- Công trình hầm dìm Thủ Thiêm đang nối đôi bờ sông Sài Gòn khi mẻ bêtông đầu tiên của đốt hầm hợp long được đổ vào ngày 4/8.
TIN LIÊN QUAN |
---|
Theo Ban quản lý dự án (BQLDA), công tác hợp long đốt hầm số 4 với đường dẫn Q.1 sẽ được tiến hành từ nay đến tháng 9/2010. Quá trình đổ bê tông kết nối khoảng cách 1,25m giữa đốt hầm số 4 và đường dẫn Q.1 gồm 4 công đoạn chính và 24 bước. Nhà thầu Obayashi, Nhật sẽ tiến hành cắt các tấm thép bịt đầu hầm, nối thông toàn bộ đường hầm rồi lắp đặt các thiết bị cơ điện trong đường hầm…
Ông Lương Minh Phúc, Giám đốc BQL DA cho biết tiến độ lai dắt và dìm 4 đốt hầm Thủ Thiêm đã chính xác tuyệt đối, việc lắp ráp các đốt hầm đảm bảo an toàn kỹ thuật. Từ ngày 6/3, đốt hầm đầu tiên bắt đầu được lai dắt từ bể đúc Nhơn Trạch, Đồng Nai về khu vực dìm hầm ở quận 1 (dài 22km). Đến ngày 6/6, đốt hầm cuối cùng được dìm thành công.
Công nhân đang đúc mẻ bêtông nối đôi bờ sông Sài Gòn. Ảnh: Thái Phương |
Tuy nhiên tháng 5/2010, đơn vị tư vấn giám sát (Oriental Consultants) của công trình hầm dìm Thủ Thiêm phát hiện hàng loạt các vết thấm, ẩm nước ở đốt hầm số 1 và số 2. Ngay sau đó, thêm 109 vị trí ở đốt hầm số 3 cũng tiếp tục bị phát hiện bị thấm, ẩm nước và rò rỉ. Tuy nhiên BQLDA khẳng định mọi vết thấm, ấm nước đều nằm trong giới hạn cho phép và tiếp tục theo dõi, giám sát.
Dự kiến, ngày 23/9 tiến hành hợp long hầm dìm Thủ Thiêm. Đến quý I/2011 sẽ kết nối hoàn chỉnh và thông xe toàn tuyến Đại lộ Đông Tây. Sau khi hoàn thành, hầm dìm Thủ Thiêm sẽ là hầm vượt sông đầu tiên ở Việt Nam, dài nhất Đông Nam Á.
-
Thái Phương