(VietNamNet) - Nhà máy ôtô Honda vừa được khởi công xây dựng tại Vĩnh Phúc chiều qua (17/6/2005) không chỉ hứa hẹn mang lại cơ hội sử dụng, tiếp cận với công nghệ mới nhất của Honda cho người Việt Nam mà còn chắc chắn tạo việc làm cho ít nhất 1.200 lao động.
Ông Trịnh Đình Dũng - Bí thư tỉnh uỷ tỉnh Vĩnh Phúc, ông Đỗ Hữu Hào - Thứ trưởng bộ Công nghiệp, ông Nguyễn Ngọc Phúc - Thứ trưởng Bộ Kế hoạch Đầu tư và ông Matsunaga - Công sứ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đã đến dự Lễ khởi công Nhà máy ô tô Honda tại Vĩnh Phúc.
|
Trong khoảng 1.200 công nhân Honda Motor Việt Nam tuyển thêm thời gian tới, 200 người sẽ làm việc tại nhà máy và công ty này, 1.000 người còn lại sẽ làm việc trong hệ thống các nhà cung cấp và đại lý của Honda, đáp ứng công suất 10.000 ôtô/năm (2 ca).
Như vậy, đến cuối năm 2006, tổng số lao động trong toàn bộ hệ thống Honda Motor Việt Nam sẽ xấp xỉ 2.500 người. Theo ông Satoshi Toshida, lãnh đạo Honda khu vực châu Á và châu Đại Dương, việc nhanh chóng chuyển giao công nghệ và phát triển trình độ kỹ thuật của ngành công nghiệp phụ trợ trong nước cũng như thiết lập các chuẩn mực mới cho các sản phẩm chất lượng cao với giá cả hợp lý là những yếu tố tiên quyết để Honda có thể đạt được vị trí hàng đầu trong nền công nghiệp ô tô Việt Nam, như những gì đã làm được đối với thị trường xe máy suốt 9 năm vừa qua.
Được biết, nhà máy sản xuất ôtô của Honda Việt Nam sẽ hoạt động theo tiêu chuẩn giống các nhà máy sản xuất ôtô khác của Honda tại ASEAN như Indonesia, Malaysia, Phillipine và Thái Lan. Mẫu xe đầu tiên xuất xưởng tại đây vào tháng 7 năm sau là kiểu Civic hoàn toàn mới, một trong những mẫu xe nòng cốt của Honda trên thế giới. Năm 2004, 19,6 triệu khách hàng tại nhiều nước đã mua sản phẩm mới của Honda bao gồm 10,8 triệu xe máy, 3,2 triệu ôtô và 5,6 triệu sản phẩm động lực hoặc động cơ thông dụng cung cấp động lực cho mọi vật dụng từ máy phát điện, máy bơm nước đến động cơ của thuyền đánh cá. Trong năm 2005, Honda dự định phục vụ 21,9 triệu khách hàng với những sản phẩm được sản xuất tại trên 130 nhà máy tại 29 quốc gia.
Tuy nhiên, ''chỉ những con số thôi chưa thể đặc tả hết văn hoá công ty của Honda'' - ông Satoshi Toshida nói, ''để trở thành một công ty được cả xã hội mong đợi, Honda không ngừng phấn đấu trên mọi mặt như: cam kết là nhà sản xuất động lực có trách nhiệm nhất với môi trường và sự an toàn, liên tục cải tiến hoạt động sản xuất để đem lại nhiều hơn nữa lợi ích cho khách hàng và xã hội''.
-
Hoàng Huy