221
7682
Pháp đình
phapdinh
/xahoi/phapdinh/
1296018
Nhóm thanh niên ’quậy’ nát bệnh viện
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Nhóm thanh niên ’quậy’ nát bệnh viện
,

- Khi đang giáp lá cà, nhóm của Tuấn phải bỏ chạy khi có tới khoảng 300 người dân ùa vào bệnh viện.

Ngày 27/7, sau 3 ngày xét xử, HĐXX thuộc TAND TP Hà Nội đã tuyên án đối với 23 bị cáo liên quan đến vụ đập phá Bệnh viện Đa khoa tư nhân Cuộc Sống (tại xã Đại Mạch, huyện Đông Anh, Hà Nội).

Các bị cáo phải hầu tòa vì bị truy tố các tội cướp tài sản, chống người thi hành công vụ, cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng, hủy hoại tài sản và công nhiên chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, năm 2004, gần 100.000 m2 đất ở thôn Đại Đồng, xã Đại Mạch, huyện Đông Anh, HN được Chủ tịch UBND xã ký cho một số tư nhân thầu để xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản và phát triển chăn nuôi theo mô hình trang trại ở Đầm Sen.

Đến năm 2007, bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết (54 tuổi, ở quận Hoàn Kiếm) là người góp vốn với chức danh Giám đốc Công ty Cổ phần phát triển công nghệ sinh y học Tuyết Thái đã tự ý tiến hành xây dựng không phép Bệnh viện Đa khoa tư nhân Cuộc Sống trong khu đất được giao thầu.

Trong khi các cấp chính quyền đang giải quyết thì đầu tháng 8/2008, có khoảng 100 người dân kéo đến khu vực bệnh viện gây rối, đập phá, chiếm đoạt một số tài sản của bệnh viện. Lúc đó, Đào Văn Thuận (25 tuổi), là nhân viên của bệnh viện đã nhờ Lê Văn Tuấn (tức Tuấn “cụt”, 36 tuổi, ở Đông Anh, HN) bảo vệ tài sản.

Mô tả ảnh.
Các bị cáo tại tòa.

Nhận lời Thuận, Tuấn rủ thêm hơn 10 người khác cùng tham gia. Sáng 5/8, Tuấn và đồng bọn chuẩn bị hung khí mang vào bệnh viện để “trực chiến”. Đến 11h cùng ngày, khi thấy Trần Văn Tuân và Hà Ngọc Hiếu (đều trú tại thôn Đại Đồng, xã Đại Mạch) đi vào trong khu vực bệnh viện, nhóm bảo vệ của Tuấn đã đuổi đánh làm Tuân bị ngất, Hiếu bị thương.

Thấy người cùng thôn mình bị đánh, Trần Văn Đồng và Lê Tuấn Anh hô hoán, kích động một số người ở thôn Đại Đồng xông vào bệnh viện dùng gậy, gạch đá tấn công nhóm bảo vệ. Hai bên đánh nhau giáp lá cà cho đến khi có khoảng 300 người dân thôn Đại Đồng kéo đến, nhóm bảo vệ của Tuấn mới bỏ chạy. Với số con áp đảo, rất đông người dân đã tràn vào bệnh viện gây rối, đập phá và đốt tài sản.

Vụ việc xảy ra làm 7 người bị thương, trong đó có 2 cảnh sát đang làm nhiệm vụ. Toàn bộ tài sản của bệnh viện như máy móc, thiết bị y tế hiện đại, điều hòa… bị phá hỏng hoàn toàn. Ngoài ra còn có hai chiếc ôtô đỗ trong khuôn viên bệnh viện cũng bị đập phá, 10 xe máy bị đốt cháy, 1 xe máy bị chiếm đoạt. Tổng thiệt hại về tài sản trong vụ hỗn loạn trên là hơn 13 tỷ đồng.

Công an huyện Đông Anh đã tiến hành bắt giữ 23 đối tượng liên quan.

Sau 3 ngày xét xử, ngày 27/7, HĐXX tuyên phạt Trần Văn Huy mức án 32 tháng tù giam; Phạm Văn Tài bị phạt 30 tháng tù giam; Trần Văn Hùng và Nguyễn Văn Hoạt cùng lĩnh 28 tháng tù giam. Đối với các bị cáo có hành vi phạm tội nhẹ hơn đều được tuyên mức án bằng mức hình phạt tạm giam nên được tha ngay tại phiên tòa.

  • T.N

    Mời quý độc giả xem tiếp những ký sự pháp đình khác
    tại đây
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,