221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
687964
Tiền Giang: Thầy giáo chiếu phim sex trong trường học
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Tiền Giang: Thầy giáo chiếu phim sex trong trường học
,

Ngày 18/7, Vương Minh Luân (27 tuổi), người đã sử dụng phòng nghỉ của mình làm điểm chiếu phim sex cho học sinh xem, bị TAND Tối cao tại Tp.HCM xử phạt 3 năm tù giam về tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy. Vụ án này có nhiều dấu hiệu vi phạm Bộ luật Tố tụng Hình sự vì thiếu tính đầy đủ, tính chính xác, tính khách quan và bỏ sót nhiều đối tượng giữ vai trò tổ chức. 

Theo hồ sơ vụ án, Vương Minh Luân, ngụ tại số 7/8 đường Hoàng Hoa Thám, phường 3, Tp. Mỹ Tho (Tiền Giang), là giáo viên dạy các môn văn, giáo dục công dân và kiêm công tác bảo vệ của Trường THCS xã An Hữu, huyện Cái Bè, được nhà trường bố trí phòng nghỉ tại trường. Khoảng từ tháng 1 đến tháng 6/2004, Luân sử dụng phòng nghỉ của mình làm điểm chiếu phim sex cho học sinh xem đến 5 lần.

Lần đầu, Lê Quang Duy cùng nhóm bạn gồm Nguyễn Hữu Toàn, Đặng Hữu Tài, Huỳnh Thanh Tâm ngụ tại ấp 1, xã An Hữu đến phòng của Luân chơi. Luân khoe vừa mượn được một đĩa sex rồi mở máy chiếu mọi người cùng xem.

Lần thứ hai, Trần Hoàng Nam bảo với Nguyễn Hữu Toàn tìm đĩa sex để chiếu xem cho vui. Theo thỏa thuận giữa Nam và Toàn, nếu tìm được đĩa sex thì đem đến nhà Toàn chiếu. Chiều 4/6/2004, Nam mua của Trần Thanh Phong, ngụ tại ấp 4, xã An Hữu một đĩa phim sex với giá 15.000 đồng đem đến đưa cho Toàn. Do nhà không có đầu đĩa nên Toàn rủ Nam đem đĩa đến phòng của thầy Luân. Đến nơi, Toàn bảo Nam đứng bên ngoài chờ khoảng 5 phút rồi kêu vào bên trong. Chiều ý Nam và Toàn, Luân đưa đĩa vào đầu máy chiếu và cả ba cùng ngồi xem. Sau khi ra về, Toàn còn mượn chiếc đĩa này của Nam để sử dụng trong một thời gian...

Lần thứ tư diễn ra vào lúc 23h45' trung tuần tháng 6/2004. Lê Quang Duy mua đĩa sex từ Tp.HCM rồi rủ Tài, Tâm, Toàn, Cường đến phòng của Luân chiếu xem.

Một hôm, vào lúc 22h (theo lời Luân khai), Huỳnh Hữu Tâm, Đặng Hữu Tài và một người nữa không rõ tên đến lấy đĩa phim thường trong đầu máy ra ngoài, thay vào đó một đĩa phim sex. Luân phản đối, bảo tất cả ra ngoài và mang theo chiếc đĩa của chúng. Cay cú vì không được xem phim sex, đêm nào phòng bảo vệ và phòng ở của Luân cũng liên tục bị ném đá lên mái nhà. Trong số các đối tượng ném đá có Tâm và Tài.

Ngày 5/7/2004, Tâm và Tài bị Công an xã An Hữu bắt quả tang và buộc viết cam kết không ném đá vào trường nữa. Đến ngày 7/7/2004, Luân bị mời đến Công an xã làm việc, cùng ngày Công an xã An Hữu lập biên bản về vi phạm hành chính trong việc chiếu phim sex cho nhiều người xem. Bốn tháng sau đó, cơ quan An ninh điều tra Công an Tiền Giang ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vương Minh Luân về tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy.

Bị truy nã nhưng vẫn ung dung tại gia

Ngày 15/5, TAND tỉnh Tiền Giang đưa vụ án ra xét xử theo thủ tục sơ thẩm, tuyên phạt Vương Minh Luân 3 năm tù giam. Bản án sơ thẩm cũng ghi nhận bị cáo Luân không chủ động phạm tội mà do Nguyên Hữu Toàn và Lê Quang Duy đem đĩa đến phòng Luân. Do Lê Quang Duy cùng với Toàn, Tâm, Tài đã bỏ trốn, cơ quan điều tra chưa xử lý được. Riêng Lê Quang Duy đang bị cơ quan điều tra ra lệnh truy nã nên tạm thời đình chỉ điều tra bị can đối với Duy. Đối với Trần Hoàng Nam và Trần Thanh Phong thì chưa đủ cơ sở khởi tố về tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy.

Tại phiên tòa phúc thẩm, luật sư Nguyễn Văn Hùng, Đoàn Luật sư Long An, đưa ra những chứng cứ chứng minh những đối tượng mà cơ quan điều tra không truy cứu là có đủ cơ sở phạm vào tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy. Vì các đối tượng này đã chủ động rủ rê người khác và tìm mua đĩa sex đem đến phòng trọ của bị cáo Luân chiếu. Không thể nói hành vi bán đĩa sex của Trần Thanh Phong cho Trần Hoàng Nam, do một người không rõ địa chỉ đưa là không đủ yếu tố cấu thành tội phạm, vì vật chứng là một đĩa sex và nó đã được chiếu cho nhiều người xem. Hay Lê Quang Duy tuy có lệnh truy nã, nhưng có dấu hiệu cho thấy lệnh này đã chưa được triển khai đến nơi đến chốn, vì có bằng chứng chứng minh đối tượng này đang sống ung dung tại gia đình. Qua đó, luật sư Hùng cho rằng án sơ thẩm đã để sót người, lọt tội, cần phải hủy để điều tra lại, xác định tính chất phạm tội của bị cáo Luân ở mức đồng phạm một cách thụ động như án sơ thẩm đã ghi nhận. Hơn nữa, án sơ thẩm đã vi phạm các quy định về tố tụng như: theo cáo trạng thì Vương Minh Luân đã 5 lần chiếu phim sex cho nhiều người xem, nhưng án sơ thẩm chỉ thẩm vấn làm rõ chỉ có một lần mà lại công nhận cáo trạng truy tố là đủ, là thiếu khách quan.

Những gì mà luật sư Hùng trình bày được Hội đồng xét xử cấp phúc thẩm ghi nhận. Nhưng tòa chỉ chấp nhận đề nghị điều tra xử lý những đối tượng còn lại trong một vụ án khác.

(CAND)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,