221
1401
Đô thị
dothi
/xahoi/dothi/
1286070
TP.HCM: Cấm cầu Bình Triệu, kẹt xe kinh hoàng
0
Photo
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
TP.HCM: Cấm cầu Bình Triệu, kẹt xe kinh hoàng
,

– Sáng 14/6, ngày đầu cấm xe lưu thông qua cầu Bình Triệu 1 đã xảy ra kẹt xe kinh hoàng ngay cửa ngõ phía Đông TP.HCM.


Cầu Bình Triệu 2 quá tải

Theo ghi nhận của PV VietNamNet, từ 5h ngày 14/6 tất cả các phương tiện lưu thông hướng từ TP.HCM ra Thủ Đức đều bị cấm qua cầu Bình Triệu 1.

Lực lượng chức năng hướng dẫn cho xe chạy qua cầu Bình Triệu 2 (trước đó chỉ lưu thông 1 chiều hướng Thủ Đức - TP.HCM). Tuy nhiên, do cầu Bình Triệu 2 vốn đã hẹp, lại phải “gánh” thêm lượng xe từ hai hướng khiến cầu nhanh chóng trở nên quá tải và ùn ứ.

Đường Kha Vạn Cân cũng bị kẹt xe nghiêm trọng.



Điều gây bức xúc, trong khi tình trạng quá tải ở cầu Bình Triệu 2 đang diễn ra, phí dưới chân cầu lại có trạm thu phí đang hoạt động. Theo ghi nhận của PV, đến khoảng 8h, trạm thu phí không còn thu phí nữa nhưng chính vị trí đặt trạm thu phí đã khiến dòng xe bị ách lại và ngày càng lan rộng.

Rất nhiều người men theo mọi ngóc ngách để thoát khỏi cảnh tượng kẹt xe sáng 14/6.


Nhiều tuyến đường tê liệt

Tình trạng ùn ứ nhanh chóng lan rộng ra đường Kha Vạn Cân (quận Thủ Đức). Từ sáng sớm, dòng xe lưu thông trên tuyến đường ( hướng Thủ Đức - TP.HCM) đã bị tắc nghẽn một đoạn dài khoảng 2km (từ cầu Bình Triệu đến khu Cá Sấu hoa cà). Hàng ngàn người nháo nhào, tìm mọi ngóc ngách để thoát khỏi kẹt xe… nhưng khiến tình trạng càng trầm trọng thêm. Rất nhiều xe buýt, xe taxi… bị “chôn chân” hàng giờ liền.

Vị trí đặt trạm thu phí khiến dòng xe lưu thông qua cầu bị ách lại.


Cũng tương tự, trên Quốc lộ 13 (hướng vào trung tâm thành phố) hàng chục ngàn phương tiện nối đuôi kéo dài khoảng 3km (từ cầu Bình Triệu đến tận quốc lộ 1A). Rất nhiều hành khách từ các xe buýt, xe khách đã chấp nhận đi bộ để thoát khỏi kẹt xe.

Người đi đường đổ xuống gầm cầu thoát cảnh kẹt xe.


Hệ thống đèn giao thông tại nút ngã tư Kha Vạn Cân - Quốc lộ 13 bị tê liệt hoàn toàn. Hàng ngàn người chen lấn, không ai nhường ai.

Ông Phan Văn Lợi, ngụ hẻm 17 đường Kha Vạn Cân bức xúc: “Đã hơn 1 giờ rồi nhưng tôi vẫn không vào được trung tâm thành phố. Nếu lực lượng chức năng không có những phương án khác, người dân chúng tôi sẽ còn chịu cảnh tượng kẹt xe kéo dài trong những ngày tới khi lệnh cấm còn hiệu lực”.

Đến hơn 9h nhưng dòng người vẫn đông ngẹt hướng vào trung tâm.


Đến 10h30, tình trạng kẹt xe ở các tuyến đường trên mới được giảm bớt. Tuy nhiên, giao thông khu vực trên và dưới chân cầu Bình Triệu 2 vẫn còn ùn ứ kéo dài.

Mô tả ảnh.
Hàng ngàn người và xe dồn ứ ngay đầu cầu Bình Triều 2 (phía quận Thủ Đức) từ sáng sớm đến 10 giờ sáng 14/6. Ảnh: An Bang

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV VietNamNet cho đến 9 sáng nay, hầu hết các con đường đi vào nội thành từ phía Đông TP.HCM đều bị kẹt chặt dưới biển người.

Theo thông báo trên các băng rôn, đến ngày 29/6 giao thông mới được lưu thông trở lại bình thường.

Hình ảnh kẹt xe sáng nay trên QL13 sáng 14/6:

Mô tả ảnh.
Nhiều người đã đi tránh cầu Bình Triệu bằng cách đi tắt qua cầu Bình Lợi, nhưng ở đây cũng bị kẹt chặt vì lưu lượng xe quá lớn. Ảnh: An Bang

Mô tả ảnh.
Tại ngã tư Bình Triệu. Ảnh: An Bang

Mô tả ảnh.
Lực lượng CSGT và dân quân đã phải làm việc hết công suất nhưng tình trạng lôn xộn vẫn diễn ra. Ảnh: An Bang

Mô tả ảnh.
Vẻ mệt mỏi của người đi đường do kẹt xe không thể đi được... Ảnh: An Bang

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.

Rất đông người dân đã phải tắt máy xe ngồi nghỉ bên vệ đường chờ cho hết kẹt. Ảnh: Trịnh Sơn

Mô tả ảnh.
Cầu Bình Triệu 1 cấm lưu thông từ sáng 14/6, để nâng cấp, sửa chữa. Ảnh: An Bang

Mô tả ảnh.
Cầu Bình Triệu 2 được phân luồng tạm thời. Ảnh: An Bang

Mô tả ảnh.
Người dân TP.HCM có thể phải chịu cảnh kẹt xe kinh khủng như sáng nay đến ngày 29/6. Ảnh: An Bang

Để phục vụ việc nâng cấp, sửa chữa cầu Bình Triệu 1, Sở GTVT TP.HCM đã thông báo, từ ngày 14 đến 29/6 sẽ cấm tất cả các phương tiện lưu thông qua cầu.

Thay vào đó, trong thời gian này các phương tiện sẽ được lưu thông hai chiều qua cầu Bình Triệu 2. Nhưng từ 5 đến 23 giờ mỗi ngày cấm các xe có tải trọng trên 3,5 tấn và ô tô trên 16 chỗ ngồi.

Đồng thời, từ 30/6 đến 10/9 sẽ cho lưu thông trên cầu Bình Triệu 1 nhưng cấm xe trên 3,5 tấn và ô tô trên 7 chỗ. Các loại xe này sẽ lưu thông ở cầu Bình Triệu 2.

  • Tử Trực - An Bang - Trịnh Sơn
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,