221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
689378
Bắt 3 GĐ liên quan vụ chiếm đoạt tiền 29 bưu điện
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Bắt 3 GĐ liên quan vụ chiếm đoạt tiền 29 bưu điện
,

11 giờ ngày 2/8, Cục cảnh sát điều tra về tội phạm quản lý kinh tế và chức vụ, Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 3 giám đốc công ty TNHH về hành vi trốn thuế.

Đó là Vũ Ngọc Hoan, 47 tuổi, Giám đốc công ty TNHH siêu điện tử có trụ sở tại 19 Ngô Thì Nhậm, Hà Nội; Vũ Công Đại, 46 tuổi, giám đốc công ty TNHH Thương mại và kỹ thuật điện tử tại 168 Triệu Việt Vương, Hà Nội và Vũ Anh, giám đốc công ty TNHH sách và thiết bị văn hóa. Cả 3 bị can này đều là những mắt xích trong vụ án Nguyễn Lâm Thái khi thực hiện hợp đồng với 29 bưu điện tỉnh, thành phố, đã nâng khống giá lắp đặt thiết bị, phù điêu, biển quảng cáo để chiếm đoạt tiền của Nhà nước.

Từ tháng 3/2003 đến tháng 12/2004, cả 3 vị giám đốc này đã mua 48 hóa đơn khống từ Lê Thanh Hùng, giám đốc công ty cổ phần thương mại xây dựng và quảng cáo Tam Thanh để kê khai với Cục thuế Hà Nội, hợp thức hóa chứng từ cho Nguyễn Lâm Thái. Cụ thể, Hoàn đã mua 10 hóa đơn với giá trị khai trên hóa đơn là 494 triệu đồng, Đại sử dụng 14 hóa đơn, ghi khống 500 triệu đồng và Vũ Anh sử dụng 9 hóa đơn, ghi khống 674 triệu đồng.

Cũng liên quan đến vụ án này, vào ngày 8/7, Phạm Văn Tiến, 29 tuổi, Giám đốc công ty TNHH thương mại dịch vụ và quảng cáo Sao Bắc, số 360 Bạch Đằng, Hà Nội, một trong các giám đốc do Nguyễn Lâm Thái “tạo dựng“, đã bị khởi tố và bắt tạm giam về hành vi mua bán, sử dụng trái phép hóa đơn giá trị gia tăng; Tiến còn có dấu hiệu hối lộ. Để hợp thức hóa chứng từ số thiết bị trôi nổi trên thị trường, thông qua Thái, Tiến đã gặp và mua của Lê Thanh Hùng, Giám đốc công ty cổ phần thương mại xây dựng và quảng cáo Tam Thanh 7 tờ hóa đơn VAT với tổng trị giá tiền hàng là 1,5 tỷ đồng. Tiến chi cho Hùng 3,5% giá trị ghi trên hóa đơn và đã trả cho Hùng 53,6 triệu đồng.

Cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.

  • VNA
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,