221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
776558
Thứ trưởng Tiến bị triệu tập, Bộ GT-VT không bất ngờ
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Thứ trưởng Tiến bị triệu tập, Bộ GT-VT không bất ngờ
,
(VietNamNet) - Bộ GTVT đón nhận tin Thứ trưởng Nguyễn Việt Tiến bị CQĐT triệu tập một cách bình thường. Một lãnh đạo Bộ còn nói, đây là "điều mừng hơn đáng buồn" bởi thông tin về ông Tiến đã âm ỉ từ lâu trong Bộ.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Việt Tiến.

Từ chiều qua (20/3), trao đổi với VietNamNet, ông Phạm Tăng Lộc - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ GTVT) đã xác nhận nguồn thông tin ông Nguyễn Việt Tiến, Thứ trưởng Bộ này bị cơ quan điều tra triệu tập.

Theo ông Lộc, từ khi có ý kiến của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu làm rõ những cá nhân tham gia cá độ bóng đá, Bộ GTVT đang tiến hành làm kiểm điểm. Bộ đã yêu cầu các Cục, Vụ và các Thứ trưởng liên quan làm kiểm điểm, phân tích nguyên nhân, nêu rõ sự việc theo trách nhiệm của mình.

Cuối tháng 3 này, Bộ GTVT phải có báo cáo trước Thủ tướng.

Được biết, Thứ trưởng Nguyễn Việt Tiến đã có bản kiểm điểm báo cáo Bộ GTVT.

Sau khi báo chí đưa tin Thứ trưởng Nguyễn Việt Tiến bị CQĐT triệu tập, Bộ GTVT đón nhận thông tin này một cách bình thản và nhiều người cho rằng đó như một điều tất yếu phải đến sau khi báo chí đưa những thông tin liên quan đến ông Tiến, PMU18 và Bùi Tiến Dũng.

Nhiều Cục, Vụ, phòng, ban của Bộ GTVT biết được thông tin Thứ trưởng Nguyễn Việt Tiến bị CQĐT triệu tập sáng nay qua báo chí và hầu như không có bình luận nhiều như khi ông Tiến bị báo chí nhắc tên trước đó vì liên quan đến Bùi Tiến Dũng, PMU18 và một số vụ gây rối trật tự.

Một lãnh đạo Bộ GTVT nói với chúng tôi, thông tin ông Tiến bị CQĐT triệu tập là "điều mừng hơn là đáng buồn" vì những thông tin về ông Tiến đã âm ỉ từ lâu trong Bộ.

Vị lãnh đạo này cũng nói, khi có thông tin nhiều cán bộ ngành giao thông tham gia vào đường dây cá độ bóng đá của Bùi Quang Hưng với số tiền lên đến hàng triệu USD, cơ quan đại diện cho vốn ODA (Nhật Bản) đã tỏ thái độ lo lắng về những dự án do họ rót vốn.

Ông Nguyễn Việt Tiến làm Thứ trưởng Bộ GTVT từ 4/6/1998.  

Thứ trưởng Nguyễn Việt Tiến rời cơ quan điều tra sáng nay- Ảnh: Thế Vinh

Khi đó, Thứ trưởng Thường trực Nguyễn Việt Tiến đang phụ trách dự án chuyển sang phụ trách đường bộ. Tuy nhiên, chẳng biết vì lý do gì, hoặc sự luân chuyển này chỉ dừng ở mức nửa vời nên Thứ trưởng Nguyễn Việt Tiến một phần phụ trách đường bộ nhưng hầu như vẫn giữ nguyên vai trò phụ trách các dự án có vốn vay nước ngoài.

Sự lỏng lẻo trong quản lý, nhất là quản lý vốn, quản lý cán bộ của PMU18, càng có điều kiện phát tác. Trước khi bị CQĐT và báo chí phanh phui, PMU18 trong Bộ GTVT vẫn là khu vực gần như... ''bất khả xâm phạm'' với những bổng lộc và quyền lợi!

Kỹ sư Nguyễn Việt Tiến trước khi làm Thứ trưởng Thường trực Bộ GTVT đã làm Vụ phó Vụ Kế hoạch - Đầu tư. Không lâu sau, Vụ phó Nguyễn Việt Tiến và nhân viên Bùi Tiến Dũng trở thành cặp thày trò rất ''hợp cạ''.

Khi Bộ GTVT thành lập PMU18, Vụ phó Nguyễn Việt Tiến được chuyển sang giữ vị trí Tổng giám đốc của PMU18 và ông Tiến cũng kéo theo Bùi Tiến Dũng sang làm ''đệ tử''.

  • Thế Lê Vinh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,