221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
673606
Nha Trang: Bắt khẩn cấp chủ dự án khu nghỉ mát Rusalka
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Nha Trang: Bắt khẩn cấp chủ dự án khu nghỉ mát Rusalka
,

(VietNamNet) - Sáng nay (25/6) tại TP. Nha Trang, công an đã bắt khẩn cấp Nguyễn Đức Chi (Việt kiều Nga), chủ dự án khu nghỉ mát cao cấp Rusalka.

Soạn: AM 458417 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Nguyễn Đức Chi ( bên trái) đang nghe đọc lệnh bắt. Ảnh: Lan Trang.

Quá trình điều tra bước đầu cho biết: Nguyễn Đức Chi đã có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt cuả nhiều doanh nghiệp, trong đó có một doanh nghiệp nhà nước Việt Nam với số tiền 5,5 triệu USD trong thương vụ xuất khẩu gạo sang Liên bang Nga.

Ngoài ra, một công ty của Nga cũng bị Chi lừa đảo và chiếm đoạt 1,1 triệu USD.

Năm 2000, dưới danh nghĩa việt kiều, Nguyễn Đức Chi đã được giao 45ha đất tại khu vực Bãi Tiên (ven biển phía Bắc TP Nha Trang ) để thực hiện dự án khu nghỉ mát cao cấp Rusalka. Nhưng cho tới nay, vẫn còn khoảng 34ha chưa được đền bù giải toả do Rusalka không có thực lực tài chính.

Nguyễn Đức Chi đã dùng dự án dở dang này để lừa đảo nhiều đối tác kinh doanh, trong đó có cả doanh nghiệp quốc phòng. Từ nhiều tháng qua, hầu hết cán bộ, nhân viên của dự án Rusalka đã bị nợ lương. Nhiều người đã phải nghỉ việc.

Công ty BMC, đơn vị thi công chính khu nghỉ mát Rusalka và hàng loạt doanh nghiệp xây dựng khác ở địa phương cũng đang bị Chi chiếm dụng vốn lên tới nhiều chục tỷ đồng.

  • Lan Trang

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,