221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
801160
Vụ làm thẻ ATM giả: Khởi tố thêm 1 đối tượng
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Vụ làm thẻ ATM giả: Khởi tố thêm 1 đối tượng
,

(VietNamNet) - Đến nay, các bị can trong đường dây làm thẻ ATM giả để rút tiền ngân hàng đã nộp lại khoảng 2 tỷ đồng. Cơ quan CSĐT, Bộ Công an vừa khởi tố thêm 1 bị can liên quan.

 

Nguyễn Đức Cường, đối tượng trong đường dây làm thẻ ATM giả bị bắt trước đó. Ảnh: Phan Công.

Một nguồn tin cho hay, Cục CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Bộ Công an vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với Trần Ngọc Quang (SN 1983, ngụ tại Hà Nội) về hành vi "Trộm cắp tài sản", liên quan đến đường dây làm thẻ ATM giả. Quang được cho tại ngoại, nhưng không được di chuyển khỏi nơi cư ngụ nếu không được phép của cơ quan điều tra.

 

Trong đường dây làm thẻ ATM giả, Quang không là người trực tiếp làm thẻ ATM và thực hiện hành vi trộm tiền từ các máy rút tiền tự động. Nhưng, Quang giữ vai trò là hacker, chuyên thực hiện việc xâm nhập trái phép vào các tài khoản của các khách hàng của ngân hàng nước ngoài trên mạng, để trộm thông tin.

 

Sau khi lấy được các thông tin cá nhân của các chủ tài khoản ở các ngân hàng nước ngoài, Quang thực hiện giao dịch với các đối tượng chuyên làm thẻ ATM giả, cung cấp thông tin cho nhóm đối tượng này.

 

Theo kết quả điều tra bước đầu, Quang đã từng được trả công với số tiền khoảng 200 triệu đồng cho việc xâm nhập vào các tài khoản để trộm thông tin và cung cấp cho đồng bọn.

 

Trần Ngọc Quang là bị can thứ 10 trong đường dây làm thẻ ATM giả bị bại lộ và khởi tố.

 

Hiện vụ án làm thẻ ATM giả để trộm tiền ngân hàng đang được cơ quan CSĐT, Bộ Công an tiếp tục làm rõ. VietNamNet tiếp tục thông tin đến bạn đọc diễn biến vụ án liên quan đến công nghệ cao này...

  • Phan Công
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,