221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
512734
Đường dây của Vụ phó Vụ XNK đã kiếm 1 triệu USD?
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Đường dây của Vụ phó Vụ XNK đã kiếm 1 triệu USD?
,

(VietNamNet) - Một nguồn tin riêng của VietNamNet cho hay, chỉ riêng vụ "chạy" quota XNK, đường dây của Lê Văn Thắng đã nhận 1 triệu USD để lo cho hai cat. hàng nóng sang Mỹ.

Bộ Thương mại "im lặng"?

Những tưởng rằng Bộ Thương mại sẽ không im lặng trước công luận về vụ hai cán bộ của bộ này bị bắt khẩn cấp hôm qua (15/9), nhưng...

Các phóng viên báo giới đã không thể tiếp cận một quan chức nào của Bộ Thương mại trong sáng nay.

Tin về Vụ phó Bộ Thương mại phụ trách XNK Lê Văn Thắng và chuyên viên vụ này là Bùi Hồng Minh bị bắt khẩn cấp hôm qua (15/9) vì nghi liên quan một đường dây ăn nhận hối lộ đã gây xôn xao mạnh trong dư luận và các DN dệt may. Ông Thắng và ông Minh bị một DN dệt may tố cáo là đã nhận hối lộ để lo lót chuyện cấp hạn ngạch xuất khẩu hàng dệt may sang thị trường Mỹ nhưng cuối cùng hai cán bộ này đã không làm được dù đã "ăn tiền".

Ngay từ sáng sớm, khoảng chục phóng viên các báo Lao Động, Tiền Phong, VietNamNet, Tuổi trẻ, Thanh niên, Người Lao động, SGGP... đã "quây" trước cổng Bộ Thượng mại (Ngô Quyền, Hà Nội) để nóng lòng gặp được quan chức bộ này phát ngôn những vấn đề liên quan vụ việc. Lâu nay, dư luận vẫn thường nhìn nhận Bộ trưởng Trương Đình Tuyển là người mạnh tay và luôn dám tuyên chiến với tham nhũng, tiêu cực. Đây cũng chính là điều khiến báo giới hi vọng ông Tuyển sẽ "không im lặng" trước vụ việc với công luận ngay sau khi cơ quan điều tra của Bộ Công an bắt khẩn cấp Vụ phó Lê Văn Thắng và chuyên viên Bùi Hồng Minh.

Ai sẽ thay thế cương vị của Vụ phó Lê Văn Thắng???

Nhưng, Bộ Thương mại đang hết sức "bận rộn" và dường như chưa thể tiếp phóng viên. Mọi nỗ lực của những nhà báo hòng kết nối, tiếp cận với các quan chức của bộ này đã vô ích. Thứ trưởng Đỗ Như Đính thì trả lời: "Chúng tôi đã giao cho Thứ trưởng Phan Thế Ruệ phụ trách phát ngôn về vụ việc". Nhưng khi các phóng viên alô cho ông Ruệ thì điện thoại của ông... ngoài vùng phủ sóng!

Tại phòng làm việc của Vụ phó Lê Văn Thắng, cánh cửa kính đóng kín, điện bật sáng bên trong nhưng bên ngoài dán giấy có ghi dòng chữ "xin lỗi, miễn tiếp khách"! Phòng làm việc của các nhân viên Vụ XNK (trong đó có chuyên viên Bùi Hồng Minh), một số người đang làm việc bên trong nhưng ngoài cửa cũng có dòng chữ tương tự ở cửa phòng ông Vụ phó.

Ngoài cổng, một số phóng viên "đứng trực" chờ gặp được một quan chức của Bộ Thương mại khi ra vào nhưng rốt cục cũng không gặp được ai. Tận trưa, trước khi ra về, nhóm phóng viên điện thoại cho Chánh văn phòng Bộ Thương mại Nguyễn Thành Biên thì nhận câu trả lời "Ngoài những gì đã diễn ra hôm qua, chúng tôi không biết gì hơn"! (?)

Việc Bộ Công an triệt phá thành công đường dây ăn nhận hối lộ này được xem là một đột phá gây chấn động dư luạn không kém gì vụ án tham nhũng khá quy mô tại Petro VN.

Bắt khẩn cấp vụ phó Vụ Xuất nhập khẩu (Bộ Thương mại) Lê Văn Thắng

TT (Hà Nội) - Sáng qua 15-9, Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an đã bắt khẩn cấp vụ phó Vụ Xuất nhập khẩu Bộ Thương mại Lê Văn Thắng tại trụ sở Bộ Thương mại (23 Ngô Quyền, Hà Nội) về hành vi nhận hối lộ.

Sau khi đọc lệnh bắt, trước sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ Thương mại, Cơ quan an ninh đã tiến hành khám xét phòng làm việc tại Bộ Thương mại và nhà riêng ông Thắng ở phố Đặng Tất (Ba Đình, Hà Nội) thu giữ nhiều giấy tờ.

Lúc 23g cùng ngày, ông Lê Văn Thắng đã được cơ quan công an di lý vào TP.HCM để tiếp tục điều tra làm rõ các hành vi phạm pháp.

Ông Lê Văn Thắng được phân công phụ trách lĩnh vực dệt may, trực tiếp tham gia nhóm công tác làm nhiệm vụ phân bổ hạn ngạch dệt may sang thị trường Mỹ và EU.

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, ông Thắng trước đó bị một doanh nghiệp xuất khẩu hàng dệt may tại TP.HCM tố cáo đã nhận tiền để  “lo” cho doanh nghiệp này thêm quota của một số chủng loại (cat.) hàng dệt may “nóng” tại thị trường Mỹ, nhưng sau đó lại không “lo” được.

Cùng bị bắt khẩn cấp với ông Thắng còn có một chuyên viên của Vụ Xuất nhập khẩu, một chuyên viên khác cũng đã nhận được lệnh triệu tập ngay vào TP.HCM để làm việc với cơ quan công an.  

(Theo Tuổi Trẻ)

  • Nhóm PV

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,