221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
749506
Tống đạt kết luận điều tra đến Gary Glitter
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Tống đạt kết luận điều tra đến Gary Glitter
,

(VietNamNet) - Ngày 28/12, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã tống đạt kết luận điều tra đến Paul Francis Gadd (tức ca sĩ Gary Glitter, người Anh) vì phạm tội dâm ô trẻ em. Cùng ngày, đại diện Đại sứ quán Cộng hòa Áo đến Bộ Công an (phía Nam) để tống đạt lệnh truy nã quốc tế đối với Peter Mueller...

Gary Glitter (hàng sau) tại cơ quan công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Sáng 28/12, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tiến hành tống đạt kết luận điều tra vụ án đến bị can Paul Francis Gadd (tức Gary Glitter), cựu ca sĩ người Anh, đang bị tạm giữ tại trại Phước Cơ. Trong đó, Gary Glitter bị đề nghị truy tố về hành vi dâm ô trẻ em.

Luật sư Lê Thành Kính, người nhận bào chữa và bảo vệ quyền lợi cho G.Glitter đã có mặt để chứng kiến việc trên cùng với một nhân viên Sở Ngoại vụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và cộng sự của ông Kính. Bị can G.Glitter lắng nghe bản kết luận điều tra thông qua phiên dịch với thái độ khá bình thản.

Toàn bộ hồ sơ vụ án và kết luận điều ra sẽ được chuyển sang VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để lập cáo trạng, truy tố theo đề nghị truy tố của cơ quan điều tra. Đến nay, cơ quan điều tra vẫn chưa chấp nhận yêu cầu đóng tiền bảo lãnh cho G.Glitter được tại ngoại của luật sư.

Trong diễn biến vụ người Áo tên Peter Mueller (tên gọi khác là Bradford, SN 1937), bị bắt tại TP.HCM theo lệnh truy nã của Interpol vì có hành vi lạm dụng tình dục trẻ em. Ngày 28/12, đại diện Đại sứ quán Cộng hòa Áo, đến Cơ quan CSĐT, Bộ Công an (phía Nam) để tiến hành tống đạt lệnh truy nã quốc tế đối với Peter Mueller.

Trước đó, vào ngày 26/12, Cơ quan CSĐT, Bộ Công an đã bắt giữ Peter Mueller, khi đang chung sống với bé trai tên là N.S.K. (14 tuổi, quê xã Quế Lương, huyện Hiệp Đức, Quảng Nam) tại một căn phòng cho thuê trên đường Nguyễn Thành Ý, phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM.

Peter Mueller (áo xanh) bước ra từ nhà thuê, sau khi bị bắt. Ảnh: Dương Quang

Theo tài liệu của Interpol, năm 2003, Peter Mueller bị cảnh sát Áo khởi tố về hành vi lạm dụng tình dục trẻ em. Để tránh sự truy bắt của cảnh sát Áo, Mueller trốn sang Việt Nam và tham gia một số hoạt động xã hội, trong đó có dạy tiếng Anh tại trường Đào tạo Việt Mỹ, nhưng vẫn không hề bị lộ hành tung.

Trong thời gian lẩn trốn tại Việt Nam, Peter Mueller tiếp tục lối sống đồi bại của mình và trẻ vị thành niên tiếp tục là mục tiêu để thỏa mãn hành vi dâm ô của đối tượng đồng tính này. Và đã có ít nhất 5 bé trai người Việt Nam là nạn nhân của Peter Mueller.

Tháng 10/2005, Interpol phát lệnh truy nã đặc biệt mang số 38 UR 235/05P đối với Mueller về tội danh "lạm dụng tình dục trẻ em" trên toàn cầu và phối hợp với cảnh sát Việt Nam để truy bắt.

Sau hai ngày bị tạm giữ, Peter Mueller đã thừa nhận hành vi quan hệ đồng tính với một số bé trai trong thời gian sinh sống tại Việt Nam. Cơ quan điều tra đang tiến hành lấy lời khai của các nạn nhân.

Hiện nay, Peter Mueller tiếp tục bị Cơ quan CSĐT tạm giữ để điều tra hành vi lạm dụng tình dục trẻ em Việt Nam. Sau khi có kết luận rõ ràng, sẽ báo cáo lãnh đạo Bộ Công an, xin ý kiến về việc dẫn độ Peter Mueller về Áo theo thông lệ quốc tế, hoặc xét xử hành vi phạm tội của Peter Mueller tại Việt Nam trước khi trao trả cho cảnh sát Áo.

  • Phan Công

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,