221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
590200
Mở chiến dịch chống tiêu cực trong xây dựng cơ bản
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Mở chiến dịch chống tiêu cực trong xây dựng cơ bản
,

(VietNamNet) - Ngày 9/3, Trung tướng Lê Thế Tiệm, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã ký công điện yêu cầu GĐ Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường công tác đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực trong đầu tư xây dựng cơ bản.

Soạn: AM 310333 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Công trường xây nhà A2, khu di dân GPMB Kim Giang (Hà Nội)

Theo đó, Bộ Công an yêu cầu GĐ Công an các tỉnh, thành phố chỉ đạo các lực lượng chức năng chủ động trong công tác nắm tình hình các công trình xây dựng cơ bản (XDCB) ở địa phương, phát hiện, ngăn chặn kịp thời hành vi sai phạm nhằm thực hiện hiệu quả chỉ thị của Thủ tướng Chính Phủ về tăng cường đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực trong đầu tư XDCB.

Trong công điện, Bộ Công an cũng đồng thời chỉ đạo Tổng cục II khẩn trương tham mưu cho lãnh đạo Bộ phối hợp với các Bộ, ngành liên quan xây dựng Thông tư liên tịch hướng dẫn truy cứu trách nhiệm hình sự những hành vi vi phạm pháp luật trong XDCB. 

Vinaconex đình chỉ công tác một giám đốc điều hành

Lãnh đạo Vinaconex cho biết sẽ kiên quyết loại bỏ những tổ chức và cá nhân liên quan đến sự việc nghiêm trọng này. 

Trước khi công điện này được gửi đến Công an các tỉnh, thành phố, tại Hà Nội đã xảy ra một vụ "rút ruột" công trình gây xôn xao dư luận. Ngày 2/3 CA TP.Hà Nội đã mật phục, bắt quả tang một số cán bộ tư vấn giám sát, thi công Cty Cổ phần xây dựng số 1 (Tổng Cty XNK xây dựng Việt Nam - VINACONEX, Bộ Xây dựng) thông đồng bớt 2 trong số 4 lồng thép của 2 cọc số 64 và 86 tại công trình xây dựng nhà A2 (Khu nhà di dân và GPMB Kim Giang - Hạ Đình).

Theo nhận định của Bộ Công an, đây là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng, không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng công trình mà còn làm giảm lòng tin của nhân dân vào các công trình xây dựng nhà ở cao tầng và chính sách di dân GPMB của Nhà nước.

Tình trạng rút bớt vật tư, lợi dụng xây dựng các công trình XDCB để tham nhũng cũng đang xảy ra phổ biến, nghiêm trọng ở nhiều địa phương trên cả nước.

  • Vân Giang

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,