221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
822078
Vụ làm thẻ ATM giả: Điều tra bước vào giai đoạn cuối
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Vụ làm thẻ ATM giả: Điều tra bước vào giai đoạn cuối
,

(VietNamNet) - Một nguồn tin cho hay, hiện quá trình điều tra vụ làm thẻ ATM giả vẫn chưa kết thúc, cơ quan CSĐT, Bộ Công an đang hoàn tất giai đoạn cuối.

 

Đến nay, Cục CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Bộ Công an, đã thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với 7/10 bị can trong vụ án làm thẻ ATM giả để chiếm đoạt tiền của các ngân hàng.

 

Theo đó, 7 bị can được cho tại ngoại, nhưng không được di chuyển khỏi nơi cư trú, nếu không được phép, gồm: Đào Khánh Hiệp, Nguyễn Minh Công, Trần Ngọc Quang (cùng trú tại Hà Nội), Trịnh Hồ Lam (ngụ tại Hà Tây), Tô Phúc Hậu, Nguyễn Mạnh Linh (cùng ngụ tại TP.HCM), và Nguyễn Thành Công (ngụ tại Đắk Lắk).

 

Bị can Ngyễn Đình Cường vẫn bị tạm giam. Ảnh: Phan Công

Nhờ có thái độ hợp tác tích cực với cơ quan điều tra, bị can Tô Phúc Hậu được cho tại ngoại. Ảnh: Phan Công

 

3 bị can vẫn bị tạm giam gồm: Nguyễn Anh Tuấn (Chủ tịch HĐQT Công ty RC), Nguyễn Đình Cường và Trần Nguyễn Trung Trực (cùng ngụ tại TP.HCM).

 

Các bị can trên đã cấu kết với nhau, lập thành đường dây, trao đổi thông tin và mua sắm các trang thiết bị chế tạo thẻ ATM giả từ nước ngoài vận chuyển vào Việt Nam.

 

Sau khi trộm được thông tin của khách hàng ở các ngân hàng nước ngoài, thông qua việc tạo web site "ma" trên mạng, các bị can trên đã bán hoặc chia sẻ thông tin có được cho nhau, để làm thẻ ATM giả, rút tiền thật tại các máy rút tiền tự động của các ngân hàng nước ngoài đặt máy tại Việt Nam, hoặc liên thông với các ngân hàng Việt Nam.

 

Cơ quan điều tra xác định, các bị can trên đã gây thiệt hại cho các ngân hàng trên 2,6 tỷ đồng. Và đến nay, phần nhiều bị can trong vụ án này đã khắc phục hậu quả do mình gây ra.

 

Chiếc Jolie do Cường tậu được, đang bị tạm giữ. Ảnh: Phan Công

Máy vi tính, một trong những công cụ hỗ trợ tích cực cho các bị can trong vụ làm thẻ ATM giả rút tiền thật bị tạm giữ. Ảnh: Phan Công

 

Liên quan đến tang vật của vụ án, cơ quan CSĐT đã tạm giữ trên 10 bộ máy vi tính, 4 máy in thẻ ATM giả và nhiều tài sản có giá trị khác, do các bị can mua sắm từ tiền do phạm tội mà có, như: xe ôtô, môtô, xe gắn máy đời mới...

  • Phan Công
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,