221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
771033
Khởi tố, bắt tạm giam Trưởng phòng Kế hoạch PMU18
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Khởi tố, bắt tạm giam Trưởng phòng Kế hoạch PMU18
,

(VietNamNet) - CQĐT đã quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Tiến Dũng (nguyên Trưởng phòng Kế hoạch PMU18).

Soạn: AM 719265 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Bị can Phạm Tiến Dũng bị dẫn giải ra xe sau khi CQĐT hoàn tất việc khám xét nhà riêng lúc 22h15 , ngày 3/3. ( Ảnh: Thế Vinh)

Bị can Phạm Tiến Dũng bị Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C14, CQĐT) ra quyết định khởi tố bị can, tiến hành bắt tạm giam về tội "Đưa hối lộ" vào cuối giờ chiều hôm nay (3/3).

Đúng 20h10' hôm nay, chiếc xe đặc chủng của C14 đã dẫn giải bị can Phạm Tiến Dũng về khám xét nhà riêng. Nhà ông Dũng (I-1F Thái Thịnh) trông khá đồ sộ, 2 mặt tiền trông ra 2 ngõ ô tô vào được, gồm 4 tầng, có cổng sắt, mái che khá kín đáo diện tích đất chiều ngang chừng 5m.

Được biết, ông Dũng bị khởi tố vì hành vi đưa hối lộ "trực tiếp" cho một "sếp" của y với số tiền gần 1 tỷ đồng. Đến nay, nguồn gốc số tiền, mục đích, nguyên nhân đưa tiền hối lộ của Phạm Tiến Dũng cho "sếp" chưa được tiết lộ.

Trong những ngày qua, CQĐT đã liên tục triệu tập Phạm Tiến Dũng lên trả lời những nội dung liên quan đến việc cho mượn xe vô tội vạ ở PMU18 nhiều năm trở lại đây. Ngoài ra, nội dung CQĐT tập trung "xoáy" nhiều nhất lại liên quan đến các công trình tại các dự án do "siêu ban" PMU18 làm chủ đầu tư.

Sinh năm 1973, ông Phạm Tiến Dũng từng được coi là một gương mặt "sáng giá" của PMU18. Với trách nhiệm Trưởng phòng Kế hoạch, ông Dũng có quyền "sinh sát" khá lớn tại Ban quản lý dự án các dự án giao thông vẫn được xem là "lớn nhất cả nước" này. Gia đình ông Phạm Tiến Dũng hiện trú tại địa chỉ I-1F ngõ 192 Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội).

Việc ông Dũng bị khởi tố về tội "Đưa hối lộ" là một bất ngờ. Ít nhất, cho đến sáng nay, nguyên Trưởng phòng PMU18 vẫn khá "vô sự" trong việc cho "mượn" 34 xe ô tô đắt tiền vô tội vạ của PMU18. Tất cả mọi quyết định đồng ý cho mượn hay không đang bị "đổ riệt" cho bị can Bùi Tiến Dũng (đã bị bắt tạm giam).

CQĐT đang tiến hành khám xét nhà riêng bị can Dũng.

Rõ ràng, ngay tại nội bộ PMU 18 thời ông Bùi Tiến Dũng đã nảy sinh nhiều vấn đề tiêu cực, luôn phải có "màu mè" khi cần giải quyết công việc. Ít nhất, đã có 2 công ty bị cáo buộc là "sân sau" của Bùi Tiến Dũng. Số tài sản của Bùi Tiến Dũng đến nay thống kê sơ sơ đã hàng chục tỷ đồng.

Không chỉ "chén" tiền hối lộ của người ngoài, việc Phạm Tiến Dũng bị khởi tố vì "đưa hối lộ" cho thấy nguyên Tổng GĐ của PMU 18 không tha việc "làm thịt" ngay cả nhân viên.

Đồng thời với việc khởi tố Phạm Tiến Dũng, đến cuối giờ chiều nay, bị can Bùi Tiến Dũng tiếp tục bị khởi tố thêm tội danh mới: "Nhận hối lộ", với số tiền vài chục tỷ đồng.

Đây là tội danh thứ 3 bị can Bùi Tiến Dũng bị CQĐT ra quyết định khởi tố. Trước đó, ông Bùi Tiến Dũng đã bị khởi tố tội "Đánh bạc" và tội "Cố ý làm trái các quy định của Nhà nước" (điều 165 BLHS).

Việc khám xét nhà riêng bị can Phạm Tiến Dũng kéo dài từ 20h10' đến 22h15' cùng ngày. Sau đó, Phạm Tiến Dũng bị 2 điều tra viên dẫn giải ra xe đặc chủng, trong sự bảo vệ "nghiêm cẩn" của người nhà.

Một thanh niên dùng áo trùm kín đầu bị can Dũng, nhiều người khác chen lấn, xô đẩy những phóng viên cố tình áp sát bị can này để tìm một tấm ảnh về gương mặt còn rất "mới lạ" trong vụ án này.

Trại giam T16 là đích đến cuối cùng của bị can Phạm Tiến Dũng trong đêm nay.

Soạn: AM 719257 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Bị can Dũng được người nhà "tiễn" ra xe
Soạn: AM 719259 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Bị can Dũng trong xe cơ quan điều tra.
Soạn: AM 719261 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Sinh năm 1973, bị can Dũng sở hữu dinh cơ đồ sộ này.
Soạn: AM 719263 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Người dân chứng kiến cảnh áp giải bị can Dũng ra xe đặc chủng của cơ quan điều tra.

  • Hà Trường - Thế Vinh - Phạm Hải

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,