221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
593050
Website đồi truỵ Thienbong.com bị xoá sổ
1
Article
null
Website đồi truỵ Thienbong.com bị xoá sổ
,

(VietNamNet) - Trang Web sex Thienbong.com do một đối tượng là Việt kiều Mỹ vừa bị Cục An ninh tư tưởng văn hóa xoá sổ vì đã vi phạm pháp luật Việt Nam.

 

Website đồi truỵ thienbong.com

Thienbong.com do Trần Minh Quang - Việt kiều Mỹ làm chủ. Đây là trang web “đen” lưu hành tại Việt Nam từ tháng 7/2004. Địa chỉ để giao dịch với trang web này là Quang Tran - P.O. Box 386, Baldwin Park, CA 91706 - USA. 

 

Năm 2002, Trần Minh Quang (gốc Bến Tre) xuất cảnh theo gia đình sang Mỹ. Trong một lần về thăm Việt Nam, Quang gặp người bạn học cũ tên T và rủ người này tham gia điều hành trang Web trên tại Việt Nam. Quang giao cho T tổ chức bán thông tin cho một số người muốn vào xem trang web qua phương thức gửi tiền vào tài khoản mở tại Vietcombank hoặc gửi tiền mặt theo số điện thoại 0908883...

 

- Tháng 10-2004, báo E-chip đã phản ánh hoạt động phạm pháp của “thienbong.com”. Quang bàn với N.M.T. chuyển hình thức mua VIP member mới để tránh sự phát hiện của công an. Khách hàng mua VIP member không gửi tiền vào tài khoản của N.M.T. và N.T.Đ. nữa mà đăng ký bằng card điện thoại di động. Nhiệm vụ của N.M.T. là ghi lại mã số pin (trên card điện thoại) của khách, kiểm tra giá trị card, sau đó báo cho Quang để Quang cung cấp tên truy cập và mã khóa cho khách. Với hình thức mới này, N.M.T. bán được 20 card (trị giá 2 triệu đồng) và còn nhờ V.T.T. (sinh viên học cùng lớp) tiêu thụ. Các bên thỏa thuận số tiền bán được thì N.M.T. hưởng 25%, V.T.T. 25%, còn Quang 50%. (Theo Tuổi Trẻ)

Trong thời gian trang web này hoạt động tại Việt nam, T đã nhận của một số người đăng ký làm thành viên VIP Member số tiền khoảng 30 triệu đồng. Sau một thời gian trang web hoạt động (có đăng tải địa chỉ liên lạc với T tại Việt Nam), sợ bị lộ nên T nhờ người quen mua hộ 1 chứng minh nhân dân của một đối tượng khác để mở tài khoản giao dịch.

 

Trong số những người mua VIP Member có một người là Giám đốc một công ty điện tử uy tín tại TP.HCM. Lần theo dấu vết của người này, Cục An ninh tư tưởng văn hoá (A25) đã phát hiện địa chỉ và nơi cư trú của T. Từ T, đã phát hiện ra nơi thường trú của Quang tại Mỹ.

 

Một ông chủ “chợ sex” trên mạng bị bắt

Mới đây, Công an tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành bắt giữ Phạm Quang Hưng về tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy qua mạng Internet. Hưng sinh năm 1979 (trú ở tổ 57, khu 4B, phường Cửa Ông, thị xã Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) là đối tượng  nghiện ma túy.

Theo điều tra, từ đầu năm 2004, Hưng nhận lời mời làm trung gian của trang web http://qu... (thuê hosting tại Mỹ) và đã nhận được tổng cộng 55,9 triệu đồng từ 97 lượt người chuyển tiền đăng ký sử dụng dịch vụ, lượt gửi thấp nhất là 150.000 đồng, cao nhất lên tới trên 5 triệu đồng. Mỗi tháng, trừ các khoản chi trả cho phía “bên kia”, Hưng nhận được khoảng 1 triệu.

M.NGHĨA (Theo TTO)

Được biết, đây là vụ thứ hai trong năm 2005, Cục An ninh tư tưởng văn hoá xóa sổ thành công trang web đồi truy lưu hành tại Việt Nam. Trước đó, đơn vị này đã phá trang web quanla... ở Quảng Ninh, cũng do một Việt kiều ở Mỹ làm chủ.

 

Theo đề xuất của Cục An ninh tư tưởng văn hoá, hành vi của T lẽ ra phải bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo điều 253 BLHS 1999 (tội truyền bá văn hoá phẩm đồi trụy). Tuy nhiên, thời gian qua, T đã ăn năn hối cải, lấy công chuộc tội nên xử lý hành chính và giao về địa phương quản lý giáo dục là đủ.

 

Đối với Quang, Cục An ninh tư tưởng văn hoá giao cho Phòng An ninh tư tưởng văn hoá công an tỉnh Bến Tre có hướng xử lý phù hợp. Qua vụ việc này, Cục An ninh tư tưởng văn hoá đề xuất Tổng cục An ninh có kế hoạch kiểm tra, truy xét, ngăn chặn các trang web đồi trụy, phản động đang được phát tán vào các địa bàn theo phương thức nói trên.

 

  • Phạm Trần
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,