221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
794874
Bắt một cán bộ Chi cục thuế "tiếp tay" Nguyễn Lâm Thái
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Bắt một cán bộ Chi cục thuế 'tiếp tay' Nguyễn Lâm Thái
,

(VietNamNet) -  Sáng nay (11/5), Cục CSĐT tội phạm về kinh tế và chức vụ, Bộ Công an tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trương Hồng Khoa, cán bộ Chi Cục thuế quận Đống Đa, về hành vi “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

 

Nguyễn Lâm Thái (bìa trái và phải)

Ông Khoa bị khởi tố, bắt tạm giam vì có liên quan đến vụ Nguyễn Lâm Thái nâng khống giá bán thiết bị cho các bưu điện.

 

Tin ban đầu cho hay, trong thời gian công tác tại Chi Cục thuế quận Đống Đa, ông Lê Hồng Khoa được giao nhiệm vụ theo dõi, quản lý thuế các công ty TNHH của Lê Thanh Hùng (GĐ Cty cổ phần thương mại xây dựng - quảng cáo Tam Thanh, đã bị khởi tố, bắt tạm giam về tội “mua bán, tàng trữ, vận chuyển tài liệu, giấy tờ có mệnh giá giả”), nhưng đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý.

 

Hành vi thiếu trách nhiệm của ông Khoa đã làm cho cơ quan thuế bán 1.050 tờ hoá đơn giá trị gia tăng cho các công ty của Lê Thanh Hùng. Sau đó Hùng bán lại số hoá đơn giá trị gia tăng khống cho Nguyễn Lâm Thái, làm hoá đơn đầu vào gây thiệt hại cho nhà nước trên 1,6 tỷ đồng.

 

Liên quan đến phi vụ nâng khống giá bán thiết bị cung cấp cho các bưu điện, hiện có đến 39 bưu điện các tỉnh thành dính liếu đến Nguyễn Lâm Thái.

 

Hiện vụ án đang được Cục CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Bộ Công an tiếp điều tra làm rõ những cá nhân, tổ chức có liên quan.

  • Phan Công
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,