần giao nhận cũng như thời gian, địa điểm cụ thể của những lần giao nhận tiền.

Có nguồn tin cho biết: Bùi Tiến Dũng đã làm đơn tố cáo những cán bộ đã đưa hối lộ, môi giới hối lộ và cả những cán bộ đã nhận hối lộ để chạy án cho mình. Bùi Tiến Dũng đã tố cáo một vụ làm giá chạy án hết sức nghiêm trọng: Trước ngày Dũng bị triệu tập tới C14, Nguyễn Đình Toản – khi đó còn là Trung tá công an quận - đã nói với "Tổng" Dũng về việc, có một người sẽ lo được toàn bộ sự việc liên quan đến Dũng với điều kiện.... Trong cuộc gặp gỡ này, Nguyễn Đình Toản còn tiết lộ với Bùi Tiến Dũng về việc, ngày mai khi Dũng “tổng” lên C14 cứ ....yên tâm mà trả lời thẩm vấn.

Cơ quan điều tra Bộ CA sẽ tiếp tục làm rõ mảng chạy án, và xác định rõ trách nhiệm của từng người, kể cả hành vi “không tố cáo đối tượng chạy án”.

  • Ngọc Hà (TTXVN)
    Soạn: HA 929349 gửi đến 996 để nhận ảnh này
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,