221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
790882
Nguyễn Việt Tiến “gửi” cháu vào làm Phó TGĐ PMU18
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Nguyễn Việt Tiến “gửi” cháu vào làm Phó TGĐ PMU18
,
(VietNamNet) - Sáng nay (28/4), ông Nguyễn Ngọc Long, Phó TGĐ PMU18 đã có mặt tại cơ quan điều tra, để làm rõ một số tình tiết liên quan đến cá nhân này.

Ông Nguyễn Ngọc Long, là cháu ruột của nguyên Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Việt Tiến, được bổ nhiệm làm Phó TGĐ PMU18 vào năm 2005.

Ông Nguyễn Ngọc Long, Phó TGĐ PMU18 (ảnh nhỏ) và Trụ sở PUM18.

Khi vụ tiêu cực tại PMU 18 vỡ lở, Bộ GTVT mới phát hiện ông Long từng bị khởi tố, bắt tạm giam trong một vụ mua bán đất đai bất hợp pháp, nhưng sau đó bị đình chỉ điều tra.

Nội dung của buổi làm việc giữa ông Nguyễn Ngọc Long với Cục CSĐT tội phạm về trật tự xã hộ (C14), Bộ Công an vẫn chưa được công bố chính thức.

Tuy nhiên, một nguồn tin cho hay, mục đích việc triệu tập ông Nguyễn Ngọc Long, để Cơ quan điều tra làm rõ thông tin có hay không việc liên quan đến một số nhà thầu phụ được coi là “sân sau” của PMU 18 trong việc thi công khôi phục 19 cây cầu trên quốc lộ 1A, giai II – III.

Ngoài ra, ông Nguyễn Ngọc Long cần phải làm rõ với cơ quan điều tra về 2 vụ đánh nhau tại quán cơm Thu Hằng, trên đường Bưởi vào năm 1994 (trong đó có ông Nguyễn Việt Tiến); và quá phở số 2 Nguyễn Du, năm 1996.

Ông Long còn phải giải trình về việc bản thân bị bắt tạm giam năm 1993, về hành vi mua bán đất trái pháp lụât. Tuy nhiên vụ án này sau đó đã bị đình chỉ điều tra một cách khó hiểu.

Đặc biệt, trong hồ sơ cán bộ và Đảng viên của ông Long, ông đã không khai báo về việc mình đã từng bị bắt tạm giam 3 tháng.

Về việc bổ nhiệm ông Long vào vị trí Phó TGĐ PMU18, ông Đào Đình Bình, Bộ trưởng Bộ GTVT giải thích: Việc ký quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Ngọc Long làm Phó TGĐ PMU18, để thay thế ông Thạch, người từng giữ chức Phó TGĐ PMU18. Sau đó, ông Thạch được điều chuyển vào làm Phó quản lý của một Ban quản lý dự án phía Nam.

Cũng theo lời ông Đào Đình Bình, việc bổ nhiệm ông Nguyễn Ngọc Long cũng do ông Nguyễn Việt Tiến, nguyên Thứ trưởng Bộ GTVT đến nhờ ông Bình.

·         Hà Trường - Phan Công

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,